Lễ Ra quân Xuân Tình Nguyện 2014 – Tình lửa  bùng cháy

Lễ Ra quân Xuân Tình Nguyện 2014 – Tình lửa bùng cháy

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 11 Second

(FTUNEWS) – Chiều ngày 12/12 vừa qua, tại hội trường B11 đã diễn ra Lễ Ra quân Chiến dịch Xuân Tình nguyện 2014. Đây được xem là khúc dạo đầu, hứa hẹn một mùa tình nguyện ấm áp và ngập tràn ý nghĩa.

alt

Những ngày cuối năm này, người trẻ Ngoại thương đang rạo rực chuẩn bị cho chiến dịch Xuân Tình nguyện. Sau nhiều ngày vất vả với các hoạt động tiền trạm, gây quỹ, tuyển chiến sĩ, Xuân Tình nguyện 2014 với chủ đề “Mười năm tâm hoa, những bàn tay góp nên tình lửa” đã chính thức bắt đầu. Một không khí háo hức, rộn ràng đang tô thắm thêm những màu áo xanh đầy nhiệt thành và tâm huyết của tuổi trẻ. “Lần đầu tiên được tham gia một hoạt động lớn như vậy ở trường đại học, mình cảm thấy rất vui, hi vọng là sẽ có nhiều trải nghiệm mới, bạn bè mới từ chiến dịch này” – Kim Châu (K52F – Chiến sĩ C2) hào hứng chia sẻ.

alt

Lễ Ra quân mở màn bằng tiết mục múa “Ngày xưa ơi” do các chiến sĩ Mùa Hè Xanh 2013 thể hiện. Không khoa trương, hào nhoáng, các chiến sĩ xuất hiện với chiếc áo xanh giản dị, như muốn truyền tải đầy đủ thông điệp: hoạt động tình nguyện là vậy, đơn giản, ấm áp mà trọn nghĩa vẹn tình.

alt

Tiếp đó, các chiến sĩ còn được nghe đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng (Ban Chỉ huy Xuân Tình nguyện 2013, Chỉ huy Phó Thường trực Xuân Tình nguyện 2014) chia sẻ những suy nghĩ của mình về Xuân Tình nguyện 2013. Anh tâm sự, bất cứ chiến dịch nào cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng đây thực sự là cơ hội cho các bạn trẻ đứng lên và trưởng thành. Điều anh cảm nhận được rõ ràng nhất sau mỗi mùa tình nguyện, đó là môt sự thay đổi tích cực trong nhận thức, tư duy của những con người trẻ, những con người nhiệt tình và đầy ắp yêu thương.

alt

Một clip ý nghĩa về những khoảnh khăc tiền trạm khó khăn nhưng tràn đầy niềm vui của Xuân Tình nguyện 2014 cũng được gửi đến các chiến sĩ, như một lời nhắn nhủ chân thành cho chặng đường đầy vất vả ở phía trước, như động viên, hứa hẹn về một cái tết ấm áp tình người và trọn vẹn yêu thương.

alt

Đại diện cho Ban Chỉ huy chiến dịch năm nay, anh Từ Đức Hưng đã giới thiệu một vài nét về Xuân Tình nguyện 2014. Sẽ là một Xuân Trẻ thơ cho những em bé bất hạnh ở mái ấm tình thương , một Xuân Sum vầy cho các cụ già neo đơn không nơi nương tựa, một Xuân Yêu thương – cái tết sớm cho những sinh viên xa nhà, và cuối cùng là một Xuân Biên cương cho những chiến sĩ đêm ngày gìn giữ hòa bình của Tổ quốc. Hi vọng người trẻ Ngoại thương sẽ đem lại một mùa xuân thật sự ý nghĩa.

alt

Điểm nhấn của Lễ Ra quân là khoảnh khắc Ban Chỉ huy và tất cả chiến sĩ cùng nhau gắn những bông mai vàng lên biểu tượng Xuân Tình nguyện. Biểu tượng đôi “bàn tay góp nên tình lửa” đan vào nhau, như hình ảnh cánh chim én bay lên chở xuân về trong yêu thương, sum vầy.

alt

Thay mặt Ban Chỉ đạo, chị Hoàng Thị Hương Giang, Chủ tịch HSV, Chỉ huy Trưởng chiến dịch đã có đôi lời dặn dò, nhắc nhở các chiến sĩ. Chị hi vọng rằng các chiến sĩ sẽ khẳng định được sức trẻ, sự năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của một Ngoại thương ấm áp tình người.

Đáp lại sự kì vọng và những lời dặn dò của Ban Chỉ đạo cũng như Ban Chỉ huy, Huỳnh Hà Phong – chiến sĩ C4 đã đại diện cho các chiến sĩ Xuân Tình nguyện 2014 bày tỏ cảm xúc của mình và đọc lời tuyên thệ, xin hứa sẽ cống hiến hết mình vì một mùa tình nguyện trọn vẹn thành công.

alt

Cuối cùng, anh Minh Hùng, Chỉ huy Phó chiến dịch đã trao cờ xung kích cho Xuân Tình nguyện 2014. Giây phút trang trọng và thiêng liêng, các chiến sĩ đều cảm thấy dâng trào trong mình một sứ mệnh thiêng liêng, sứ mệnh đem lại niềm hạnh phúc cho mọi người và tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đàn anh đi trước.

alt

Một lễ ra quân rộn ràng, vui tươi và đầy ý nghĩa. Hi vọng rằng với sức trẻ, sự nhiệt thành và tấm lòng nhân ái của người trẻ Ngoại thương, đây sẽ là một mùa xuân tình nguyện ấm áp và trọn vẹn yêu thương.

Thảo Nguyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *