Biến oán hận thành yêu thương (Lê Thùy Dung)

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 6 Second

Giáo dục vốn luôn là cội rễ. Để không phải ngẫu nhiên, dư luận đau lòng trước cảnh nữ sinh giằng xé nhau chỉ vì sự “mất mặt” trẻ nít hay lo lắng trước những thanh niên ơ hờ, dửng dưng với muôn vạn điều xã hội biến chuyển xung quanh. Để khi đứng từ góc trời khác nhìn lại, người trẻ hằng mong muốn nền giáo dục nước nhà hãy bước tiếp, bước thật vững vàng.

Một nền giáo dục tiên tiến luôn gắng trau dồi những thế hệ học trò biết suy nghĩ độc lập, tự quyết định và dám phản biện. Kí ức phong kiến Á Đông đã tồn tại trong trí não quá lâu. Vâng, quá lâu, đến mức người trẻ quên mất mình đang sống trong một thế giới rộng mở, quá rộng mở đến nỗi: chúng ta có thể không còn là mình một ngày nào đó.

Đức Pháp Vương trong chuyến ghé thăm Việt Nam lần thứ ba đã nhắc đến lời giáo huấn của Đức Phật: “Này các tỳ kheo, các con hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi. Ta chỉ là người mở đường, các con phải tự dấn bước. Bước đi bằng đôi chân và ý chí của mình”.“hãy học để yêu thương những người mà ta tưởng như ta đã quá nhàm chán. Trải rộng ra là với những người mà mình hạnh ngộ. Trong lúc mà tâm mình thay đổi, hạnh phúc sẽ có mặt, như là một trò ảo thuật như mọi người mơ ước, mà chính chúng ta phô diễn được”.

Độc giả FTUNEWS thân mến, tôi quả thực không gắng làm bạn trăn trở quá nhiều vì những chi tiết rất vụn tôi chợt nhớ phía trên. Chỉ muốn xâu chuỗi tin tức dạo gần đây để sắp xếp những từ khóa: Nền giáo dục tiên tiến – Ý chí bản ngã – Bản sắc dân tộc, để tự vấn con người trẻ trong tôi: Đâu sẽ là giao thoa, là mấu chốt từ đấy mỗi người có thể đóng góp chút ít sức lực mình vào sự đi lên vững bền của dân tộc?

Một nền giáo dục tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc không phải là điều nước Việt đang cần hay sao?

Tôi chỉ e ngại, đôi khi ta nhầm tưởng nó với một nền giáo dục ngoại lai được thi hành bằng những công cụ thời nguyên thủy. Tôi e ngại thế đấy…

LÊ THÙY DUNG

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *