Kẻ thách thức mang tên thời trang Việt

Kẻ thách thức mang tên thời trang Việt

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 4 Second

(FTUNEWS) – Sở hữu hơn 95 triệu dân, Việt Nam là nơi đổ bộ của hàng loạt những doanh nghiệp hàng may mặc tên tuổi. Giữa “biển” hàng hiệu, đâu là bí quyết để những thương hiệu thời trang Việt chinh phục lòng tin của những khách hàng khó tính?

Gọi tên phong cách, nhắc tên thương hiệu

Nhắc đến Bloomode, hình ảnh của những chiếc áo bomber bụi phủ, hay những chiếc croptop đơn giản mà cá tính lập tức xuất hiện trong tâm trí của những tín đồ streetstyle. Nghĩ đến Happyzoo, những cô gái yểu điệu sẽ nhớ ngay đến những bộ cánh thanh lịch, nhẹ nhàng, mang hơi hướng vintage. Hay nói về All about him, những chiếc áo thun cực ngầu và những đôi sneaker cực chất đích thị là sản phẩm signature trong lòng giới underground. Định hình một phong cách chủ đạo chính là một trong những chiến lược thông minh giúp thương hiệu định hình được cái tôi độc lập, ghi tên mình trong danh sách top of mind của người trẻ khi nhắc đến một xu hướng nhất định.

Cảm hứng của việc tập trung phát triển dòng sản phẩm chủ đạo xuất phát từ chính thế mạnh và cảm hứng của người sáng lập thương hiệu. Là đứa con tinh thần của Midu – cô gái có “tâm hồn lãng mạn”, Lalla shop tràn ngập những chiếc váy đơn giản nhưng tinh tế, có chút chững chạc nhưng vẫn rất điệu đà. Từng du học ngành thời trang và tiếp xúc với trào lưu minimal được ưa chuộng ở Thái, Nga Wendy đã biến Cobleclothing trở thành một trong những cửa hiệu nổi tiếng về trang phục basic – đời thường nhưng không tầm thường, mà ngược lại rất thời thượng. Khởi nguồn từ đam mê và đời sống của nhà sáng lập, những sản phẩm mang nét cá tính rất riêng, điều mà các sản phẩm may mặc đại trà khó lòng có được.

 

Xây dựng giá trị trên nhu cầu khách hàng

Thời trang rất vô chừng. Chọn được chi tiết sành điệu chưa chắc sẽ tạo được tổng thể hài hòa. Hiểu được điều này, các cửa hiệu thời trang như LIBÉ, Dottie, Nhà kho Liti,… luôn cho “lên sàn” những set đồ được phối sẵn phụ kiện giúp khách hàng có được một cái nhìn bao quát và dễ đưa ra sự chọn lựa cho mình. Bên cạnh việc cập nhật những xu hướng thịnh hành tại cửa hàng, khách hàng còn được mở rộng cảm quan thẩm mỹ về thời trang qua những lookbook được đầu tư công phu, trau chuốt.

Thiết kế một bộ quần áo, cũng giống như vẽ nên ước mơ của các tín đồ thời trang. Vì thế, mọi thứ phải thật cầu toàn, tỉ mỉ. Những cái tên Nosbyn, Edini, Sophia,… luôn gắn liền với những đường cut-out sắc nét hay những đường may tinh tế. Không dừng lại ở mức đẹp trên người Manocanh, đối với những cửa hiệu như MINI2T, Mưa Boutique hay Oversized ,… thiết kế chỉ hoàn hảo khi vừa vặn với khách hàng. Phát triển dịch vụ nhận đặt may theo số đo, các cửa hiệu sẵn sàng đem đến cho khách hàng một bộ trang phục hoàn chỉnh, giúp khách hàng luôn trở nên lung linh nhất dù ở bất kì vóc dáng nào.

Cùng nhau vẽ ước mơ

Mua sắm không chỉ là một hành động. Đó là một trải nghiệm. Các start-up trẻ đã rất thông minh khi “liên quân” tạo nên những khu phức hợp “có một không hai” ghi điểm khá cao với người tiêu dùng. Xây dựng phố thời trang trên nền chung cư cũ với cách trang trí ấn tượng giúp nơi đây không chỉ là không gian mua sắm mà còn trở thành địa điểm chụp ảnh độc đáo. Chính ý tưởng mới lạ đã biến những tòa nhà tọa lạc tại số 90 Nguyễn Huệ, số 42 Tôn Thất Hiệp, 26 Lý Tự Trọng, hay 60 Nguyễn Trãi luôn rộn ràng với những hoạt động mua sắm, vui chơi hay hò hẹn của giới trẻ.

Vừa túi tiền, hợp thời trang, dịch vụ tốt chính là những lợi thế cạnh tranh “không phải dạng vừa” của những start-up thời trang Việt. Đam mê và sức trẻ dường như đang ngày càng thắng thế “cái mác” hàng hiệu trong cuộc chiến tâm lý khách hàng. Nhanh nhạy cách tân mẫu mã, tinh tế nắm bắt insight, những cửa hiệu thời trang tầm trung xứng đáng là một đối thủ sẵn sàng thách thức bất kỳ phân khúc nào trên thị trường đầy biến động.

Lan Trinh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %