Trò chuyện cùng thủ khoa 30 điểm đầu tiên của cả nước

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 1 Second

 

Chưa tin dù là sự thật

Chiều 28/7 có lẽ là ngày vui nhất đối với cô học trò Nguyễn Kim Phượng (lớp 12 chuyên Toán, trường THPT chuyên Thăng Long, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng). Bởi em vừa trở thành thủ khoa đạt điểm tuyệt đối 30/30 đầu tiên của kỳ thi đại học năm nay.

Căn nhà của gia đình Phượng hôm nay bỗng rộn ràng hơn hẳn. Phượng nhận được tin mình đỗ thủ khoa khi đang giúp mẹ làm việc nhà. Dáng người cao, có gương mặt hiền và tính cách khá trầm.

Khi được hỏi về kết quả này, Phượng lúng túng nói: “Dù được thầy cô báo điểm chúc mừng em đạt thủ khoa 30 điểm dù rất vui nhưng em vẫn lo vì chưa tận mắt xem được điểm thi của mình nên chưa tin đó là sự thật”.

Ngoài là thủ khoa đại học Y dược TP.HCM với ngành Bác sỹ Răng – Hàm – Mặt thì Phượng cũng đạt 25 điểm (Toán 9, Lý 6, Hóa 10) khi dự thi trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ngành Sư phạm Toán.

Chia sẻ về việc lựa chọn giữa 2 trường này, Phượng cho biết sẽ chọn học ngành Răng – Hàm – Mặt của trường Y dược. Bởi ước mơ của Phượng là sau này muốn trở thành một bác sĩ nha khoa, mở một phòng khám riêng và… không muốn đi du học. Phượng quan niệm, học trong nước cũng đủ để phục vụ nghề nghiệp, ước mơ của mình rồi nên không nhất thiết phải đi du học nước ngoài.

Kim Phượng tâm sự: “Khi em đăng ký dự thi ngành này cũng đã xin ý kiến của ba mẹ, thầy cô, bạn bè và tim hiểu thông tin trên mạng. Mặc dù ba mẹ thích em làm bác sỹ đa khoa hơn nhưng em vẫn quyết định theo ngành nha khoa”.

Phương pháp học hiệu quả

Suốt 12 năm học phổ thông, năm nào Phượng cũng là học sinh giỏi. Ít ai biết khi còn ở trường THPT, Phượng là một cô học sinh không quá nổi trội so với các bạn cùng trang lứa. Với phương pháp học tập hiệu quả, Phượng đã đạt được kết quả cao trong kỳ thi vừa qua.

Phượng chia sẻ: “Những năm học ở trường phổ thông em rất ít đi học thêm. Chỉ đến năm lớp 11 mới đi học thêm môn Hóa và sang năm lớp 12 thì học thêm môn Hóa, Sinh. Bởi em thấy học thêm không cần thiết lắm, chủ yếu mình hiểu bài trên lớp và tự học ở nhà cũng đủ rồi”.

Trong thời gian tự học ở nhà, Phượng luôn bố trí thời gian học hợp lý. Khi nào cảm thấy áp lực, em lại đi chơi, nghe nhạc, xem phim hoặc phụ mẹ làm việc nhà để cho tâm lý thoải mái rồi mới tiếp tục ôn bài. Buổi tối Phượng rất ít khi thức khuya học bài, vì vậy vừa đảm bảo sức khỏe và việc học của em thường không bị căng thẳng và áp lực.

Trước khi thi đại học một tháng, Phượng cũng chỉ dành thời gian đi học thêm 2 môn và dành 3 tiếng/ngày để ôn bài. Đồng thời tập làm quen với đề thi đại học bằng cách giải những bộ đề thi các năm trước, rồi so sánh kết quả, rút ra kinh nghiệm làm bài, nhận diện cấu trúc đề thi.

Chị Nguyễn Thị Kim Tuyên, mẹ em Phượng cho biết: “Phượng hầu như tự lập trong việc học, thỉnh thoảng ba mẹ mới phải nhắc nhở. Khi có thời gian rảnh, cháu lại giúp mẹ làm việc lặt vặt trong nhà”.

alt

Theo Phượng điều quan trọng là khi đi thi đại học phải thật bình tĩnh, tâm lý thoải mái như vậy mới đạt kết quả cao. Đồng thời khi nhận đề thi phải đọc kỹ rồi làm những câu dễ trước, câu khó hơn sẽ làm sau. Tuy nhiên khi làm bài xong còn dư thời gian thì cũng cần kiểm tra lại kỹ để phát hiện sai sót.

Phượng cười nói: “Như hôm đi thi các môn em làm bài xong vẫn còn dư hơn nửa tiếng và ngồi kiểm tra lại thấy cũng bị sai mấy câu”.

Chia sẻ về thành tích của Phượng, cô Nguyễn Minh Nguyệt, chủ nhiệm lớp 12 chuyên Toán, trường chuyên Thăng Long cho biết, ở trường, ở lớp Phượng là một học sinh hiền lành, chăm ngoan được bạn bè thầy cô quý mến. Em cũng tham gia các hoạt động của trường, lớp và còn tham gia một số cuộc thi giải Toán, tiếng Anh trên mạng và cũng đạt thành tích khá cao.

Theo infonet

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *