Mưa lớn sau ngày thi đầu – Các thí sinh làm bài khá tốt

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 48 Second

Đề Toán vừa sức

Ngay từ 5 giờ rưỡi sáng, khi các cộng tác viên Tiếp sức mùa thi tập trung sẵn sàng để hỗ trợ buổi thi đầu tiên thì đã có khá nhiều thí sinh xuất hiện trước cụm thi Ngoại thương cùng phụ huynh trong tâm trạng khá căng thẳng. Buổi thi đầu tiên ít nhiều cũng gây áp lực cho các sĩ tử với môn đầu tiên là môn Toán. Tuy nhiên khi kết thúc buổi thi này, các thí sinh ra về trong tâm trạng thoải mái và phấn khởi. Được đánh giá là dễ và vừa sức, đề toán có hai câu để phân loại học sinh là giải hệ phương trình và bất đẳng thức, và đề phân nâng cao được nhận định lại dễ lấy điểm hơn phần cơ bản. Đặc biệt, đề thi năm nay có sự xuất hiện của câu hỏi xác suất – 1 phần hầu như không xuất hiện trong đề thi ĐH những năm gần đây. Nhưng tình hình vẫn rất khả quan khi hầu hết các thí sinh thi vào Đại học Ngoại thương đều tự tin với bài làm của mình trên 70%, thậm chí có bạn đã làm trọn vẹn tất cả các câu và hi vọng sẽ được điểm tuyệt đối ở môn này.

alt

Các bạn TNV Tiếp sức mùa thi hỗ trợ các sĩ tử

alt

Các thí sinh bắt đầu lên phòng thi

Đề Lý khá “khoai”

Ca thi buổi chiều bắt đầu từ 2 giờ và không khí mùa hè tháng 7 cũng tăng nhiệt cùng không khí bên ngoài khi các bậc phụ huynh đứng ngồi dọc hai bên trường, trong các quán nước nhỏ, lo lắng hướng mắt vào bên trong sân trường. Không khí càng được hâm nóng hơn cùng những thảo luận của các bác, các anh chị, người thân của sĩ tử về đề toán của ca thi buổi sáng. Một bác phụ huynh đưa con từ Huế vào thi Ngoại thương, khuôn mặt thấm mệt nhưng vẫn vui cười khi tiếp chuyện cùng các phụ huynh khác và phóng viên FTUNEWS. “Thi xong ngày mai, bác và em nó lại về Huế để thi tiếp. Chẳng có gì mệt hết cháu à. Bao năm đưa con đi học thêm, đưa đón tới trường, giờ lại đưa nó đi thi, bác thấy đó là niềm tự hào của bác, là niềm hạnh phúc của bác ấy chứ. Bác rất tự tin vào nó và kết quả làm bài của nó nên chẳng run gì cả”, người phụ nữ hiền hậu nhiệt tình chia sẻ. Một bác phụ huynh khác cũng giãi bày chân thành “Nhà ở thành phố nhưng hai bố con xuống đây sớm. Tôi đợi đây cả buổi đâu dám về. Trưa thì hai bố con thuê tạm nhà nghỉ cho cháu nó ôn bài chút rồi lại vào thi. Giờ chỉ dám đứng đây chứ không đi đâu. Cháu nó làm tốt lắm, tự tin lắm nên tôi không lo”.

alt

Phụ huynh lo lắng chờ con trước cổng trường

Buổi thi kết thúc trong sự mong ngóng của tất cả mọi người vì Vật Lý liên tục nhiều năm được đánh giá là khó và biến đổi theo từng năm rất đa dạng. Đúng như dự đoán, các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá nặng nề và lo lắng. Được các bạn cho hay, đề Lý năm nay khó hơn năm ngoái. Phần lý thuyết có phần rất dễ ăn điểm, phần còn lại thì khó “nhằn”. Bài tập lại là một thử thách khác với tất cả các thí sinh khi đề dài, lắt léo và nhiều câu lạ, đặc biệt ở phần dòng điện xoay chiều. Yếu tố lạ này khiến nhiều sĩ tử phải bối rối và mất nhiều thời gian giải quyết hơn. Bài làm môn thứ 2 này các bạn chỉ dám rụt rè khẳng định làm được 60 –70% đề. Kết thúc ngày thi đầu tiên, mưa tầm tã tại cụm thi Đại học Ngoại thương khiến không khí vô cùng mát mẻ, mang lại tâm trạng thoải mái hơn cho cả người đi thi, người nhà thí sinh và các cộng tác viên sau một ngày thi cử – làm việc vất vả.

Ngày mai sẽ diễn ra môn thi cuối cùng của đợt 1, môn Hóa học. FTUNEWS xin chúc các bạn thí sinh tinh thần thật thoải mái, tự tin và làm bài hết sức trong môn thi này này nhé!

Bài: Thảo Vân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *