Vòng 2 cuộc thi Financial Student Contest 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 34 Second

 Bạn Linh Linh (đội 5) có chia sẻ rằng đây là một cơ hội quý giá để bạn cũng như những người bạn cùng tham gia khác được giao lưu, học hỏi, thể hiện niềm đam mê của mình cũng như là một sự dịp để bạn có thể thử thách bản thân mình được nhiều hơn. Bạn mong muốn CLB tổ chức nhiều cuộc thi như thế này hơn nữa để tạo nhiều cơ hội hơn nữa để các bạn sinh viên có thể tham gia và học hỏi nhiều hơn. Vâng, đây cũng là mong muốn của toàn thể câu lạc bộ, những người đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết để làm nên một cuộc thi FSC. Ghi nhận đóng góp của bạn, chúng tôi, những người tổ chức sẽ cố gắng hơn nữa để có thể hoàn thiện những thiếu sót để đây khi các bạn tham gia vào cuộc thi năm tới và những năm tiếp theo nữa có thể đạt được nhiều hơn cho bản thân, những điều quý giá không chỉ là giải thưởng và kiến thức. Nhận định về phần thi của mình, bạn cảm thấy khá hài lòng và khả năng vào vòng trong theo bạn là 80%.

alt

Nhìn chung, các bạn đến từ các trường đại học đã có những phần chuẩn bị khá chu đáo và kĩ lưỡng không chỉ về mặt nội dung chuyên môn, kiến thức mà cách làm việc của các bạn, phần thi của các bạn được kết hợp với nhau rất chặt chẽ và hài hòa. Hình thức thuyết trình cũng mang đầy tính sáng tạo và có sự đầu tư kĩ càng. Bạn Vũ Thị Thùy Linh có cho biết sau khi theo dõi phần trình bày của các đội, bạn thấy rằng phần trình bày của các đội rất hay, thu hút, chi tiết, đầy đủ và có những clip rất hay để giới thiệu trong phần trình bày của mình, điều này đã làm cho bài thuyết trình của các bạn rất lôi cuốn. Để có được những phần thuyết trình như vậy, các đội thi đã có những sự chuẩn bị, dày công nghiên cứu, đồng thời đó là cả tâm huyết của các bạn khi gắn bó với cuộc thi này. Tuy chỉ với thời gian chuẩn bị là hai tuần nhưng những gì các bạn đã thể hiện trong cuộc thi sáng nay thật sự rất ấn tượng và đáng ghi nhận. Đại diện phát ngôn của câu lạc bộ SESC – BTC FSC cũng cho biết 2 tuần là thời gian được tính toán để đánh giá mặt bằng chung, bao quát, đồng thời cũng đòi hòi các đội chơi phải có sự đầu tư nhiều hơn về thời gian mới có thể gây ấn tượng với BGK, phần thi không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà còn kĩ năng làm việc nhóm và phân chia thời gian hợp lí. Con đường đi tới cuộc thi hẳn đã để lại cho các đội những trải nghiệm rất đáng nhớ về cách làm việc, sự cố gắng của các thành viên trong đội. Đội Blue- Chip, đến từ trường đại học Ngân hàng đã gặp một số sự cố trong quá trình chuẩn bị cho phần thi của mình. Các bạn tâm sự rằng trong quá trình chuẩn bị, các bạn cho biết có sự phân công 3 người thuyết trình, tuy nhiên do bạn thuyết trình chính gặp vần đề về sức khỏe nên các bạn phải thay đổi người thuyết trình trong thời gian rất ngằn, chính điều này gây ra những hạn chế trong phần thi của nhóm. Các bạn chưa hài lòng lắm với phần thuyết trình của mình nhưng “ăn điểm” với bài report phân tích khá kĩ lưỡng và chuyên nghiệp , các bạn tự tin khả năng vào vòng trong là 80%.

alt

altCác thí sinh đang thuyết trình và trả lời câu hỏi của BGK :

Khi nhận định về đề thi năm nay, các đội đều cho rằng đề thi năm nay hay và chuyên sâu hơn đề thi năm ngoái. Đội thi 4U, trường đại học Ngân hàng, có tâm sự rằng phần làm nghiên cứu trước rất hay và sâu sắc. Dù năm nay kết quả có như thế nào đi chăng nữa thì các bạn vẫn sẽ trở lại với FSC vào những năm sau để có thể học hỏi thêm.

alt

Ba vị giám khảo vui tính của vòng 2

Về phía BGK của cuộc thi năm nay gồm có anh Nguyễn Đức Cường – Chuyên viên phân  tích Doanh nghiệp (thuộc Phòng Nghiên cứu Vietstock), thầy Nguyễn Phúc Cảnh, giảng viên đại học Kinh tế tp HCM và chị Nguyễn Thụy Thiện Duyên, giảng viên đại học FPT. Ban giám khảo thật sự rất ấn tương với phần thi của các đội, thầy Phúc Cảnh có tâm sự rằng phần thi của các bạn thật sự rất tốt, có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, anh Cường thật sự rất bất ngờ với những gì các bạn thể hiện bởi tuy là năm 2, 3 nhưng các đội đã có những kiến thức rất vững vàng và cả cách thể hiện cũng thật sự rất thu hút. Chị Duyên đánh giá cao sự tự tin  cũng như những kiến thức chuyên môn mà các đội đã chứng tỏ được trong phần thi của mình. Chất lượng các bài thi năm nay khá tốt và khá đồng đều, anh Cảnh có chia sẻ. anh có góp ý thêm rằng  các bạn cần tham khảo thêm các báo cáo của các công ty chứng khoán để cái thiện  cách trình bày báo cáo, tránh dài mà không hiệu quả.

alt

Ba vị giám khảo nhận kỉ niệm chương từ CLB

Hẳn các đội thi đang rất hồi hộp và chờ đợi kết quả cho vòng 2 này. Dù kết quả có ra sao thì sự cố gắng của các đội thật sự là những kết quả tuyệt vời nhất mà các bạn đã gặt hái được cho riêng mình. Sau đây, BTC xin công bố điểm của vòng 2 vừa qua:

–      Đội 1: FPT: Leader Trần Hoàng: 63.667 điểm

–      Đội 2: FPT: Leader Lê Quốc Trung: 81.76 điểm

–      Đội 3: DPM  Leader Nguyễn Thị Ánh Tuyết: 70.96 điểm

–      Đội 4: VIC  Leader  Trịnh Hoàng Luân :83.76 điểm

–      Đội 5: VNM Leader Lê Đỗ Linh Linh :86.93điểm

–      Đội 6: DPM Leader Phan Nguyễn Đăng Khoa: 83.93 điểm

–      Đội 7: VNM Leader Phan Ngọc Danh: 85.4 điểm

–      Đội 8: VIC Leader Huỳnh Thanh Sang: 73.96 điểm

alt

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *