Văn hóa chè ở Sài Gòn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 12 Second

 

Có thể nói, chè ở Sài Gòn là cả một “kho tàng” phong phú. Chè ngon ở khắp các vùng Bắc, Trung, Nam đều tụ hội lại giữa Sài Gòn nhộn nhịp này. Chưa kể đến menu chè của các nước khác trên thế giới cũng góp thêm phần đa dạng cho “văn hóa chè” ở Sài Gòn. Nào là chè Thái, chè Campuchia, chè Mỹ, chè Indo,…Cho đến cả những món chè cao cấp trong Cung Đình Huế ngày xưa.

alt

Chè ở Sài Gòn là cả một “kho tàng” phong phú

Khẩu vị của người miền Nam là thích ăn ngọt, nên chè ở Sài Gòn được nấu ngọt hơn ở những nơi khác. Và nước cốt dừa thường giữ một vị trí khá quan trọng góp phần tạo nên sự phong phú cho hương vị của các món chè. Nhất là với các món chè đậm chất Việt Nam, nếu thiếu đi nước cốt dừa thì xem như mất ngon.

alt

Ngay cả văn hóa thưởng thức chè ở Sài Gòn cũng đa dạng và độc đáo. Có người thì thích mua những bịch chè được bán trên các xe bán dạo, sau đó chỉ việc cắn một góc nhỏ của bịch ra rồi thưởng thức.

Có người thì lại thích ngồi trong những quầy bán nhỏ nhỏ trong những con hẻm hay trong những khu chợ. Cái thú của việc ngồi thưởng thức chè ngay tại quán là bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn những nồi chè ngon lành, nghi ngút khói và hương thơm thì vô cùng quyến rũ.

Cũng có người lại thích vào quán khang trang hơn chút, vừa thưởng thức chè, vừa trò chuyện rôm rả với bạn bè, để có thể cảm nhận được hết sự cái khác biệt của từng cách thưởng thức.

alt

Thưởng thức chè ở Sài Gòn cũng là một nét văn hóa khá thú vị

Nhất là vào những buổi chiều, chỉ cần dạo quanh một vòng phố xá Sài Gòn, bạn có thể tìm thấy chè ở bất cứ đâu. Nếu đến khu người Hoa ở quận 5, bạn sẽ có thể thưởng thức được rất nhiều loại chè độc đáo và hấp dẫn. Còn trong những khu chợ hay những con hẻm, sẽ là những nơi bán chè mang đậm văn hóa của ẩm thực Việt.

Có lẽ vì thế mà người Sài Gòn rất thích ăn chè, dù cho có khi ăn đến ngán rồi nhưng hôm sau vẫn còn nhớ đến hương vị của chè, và thế là lại tìm đến chè cho những buối xế chiều rôm rả.

Theo yeudulich

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *