Thi TOEIC đầu khóa – K50 sao phải hoang mang?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 58 Second

TOEIC là gì? Thi TOEIC ở Ngoại thương có gì khác?

 

 

Ngày nay các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh không còn quá xa lạ với học sinh, sinh viên, đặc biệt là những bài test quen thuộc như TOEIC. TOEIC (Test of English for International Communication) là bài thi kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế. Tại Việt Nam, chứng chỉ TOEIC còn là điều kiện bắt buộc để sinh viên có thể tốt nghiệp, hoặc đánh giá việc tuyển chọn ứng viên vào công ty. Riêng đối với CS2 ĐH Ngoại thương hằng năm tuyển sinh đầu vào theo cả 2 khối A và D nên kiến thức ngoại ngữ của các bạn không đồng đều. Do đó, bài thi TOEIC đầu vào sẽ là cơ sở để nhà trường phân loại lớp học tiếng Anh, đồng thời qua đó cũng chọn được những bạn đạt điểm cao theo học các lớp chất lượng cao.

Khác với một bài thi TOEIC đầy đủ 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, FTUers sẽ chỉ phải ‘thử sức’ mình với 2 phần bài tập nghe và đọc. Vẫn như các năm trước, FTUers đạt từ 400 – 425 điểm TOEIC sẽ được miễn học Anh văn năm đầu với 9.0 điểm học phần; từ 425 điểm trở lên được 10.0 điểm và từ 600 điểm trở lên sẽ đạt điều kiện nộp đơn xin xét tuyển vào các lớp chất lượng cao.

Đề thi TOEIC có thật sự ‘khó nhằn’?

Kỳ thi TOEIC đầu vào tại Ngoại thương lấy nguồn từ ngân hàng đề thi theo chuẩn TOEIC rất đa dạng, các bạn không nên học thuộc lòng từ bất kỳ giáo trình nào mà chỉ nên học, luyện những kỹ năng làm bài chung cho mọi đề thi. Thêm vào đó, kỳ thi được thực hiện trên máy tính nên các bạn cố gắng tập làm quen cách làm bài mới mẻ này. Có nhiều phần mềm giúp luyện TOEIC trên máy tính như TOEIC Mastery, Rainbow TOEIC, Oxford Computerized TOEIC practice,…, và phần mềm 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết trên mạng.

Với phần nghe, sinh viên sẽ phải vừa nghe vừa trả lời. Đến cuối bài sẽ dư khoảng vài phút, các bạn nên tận dụng thời gian này để coi lại bài một lượt trước khi hoàn tất. Về phần đọc, đây là phần làm nhiều sinh viên bị rối vì không thể canh được thời gian. Trong suốt quá trình làm, các bạn nên chú ý vào đồng hồ phía bên trái màn hình. Nên làm phần Reading Comprehension trước, vì phần này chiếm khá nhiều điểm, sau đó mới làm InComplete Sentence, ở một số câu chỉ cần đọc lướt qua đã biết được câu trả lời.

Kết

Trước mỗi kỳ thi, tâm lý chung đa phần đều ít nhiều lo lắng, hoang mang, tuy nhiên theo các anh chị khóa trước thì bài kiểm tra TOEIC đầu khóa này khá nhẹ nhàng, chỉ cần chú ý tập trung và rèn luyện trước một số kỹ năng làm bài thì các bạn hoàn toàn có thể đạt được những điểm số tốt.

Trong vài ngày tới, FTUNEWS sẽ tiếp tục đăng tải những ‘tips’ làm bài TOEIC đạt điểm cao cũng như chia sẻ từ những người có kinh nghiệm. Chúc các K50 thật bình tĩnh, thoải mái chuẩn bị nhập học và làm bài kiểm tra đầu tiên này thật tốt nhé!

Cát Tường (tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *