CHUYẾN DI DÂN CỦA K54

CHUYẾN DI DÂN CỦA K54

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 3 Second

(FTUNEWS) – Tháng 6 này, bạn hẳn sẽ lạ lẫm bởi sân trường Ngoại thương vắng đi trông thấy. Tại sao ư? Vì gần 1000 cô cậu K54 sẽ “dời nhà” qua tá túc ở Bình Dương để bắt đầu cho kì học quân sự. Sau nhiều năm “ăn dầm ở dề” công viên Lê Thị Riêng, nét đồi mới này thu hút sự quan tâm của nhiều bạn. Hãy cùng theo chân FTUNEWS tìm hiểu lần đầu tiên đặc biệt này nhé!

 

“Ngôi nhà mới” ở Bình Dương

jffch

Cách trường Ngoại thương gần 13km, Trường Quân sự Quân đoàn 4 thuộc thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương sẽ là nơi trú chân của K54 lần này. Với diện tích khá rộng, nơi đây sẽ đáp ứng được điều kiện sinh hoạt hàng ngày của các sinh viên như ăn uống, học tập, ngủ nghỉ, vệ sinh cá nhân. Thời gian học quân sự kéo dài từ ngày 06/06/2016 đến 30/06/2016. Trong suốt thời gian này, bạn không được phép ra ngoài (trừ những trường hợp đặc biệt) và không được mang xe máy đến trường.

Môn quân sự sẽ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích, đặc biệt là rèn luyện sức khoẻ, trải nghiệm kỉ cương, môi trường quân đội, tìm hiểu nhiều kĩ năng cần thiết như băng bó, sơ cấp cứu, ráp súng… Tin chắc rằng sau 24 ngày ở đây, bạn sẽ cứng cáp và mạnh khoẻ hơn nhiều đấy.

 

“Tớ phải làm sao?”

Thông báo học quân sự suốt 1 tháng trời ở nơi xa lạ khiến nhiều bạn có chút lo lắng. Ăn uống ra sao? Học tập thế nào? Phải chuẩn bị gì? Sống chung với một tập thể có gì bất tiện không? Nhiều câu hỏi cứ liên tiếp nảy sinh khi nghĩ về những ngày tháng 6 tới. Đừng lo, mau mau take note vài bí kíp dưới đây nhé!

Trường sẽ tổ chức nấu ăn tập trung cho sinh viên với đầy đủ 3 bữa mỗi ngày. Bạn không cần phải lo lắng nếu lỡ trình độ nấu ăn có chút lơ ngơ mà không nhận được trợ giúp từ ba mẹ hay hàng quán.

56255cdd-3eea882fae

Để sinh hoạt thoải mái, bạn nhớ mang theo đầy đủ các vật dụng, bao gồm: chăn, màn, chiếu ngủ, bát đũa, xô chậu, sạc điện thoại, đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, lược, khăn tắm, dầu gội, sữa tắm… Ngoài đồng phục thể dục thể thao, nhớ chuẩn bị đầy đủ quần áo thường ngày, mũ và giày, dép. Bên cạnh những thứ cực kì cần thiết trên, nên giắt túi vài món đồ cần thiết như: quạt giấy, thuốc chống muỗi, ổ điện, đèn pin, kẹp quần áo, kim chỉ. Muốn tránh lỉnh kỉnh, các bạn có thể liên hệ với nhau để phân công mang theo. Đặc biệt lưu ý không mang theo quá nhiều tiền, đồ dùng đắt tiền như trang sức, laptop… và vũ khí, chất dễ gây cháy nổ bạn nhé.

Một tháng tới đây, nơi bạn sinh hoạt sẽ không còn là phòng trọ bé nhỏ vài ba người hay gia đình thân quen, mà sẽ là với rất nhiều bạn bè. Đây sẽ là cơ hội tốt để K54 rèn luyện kĩ năng sống chung với tập thể. Hãy ghi nhớ vài quy tắc tối thiểu trước khi trải nghiệm tháng 6 đặc biệt này như: giữ gìn vệ sinh chung; đúng giờ; không tự tiện sử dụng đồ của người khác khi chưa được phép; tôn trọng quyền riêng tư cá nhân; thực hiện nhiệm vụ bản thân tự giác và đầy đủ.

 

Hãy thú vị hoá kì học của bạn

image001

Phải tạm rời xa góc nhỏ D5 để đi xa hơn trong một tháng trời, hẳn cũng buồn. Nhưng nghĩ ngược lại, một tháng để trải nghiệm môi trường mới, học tập những điều mới và đặc biệt là cùng sinh hoạt chung với cả khoá của mình, không phải là rất thú vị sao? Sau giờ học, hãy cùng bạn bè mình tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, trò chơi, chia sẻ với nhau. Đây sẽ là khoảng thời gian tốt để bạn tạo ra nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho cuộc đời sinh viên của mình. Bật mí nữa nhé, theo như chia sẻ của các thần dân những trường đại học khác, 10 bạn thì có đến 9 bạn tiếc nuối khi kì học quân sự đi qua đấy. Đừng quá nghiêm trọng hoá “cuộc di dân” này, hãy xem đây như một chuyến teambuilding dài ngày của cả khoá K54 nào!

Thảo Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %