Lê Minh Khiết lập kỳ tích 3 lần đỗ thủ khoa

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 32 Second

Bất ngờ khi… lại đỗ Thủ khoa

Đúng như FTUNEWS dự đoán, cậu bạn thủ khoa ĐH Ngoại thương Cơ sở 2 kiêm thủ khoa Tốt nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã vừa lập nên một kỳ tích mới khi tiếp tục đỗ Thủ khoa trường ĐH Y dược TP.HCM với số điểm 29,5. Với kết quả vô cùng ấn tượng này, Khiết không chỉ ‘gia nhập’ hàng ngũ những thí sinh có điểm thi cao nhất mùa tuyển sinh năm nay mà còn làm nên một kỳ tích mà khó thí sinh nào có thể vượt qua.

Gọi báo tin vui cho FTUNEWS, Khiết không giấu nổi vui mừng trước bất ngờ ngoài sức tưởng tượng này. Khiết cho biết năm nay bạn… có số thi cử nên thi đâu đậu đó, chẳng bù với năm trước. Đỗ đầu khối A với 28,5đ, đến lượt khối B, Khiết xuất sắc giành điểm 10 tuyệt đối cho 2 môn Toán, Sinh và 9,25đ cho môn Hóa, “ẵm” luôn danh hiệu Thủ khoa trường Y cùng 4 thí sinh khác.


Có một điều ít ai biết là cậu bạn 3 lần đỗ Thủ khoa từng ‘trượt’ đội tuyển Toán thi Quốc gia của trường THPT chuyên Lê Khiết năm 11. Tuy nhiên, chính ‘cú ngã’ này đã tiếp thêm lửa để anh chàng quyết tâm cho kỳ thi đại học và ghi điểm một cách ngoạn mục năm nay.

Chia sẻ với FTUNEWS, Khiết cho biết dù rất thích Ngoại thương nhưng bạn sẽ theo học ngành Y đa khoa tại ĐH Y dược. 50% của quyết định đầy khó khăn này là do sự thuyết phục của cả nhà, và 50% còn lại là do Khiết vốn thích học Y từ trước. Cũng chính sự yêu thích này khiến bạn chấp nhận những khó khăn và vất vả sắp tới của ngành học cũng như của của nghề để theo đuổi đến cùng ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi. Hiện Khiết vẫn tiếp tục luyện Anh văn để vào năm học theo kịp các bạn ban D.

Chàng thủ khoa “nghiện” phim và mê trẻ con

Trò chuyện với Khiết một hồi lâu FTUNEWS mới biết anh chàng là một “trùm” nghiện phim. Vừa thi đại học xong là Khiết… lao vào “cày” ngay hết bộ này sang bộ khác để… “bù” cho đợt luyện thi phải ‘cai phim’ hết mấy tháng. Mùa này, chàng Thủ khoa cũng ‘mê’ City Hunter như ai; đồng thời cũng thích phần 2 của ‘Harry Potter và Bảo bối tử thần’ và Transformer 3.

Một điều thí vị FTUNEWS vừa khám phá đó là anh bạn Thủ khoa ngoài giờ học còn là một “ông chú” cực kỳ yêu cháu. Nhà Khiết cách trường gần 10 cây số nên bạn chuyển đến sống cùng gia đình anh trai (thầy Lê Minh Khôi) từ năm lớp 10 để tiện cho việc đi học. Lúc anh chị có em bé, ngoài giờ học Khiết còn phụ trông nom cô “công chúa” nhỏ này. Khiết cho biết ban rất thích chăm trẻ, nhất là cô cháu gái dễ thương của mình. Cô bé cháu của Khiết rất ngoan và cũng thích ông chú “trẻ măng” nên hai chú cháu cứ đùa với nhau suốt.

Nguồn: Báo Quảng Ngãi

Ở nhà anh trai, Khiết cho biết khoảng một tuần bạn mới về thăm bố mẹ một lần. Được biết, trước đây mẹ của Khiết là cán sự hộ sinh, do cuộc sống quá khó khăn nên cô đành ở nhà phụ giúp bố Khiết lao động kiếm tiền trang trải học phí cho các con. Cả 5 anh em Khiết đều đỗ đại học, và cậu út Lê Minh Khiết với thành tích 3 lần đạt danh hiệu Thủ khoa đã mang về cho bố mẹ món quà lớn lao nhất. Chúc bạn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích hơn nữa để sớm đạt được ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi, giúp ích cho đời.

Cùng add facebook và làm quen với cậu bạn duy nhất cả nước lập hat-trick thủ khoa năm nay tại ĐÂY các bạn nhé! 🙂

Hữu Anh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *