“Chat” cùng cô Khuê Đài, thầy Tuấn Dương

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 20 Second

 

Những cảm xúc lạ không tên

Là những cựu sinh viên ĐH Ngoại thương, cô Khuê Đài (K45B) và thầy Tuấn Dương (K45A) lại bén duyên với nghề giáo theo những cách khác nhau. Nếu như thầy Tuấn Dương đã chuẩn bị kiến thức và tâm lý để ở lại trường giảng dạy khi còn là một sinh viên năm 4 thì việc trở thành một giảng viên của trường đối với cô Khuê Đài chỉ là một sự ngẫu nhiên. Tuy vậy, một chút bỡ ngỡ khi đột ngột chuyển vị trí từ sinh viên để làm một người đứng trên bục giảng, đặc biệt là cách xưng hô, giao tiếp với đồng nghiệp, những người trước đây thầy gọi là “thầy”, “cô” không giấu hết những sự háo hức và nhiệt huyết của những cựu sinh viên này. Các thầy cô luôn tận tình giảng dạy và chia sẻ nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm học tập cho các thế hệ ‘đàn em’. Cô Khuê Đài tâm sự “Vì khoảng cách tuổi tác không quá lớn nên cô khá hiểu tâm lý học sinh. Nhiều lúc, được đứng lớp tại chính căn phòng trước đây đã gắn bó cũng mang lại cho cô thật nhiều những cảm xúc khó tả”.

Họ đã từng là những FTUer rất năng động

Mặc dù đang công tác tại trường trong vai trò là những giảng viên trẻ nhưng khi chia sẻ với FTUNEWS, thầy Tuấn Dương tỏ vẻ hơi tiếc vì không được hòa mình và cháy hết mình như ngày trước, chẳng hạn như trong ngày FTU’s Day vừa qua. Có lẽ cũng không mấy ai lạ lẫm với cậu sinh viên Tuấn Dương nhanh nhẹn và đa tài khi còn là một FTUer. Thầy từng là Trưởng ban Tổ chức xây dựng Đoàn trong suốt 3 năm liền đồng thời đảm nhiệm ‘chân’ cố vấn cho Câu lạc bộ Sóng Đa Tần cho đến lúc tốt nghiệp. Ngoài hoạt động Đoàn Hội, thầy cũng nổi danh với vai trò là một chàng MC khéo léo và hoạt bát. Trong khi đó, Khuê Đài là cái tên rất nổi tiếng trong các cuộc thi hát của sinh viên, cô cũng đã dành được thứ hạng cao trong cuộc thi FTU Shine đấy!

Và bây giờ, họ là những giáo viên rất nhiệt tình

Đến với nghề ‘gõ đầu trẻ’ với một chút duyên, một chút bỡ ngỡ nhưng họ đã dành tất cả cái tâm, cái tình cho cái nghề này bằng một thứ tình yêu đến lạ kỳ. Thầy Tuấn Dương cho biết thầy luôn hỗ trợ hết mình cho sinh viên của mình trong các phong trào và luôn sát cánh cũng như dõi theo từng bước chân của các bạn, sửa từng bản kế hoạch, cung cấp các địa chỉ liên lạc cũng như giúp đỡ các bạn về mặt tinh thần. Bởi vậy, dù là một giảng viên nhưng nhiều sinh viên vẫn gọi thầy một cách thân mật và ‘dậy’ lên bao yêu thương là ‘anh Tuấn Dương’.

Còn cô Khuê Đài, ngoài những giờ học sôi nổi và gần gũi trên giảng đường, cô còn là một ‘hạt nhân’ tích cực trong phong trào văn nghệ của chi Đoàn giáo viên. Hẳn là bạn vẫn còn nhớ hình ảnh một cô gái trẻ trung và tự tin trên sân khấu FTU’s Day trong đêm văn nghệ “My S:” 15/10 vừa qua? Vậy đấy, dù là giảng viên hay sinh viên đi nữa, Tuấn Dương – Khuê Đài luôn là những FTUer năng động, trẻ trung, nhiệt huyết hết mình vì FTU, vì thế hệ đàn em!


Nhiều điểm tương đồng với sinh viên

Đã từng trải qua thời kỳ ăn, học và sống kiểu sinh viên, đã từng là những chàng trai, cô gái sinh hoạt và theo đuổi lý tưởng dưới cùng một mái trường mang tên Ngoại thương thì ắt hẳn sẽ không có gì lạ khi chúng ta tìm thấy ở thầy cô vài nét tương đồng phải không? Thích thả hồn mình và bày tỏ những cảm nhận, suy tư vào những con chữ, cũng lượn lờ Facebook và kết bạn với hàng trăm sinh viên, cũng thích nhâm nhi café, xem phim, nghe nhạc và đi chơi xa khiến ta thấy hình ảnh của một cậu sinh viên đích thực ở thầy Tuấn Dương. Đặc biệt, thầy rất thích những khoảng thời gian lặng để chiêm nghiệm và nhìn lại những gì mình đã làm. Trong khi đó, cái sự hồn nhiên và chất teen của cô Khuê Đài lại hiện rõ mồn một qua phong cách nhí nhảnh và hòa đồng của cô. Bật mí về sở thích của mình, cô rất thích nghe nhạc, đặc biệt là nhạc tiếng Anh, cả đọc sách và đi du lịch nữa.

Gửi đến thế hệ FTUers đàn em

Như thầy Tuấn Dương và cô Khuê Đài chia sẻ, sinh viên Ngoại thương ngày càng năng động và chuyên nghiệp trên mọi phương diện. Bên cạnh sự rất tự hào về các bạn sinh viên Ngoại thương, tuy nhiên, thầy Tuấn Dương vẫn muốn nhắn nhủ: “9X bây giờ có điều kiện rất tốt trong học tập cũng như trong cuộc sống. Các bạn rất có khả năng và tự tin nữa. Nhưng vẫn còn không ít các bạn thiếu sự khiêm nhường và độ “tỉnh” nhất định của 8X. Đôi lúc chạy nhanh quá cũng làm các bạn đánh mất những giá trị vô hình. Các bạn cũng nên nghĩ nhiều hơn về cộng đồng xung quanh mình thay vì đặt cá nhân lên trên hết.”. Cô Khuê Đài cũng muốn chia sẻ với những FTUer: “Sinh viên Ngoại thương rất sáng tạo và năng động. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa tìm được đam mê cho chính mình và theo đuổi đến cùng đam mê đó. Nếu bạn yêu thích một thứ gì đó hơi mới lạ, hãy can đảm là người đầu tiên tạo ra xu hướng đó, đừng chạy theo trào lưu và đồng tiền bởi đam mê mới là thứ giúp mình thành công trong công việc.”

Cuối đoạn ‘chat’, FTUNEWS chúc thầy, cô cũng như các giảng viên trẻ đang công tác tại trường luôn khỏe mạnh và mãi chung một nhiệt huyết với FTUers!

Katy – Julie


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *