Mùa hè xanh quốc tế – Kết thúc 2 tuần trải nghiệm đáng nhớ tại Cần Giờ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 36 Second

Như thông tin FTUNEWS đã đưa, nhằm chào mừng 20 năm chiến dịch Mùa hè xanh và 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Malaysia, đoàn thanh niên ưu tú của Malaysia (gồm 6 người đều là những thủ lĩnh sinh viên xuất sắc trong hoạt động phong trào của các trường Đại học hàng đầu Malaysia) sẽ sang Việt Nam để cùng tham gia các hoạt động tình nguyện của chiến dịch Mùa hè xanh.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và quan trọng, không những đóng góp vì cộng đồng mà còn giúp nâng cao mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Malaysia. Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 vinh dự được đảm nhiệm vai trò là đơn vị đón tiếp và giao lưu với đoàn sinh viên Malaysia trong suốt 5 tuần diễn ra chiến dịch.

Sau khi tham dự lễ ra quân cấp thành tại công viên 23/9 vào ngày 14/7, đội hình Mùa hè xanh quốc tế của Đại học Ngoại Thương đã hành quân đến mặt trận xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Tại đây đội hình đã nhận được sự tiếp đón nồng hậu của chính quyền địa phương cũng như bà con ở các thôn xóm.

alt

Trong suốt hai tuần đóng quân tại ấp Đồng Hòa, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, các chiến sĩ đã tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi và đầy ý nghĩa từ các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, tri ân đáp nghĩa đến vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Mở đầu một ngày mới là các buổi tập thể dục buổi sáng vui nhộn và sôi nổi cùng các em thiếu nhi trong ấp. Hoạt động này không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn gắn kết tình cảm, tạo mối quan hệ thân thiết giữa chiến sĩ với các em.

alt

Thời gian còn lại của buổi sáng được dành cho các buổi tuyên truyền và dân vận về các chủ đề phòng chống sốt xuất huyết, bệnh dại, cúm gia cầm cũng như an toàn giao thông đường bộ và đường biển, vệ sịnh rác thải… Xen kẽ vào đó là các buổi dọn vệ sinh các khu vực ô nhiễm rác thải trên địa bàn ấp và khu tưởng niệm liệt sĩ.

alt

alt

Buổi chiều là thời gian diễn ra các lớp học hè Anh văn do chính các chiến sĩ Malaysia đứng lớp với sự hỗ trợ của chiến sĩ Ngoại thương. Các buổi học vào thứ 2,4,6 không chỉ đơn thuần là các giờ học nghiêm túc mà còn đan xen thêm những hoạt động ca hát, trò chơi thú vị và sinh động. Ngoài ra còn có các buổi sinh hoạt chủ điểm vào chiều thứ 3,5,7 nhằm giáo dục ý thức và kĩ năng sống cho các em học sinh.

alt

Sau một ngày hoạt động tích cực, vào buổi tối các chiến sĩ lại tiếp tục với các công tác chuẩn bị cho hoạt động ngày hôm sau và tập dượt cho buổi sinh hoạt văn nghệ.

alt

Bên cạnh các hoạt động thường ngày, đội hình Mùa hè xanh quốc tế cũng như các chiến sĩ trên mặt trận toàn thành phố tham gia tổ chức các hoạt động theo chủ điểm trọng tâm.

Ngày hội môi trường ở tuần thứ nhất diễn ra thành công tốt đẹp với các gian trò chơi Đất, Nước, Không Khí cực kì thú vị cùng phần thi kiến thức “Em và môi trường” đầy bổ ích và hứng thú đã thu hút sự tham gia của trên 50 em nhỏ.

alt

Ở tuần thứ hai, một chuỗi các hoạt động tri ân đã được tổ chức nhằm hưởng ứng chủ đề Uống nước nhớ nguồn, gồm có: thăm hỏi và tặng quà các hộ gia đình chính sách, bữa cơm nghĩa tình. Đặc biệt các chiến sĩ còn tham gia và dàn dựng hoạt cảnh mở đầu cho lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ rừng Sác vào ngày 26/7 vừa qua.

alt

Trong thời gian hoạt động, đội hình Mùa hè xanh quốc tế đã may mắn nhận được nhiều sự quan tâm từ ban Quốc tế trực thuộc Thành Đoàn, đại diện Ban chỉ huy chiến dịch và đặc biệt là phó Chủ tịch tổ chức tình nguyện quốc gia của Malaysia YSS (Yayasan Sukarelawan Siswa)

alt

Hai tuần vừa qua, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến sự hỗ trợ đắc lực và hết sức nhiệt tình của các chiến sĩ đến từ Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, những người bạn luôn đồng hành cùng các chiến sĩ Ngoại thương trên mọi chặng đường.

alt

Vào Chủ nhật ngày 28/7, đêm văn nghệ chia tay đã được diễn ra tại đồn biên phòng ấp Đồng Hòa với sự tham gia nhiệt tình của các em thiếu nhi, thanh niên địa phương, các chiến sĩ biên phòng và các chiến sĩ mùa hè xanh từ Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn và Học viện Hành chính.

alt

Hiện nay các chiến sĩ Mùa hè xanh đã có mặt tại mặt trận ấp Bàu Tròn, huyện Củ Chi. Đội hình sẽ hoạt động tại địa bàn này trong hết thời gian còn lại của chiến dịch.

Hãy cùng dõi theo và chúc các chiến sĩ của chúng ta những ngày cuối chiến dịch thật thành công các bạn nhé!

                                                                                                                                                                      CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *