“Tự giác đi”: Không phải bây giờ thì là bao giờ?

“Tự giác đi”: Không phải bây giờ thì là bao giờ?

Published by quockhanhnews on

0 0
Read Time:3 Minute, 57 Second

(FTUNEWS) – Đêm 26 Tết, Đội nhạc The Glam trực thuộc Câu lạc bộ Văn hóa – Nghệ thuật Sóng Đa Tần, trường Đại học Ngoại thương CSII đã gửi đến mọi người một món quà Tết đầy thú vị: MV cover “Tự giác đi” (Bùi Công Nam). Hãy cùng FTUNEWS khui “quà” để khám phá những điều bất ngờ mà The Glam mang lại nhé! 

Vào dịp cuối năm này, người người, nhà nhà đều bận rộn dọn dẹp, tân trang, sắm sửa để chuẩn bị cho cái Tết Nguyên Đán thật trọn vẹn. Chợt nhớ, ngoài những chuyện đó ra thì cũng không thể nào quên được một việc khiến người ta bồn chồn nóng ruột: đòi nợ. Nợ tiền vốn là chuyện cũ muôn thuở, nay The Glam lại mang đến chủ đề “nợ tình” – một cái “nợ” ngang trái nhưng cũng có mấy phần duyên dáng. “Trong lúc bàn ý tưởng, tụi mình lên danh sách những thứ có thể “mang nợ” và đột nhiên nghĩ ra chuyện “nợ tình” do hầu như các thành viên ai cũng đều đang lẻ bóng đơn côi.” – The Glam bộc bạch. So với phiên bản gốc tập trung vào chuyện “đòi tiền” của Bùi Công Nam, The Glam đã có một nước đi đầy sáng tạo: phát triển MV theo cốt truyện của mình và phối bài thành một phiên bản hoàn mới.

6 phút trải nghiệm cùng “Tự giác đi” không phải là nhiều nhưng đủ để người nghe đi từ “mắt chữ O, mồm chữ A” đến những giây phút bật cười đầy khoái chí. Đó âu cũng là nét độc đáo của chiếc MV này. Với sự sắp xếp khéo léo: mở đầu là giọng hát Bolero ngọt ngào, tiếp đến là câu hát cải lương và cuối cùng là sự xuất hiện của phần nhạc EDM. Hành trình âm thanh biến hóa đầy bất ngờ ấy, một phần nhờ vào “bàn tay phù thủy” của anh chàng sản xuất âm nhạc Haohinh.

“Tự giác đi” không chỉ làm thỏa mãn thính giác mà còn “chiều” luôn thị giác của người nghe. MV mang đậm chất “retro” theo phong cách Sài Gòn xưa với những phân cảnh xuất hiện thầy bói, bàn ghế cổ, tranh ảnh, băng đĩa… và pha trộn cùng một chút hiện đại đương thời. Một nét chấm phá hài hước trong bức nền đan xen cũ – mới, dù chưa quá “chín” về diễn xuất nhưng lại “dễ cưng” lạ thường. Nhưng vui thôi chưa đủ, thấp thoáng sau tiếng cười châm biếm là thông điệp chưa bao giờ cũ: “Vẻ đẹp thực sự không phải ở bề ngoài mà là bên trong tâm hồn” – một nốt lặng đẹp giữa giai điệu “tươi màu” để bản nhạc không đơn điệu. Chẳng như những cỗ tất niên ăm ắp thịt cá cuối năm, “cỗ” này của The Glam không làm thỏa cơn đói, nhưng sao vẫn “ngon mắt” và “bùi tai” đến lạ. Mà thề, đa vị đến “ăn” hoài không ngán.

Để hoàn thiện một MV ca nhạc, những ca sĩ với dàn ekip hùng hậu cũng cảm thấy phần nào khó khăn khi phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn khác nhau. Dẫu là thế, với The Glam – nơi mấy mươi con người dù nhỏ bé thế thôi nhưng vẫn đủ nhiệt huyết, đủ sức trẻ và đủ sự “tự giác” để hiện thức hóa một “Tự giác đi” từ những ý tưởng hoài nung nấu. Những sớm 4 giờ tụ tập di chuyển sang địa điểm quay, bày biện các đạo cụ phục vụ cho phân cảnh, những tình huống “dở khóc, dở cười” như “người đi đường tưởng tụi mình bán hàng thiệt, lại tạt vào mua” và cả lần thức quay thâu đêm tới sáng vì sự cố điện lúc đêm khuya – hẳn là những câu chuyện hậu trường ít ai biết, nhưng kỉ niệm The Glam đã xây cùng nhau và một MV lung linh trước công chúng, âu cũng đủ trả món “nợ” tâm huyết. “Quả ngọt” sau những nỗ lực âm thầm ấy là một sản phẩm sáng tạo, trọn vẹn và chỉn chu.

FTUNEWS hy vọng The Glam sẽ ra mắt thêm thật nhiều sản phẩm chất lượng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo độc giả, khép lại một năm cũ rực rỡ cùng “Tự giác đi” để tiếp tục hành trình phía trước ngày một thành công hơn.

Bài viết: Tiến Duy

Thiết kế: Trung Nguyên

Hình ảnh: Đội nhạc The Glam 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %