Gặp Thủ khoa ĐH Ngoại thương CS2 – Hồ Bảo Trung

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 57 Second

 

Hồ Bảo Trung là một trong hai thủ khoa khối A của ĐH Ngoại thương Cơ sở 2 (CS2) năm nay với tổng điểm 28.5 (10đ môn Lý, 9.5đ môn Hóa và 9đ môn Toán). Đồng thời bạn ấy cũng đỗ vào ĐH Y Dược TP.HCM  với 27đ nữa đấy. Lúc học trung học, Trung từng đoạt giải Nhì môn Hóa, giải Khuyến khích ‘Giải toán bằng máy tính bỏ túi’ cấp quận.

Hỏi về kinh nghiệm thi đỗ vào hai trường ĐH thuộc hàng… “xịn” nhất nhì miền Nam, cậu học trò trường THPT Nguyễn Khuyến thật thà: “Ở trường, tụi em ‘bị bắt’ học nhiều lắm, thành ra dạng bài tập nào cũng làm rồi, chỗ sai cũng đã sửa hết nên lúc đi thi ĐH, thấy đề thi không có gì quá hóc búa hay bất ngờ lắm”. Trung cũng chia sẻ thêm bạn học lí thuyết rất kĩ, ngoài việc ôn luyện trong SGK, Trung nghiên cứu thêm sách giáo trình nâng cao để hiểu rõ hơn bài học, sau đó đem hết “mớ lý thuyết cứng ngắc” đó vào giải bài tập. “Làm nhiều bài tập thì quen thôi ạ” – Trung nói về bí kíp luyện thi của mình. Học tập ở trường khá vất vả nhưng có hiệu quả hơn hẳn nên những lúc ở nhà, Trung giành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, giúp việc nhà, phụ bán quán với mẹ.

Lúc mới thi xong, Trung khá tự tin về khả năng đậu đại học của mình nhưng việc đỗ thủ khoa ĐH Ngoại thương CS2 là một điều hoàn toàn bất ngờ với bạn. Ba mẹ Trung rất hãnh diện về cậu con ngoan và học giỏi của mình, bạn bè kéo đến chúc mừng nên niềm vui đối với Trung tăng lên gấp bội. Phần thưởng cho Trung sau một năm rèn luyện, nỗ lực học tập là một chuyến về miền quê Hà Tĩnh. Bạn thích thú kể rằng đến khoảng 4 năm mới được về lại quê nên vui lắm, và hai bố con cũng nhân tiện ghé thăm động Phong Nha – kỳ quan của Việt Nam nữa.

Về lý do chọn “phờ-tu”, Bảo Trung hồn nhiên: “Em học Nguyễn Khuyến thì chỉ học suốt nên ngán lắm, em sợ học Dược cũng y như vậy, chẳng còn thời gian đi chơi với bạn bè”. Trung cho rằng Ngoại thương sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để “vừa học vừa chơi”, chứ không muốn làm “mọt sách” suốt ngày cắm cúi chỉ biết học thôi.

Trung tỏ ra khá tò mò về ngôi trường mà bạn giờ là một ‘tân binh’: “Thấy Ngoại thương bé quá, không biết có đủ chỗ cho sinh viên đứng không nữa (cười)” – Trung nói vui. Bạn cũng thắc mắc về kỳ học Chính trị đầu khóa, những phương pháp học tập mới mẻ ở đại học và… học Văn không giỏi thì có được làm luận văn ra trường không (!!!). Về những dự định tương lai, Trung vô tư kể rằng bạn cũng chưa có dự định gì nhiều, thi đại học xong rồi nên… muốn nghỉ ngơi cho thoải mái trước đã. Còn việc du học, Trung cho biết bạn còn yếu Tiếng Anh nên phải “tu luyện” trước khi nghĩ đến vấn đề này.

Chia tay Bảo Trung, FTUNEWS chúc bạn cũng như những tân sinh viên sẽ có một năm học tập đầy nhiệt huyết tại ngôi nhà mới FTU.

Minh Nga

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *