Ba thanh niên Việt giành giải nhất thiết kế trang bìa cho tạp chí Mỹ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 54 Second

Đội đến từ Grey Group, Việt Nam gồm ba thành viên: Nguyễn Tường Luân 29 tuổi, người thiết lập ý tưởng sáng tạo, Nguyễn An Hòa 27 tuổi, giám đốc nghệ thuật và Đỗ Duy Thiện 27 tuổi, người viết quảng cáo. Trước khi gia nhập Grey Group, Nguyễn Tường Luân từng làm việc trong bộ phận khách hàng của một công ty ở Bangkok. Anh đã học chuyên ngành quảng cáo và tiếp thị tại đại học Webster ở St Louis, Mỹ. Cả ba đã xuất sắc vượt qua những đối thủ mạnh đến từ các cường quốc về thiết kế quảng cáo như Mỹ, Pháp, Canada để giành giải nhất cuộc thi năm nay với tác phẩm dự thi mang tên “Kính vạn hoa”. Đây là năm thứ hai liên tiếp các thành viên Grey Group được vinh danh. Năm 2010, giải nhất cũng thuộc về những nhà sáng tạo trẻ đến từ Grey Group ở New York.

Trên trang adage.com, website chính thức của tạp chí Advertising Age, bài viết về chiến thắng của ba chàng trai Việt mở đầu bằng lời dẫn “Năm nay, ý tưởng của giải thưởng Ad Age đã được sinh ra trên những chiếc xe gắn máy tại Việt Nam”.

Đúng như lời giới thiệu có vẻ hài hước ấy, nhóm của Nguyễn Tường Luân đã vô tình nảy ra ý tưởng sáng tạo độc đáo cho bài thi này sau những bế tắc gặp phải trong quá trình đi tìm ý tưởng thiết kế.

Một thành viên của nhóm chia sẻ với tạp chí Ad Age khi giành chiến thắng, 11 giờ đêm, sau hàng giờ liền làm việc nhưng vẫn không bắt được ý tưởng, cả nhóm quyết định rời văn phòng và chạy xe máy vòng vòng thành phố để đổi gió rồi cà phê theo đúng kiểu Việt Nam. Trong lúc đang nhâm nhi thì Nguyễn Tường Luân nhìn lên mặt kiếng màu của một nhà thờ gần đó. Anh phát hiện ra “sự hỗn độn” của hàng trăm mảnh thủy tinh nhỏ đầy màu sắc, nhưng như một trò ảo thuật, tất cả lại hợp với nhau lại thành một bức tranh thống nhất. Chính từ đây, ý tưởng sáng tạo thú vị sử dụng các mảnh ghép đầy màu sắc của chiếc kính vạn hoa để minh họa cho thương hiệu kết nối thế giới đã đến một cách nhanh chóng và tình cờ.

“Chúng tôi lập tức quay về văn phòng… và làm việc đến sáng với ý nghĩ mình sẽ là người chiến thắng…”, Tường Luân, người Sài Gòn chính gốc, hồn nhiên chia sẻ với phóng viên Ad Age. Luân giải thích tác phẩm nghê thuật “Kính vạn hoa” của nhóm: “Chúng tôi quan sát từng cá nhân trong một xã hội, tuy rất khác nhau về quan điểm, khát vọng, giá trị sống và nền tảng văn hóa, nhưng lại cùng chia sẻ một mối quan hệ đặc biệt với người khác thông qua thương hiệu. Thương hiệu sẽ nói về từng cá thể, cả tập thể và kết nối thế giới… “Kính vạn hoa” chính là hình tượng phản ánh thế giới kết nối.”

Tác phẩm “Kính vạn hoa” đoạt giải nhất và chọn làm bìa tạp chí Advertising Age ra ngày 13.6.

Ảnh: AdAge

Bên cạnh danh hiệu cao nhất dành cho Việt Nam, ban tổ chức Age Ad Age Global Cover Contest 2011 cũng đã chọn ra 18 tác phẩm lọt vào đến chung kết từ bảy quốc gia khác, bao gồm Úc, Canada, Mỹ, Pháp, Ấn Độ, Singapore, Tây Ban Nha và Mỹ. Tổng cộng 19 thiết kế nghệ thuật trên sẽ được hiển thị trên màn hình quảng cáo tại Liên hoan quảng cáo quốc tế danh tiếng thế giới, trong khuôn khổ Lions Cannes 2011, nơi gặp gỡ các chuyên gia sáng tạo hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp truyền thông, diễn ra từ 19.6 đến 25.6 tại Cannes, Pháp.

Vinh dự trên chỉ là một trong số rất nhiều phần thưởng mà đội của Nguyễn Tường Luân nhận được. Trong cơ cấu giải thưởng, tên cả ba thành viên của Việt Nam được vinh danh trên Advertising Age số ra ngày 13.6 và tác phẩm thiết kế của nhóm được chọn làm trang bìa trên tạp chí này với chủ đề Toàn cầu. Ngoài ra, nhóm cũng sẽ được nhận vé khứ hồi và toàn bộ chi phí tham gia Liên hoan Lions Cannes 2011 tại Pháp cùng nhiều hoạt động khác do Advertising Age tổ chức trong thời gian tham gia Liên hoan Lions Cannes 2011.

theo SGTT 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *