Chung kết Challenge Your Mind 2014 – Anh tài hội tụ

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:10 Minute, 30 Second

(FTUNEWS) – Được ví như “đường lên đỉnh Olympia” của riêng FTU, vòng chung kết cuộc thi thách thức tư duy kết hợp sáng tạo nghệ thuật Challenge Your Mind (CYM) 2014 sáng chủ nhật ngày 30/11/2014 đã thổi bùng hội trường B11 bằng những vòng thi đầy cam go, thử thách. Bốn đội chơi, bốn phong cách, 12 gương mặt khác nhau lần lượt vượt quá 3 thử thách – 3 vòng thi vô cùng kịch tính để khẳng định bản thân, đúng như phương châm của chương trình “khi cuộc chơi khó hơn là lúc bạn cần giỏi hơn”.

CYM – đứa con tinh thần của tập thể K51E và K52E – là một cuộc thi đánh mạnh vào kỹ năng mềm. Xuất sắc vượt qua rất nhiều đối thủ trong phần thi mindmap và thuyết trình, LUV, FYF, Cheer và V** Hơi To chính là bốn đội dự thi chính thức cho ngày chung kết.

Trong phần giới thiệu tên nhóm. nếu 3 cô gái đội LUV chọn cách giới thiệu bản thân truyền thống bằng clip và lời nói, FYF chọn cho mình cách giới thiệu ngắn gọn, súc tích nhưng nổi bật cá tính từng thành viên, CHEER lại thể hiện tinh thần của đội bằng một bài cheerleading thổi bùng sân khấu. Trong khi đó,V** Hơi To lại giữ nguyên phong cách hóm hĩnh của mình với slogan “thắng thì thích, thua thì thôi” và một bài hát ngộ nghĩnh tóm tắt những chặng đường CYM đã đi qua.

IMG_1014

Các đội chơi hào hứng nhập cuộc 

Thách Thức chính là chủ đề của phần thi thứ nhất – vòng thi ô chữ. Ở vòng thi này, các đội sẽ lần lượt trả lời những câu hỏi được ẩn sau những ô chữ. Đợt thi đầu tiên, LUV đối đầu với CHEER trong một vòng thi đầy kịch tính. Trong khi LUV liên tục gặp những câu hỏi đòi hỏi kiến thức rộng về ngoại ngữ, địa lí.v..v…CHEER liên tiếp phải đối đầu với những bài toán khá “cân não” đòi hỏi tư duy logic. Kết thúc lượt đấu, LUV đã chứng tỏ bản lĩnh đàn chị và giành chiến thắng áp đảo trước đàn em K53.

IMG_1018

Mạnh dạn trình bày qua điểm

Đợt thi thứ 2 là phần đối đầu giữa đội đỏ FYF và đội Xanh V** Hơi To. Tuy đã chuẩn bị chiến lược từ trước, FYF vẫn bị chiếm ưu thế khi đội đối phương V** Hơi To liên tục đưa ra câu trả lời chính xác cho những câu hỏi khá “cân não”. May mắn sau đó dường như không mỉm cười với hai đội khi liên tiếp những ô mìn được mở ra. Kịch tính dâng cao khi FYF bắt đầu chiếm lại thế cân bằng bằng những ô số may mắn, liên tiếp tô đỏ màn hình bằng những câu trả lời chính xác vào những phút cuối cùng. Tuy nhiên do chênh lệch khá lớn về điểm số từ trước, chiến thắng vẫn ấn định cho đội xanh V** Hơi To.

IMG_0930

Ban giám khảo chăm chú theo dõi màn thể hiện của các đội chơi 

Kết quả vòng một không bất ngờ, LUV dẫn đầu với số điểm 90, theo sát nút chính là V** Hơi To với 80 điểm, thứ ba là FYF và CHEER tạm thời xếp vị trí cuối cùng.

Ứng với cái tên Sáng Tạo, ở vòng hai, tất cả các đội buộc phải thể hiện sự sáng tạo, đầu tư, kiến thức sâu rộng của mình để sân khấu hóa, mô phỏng một thông điệp được đưa ra từ trước về chủ đề “Góc khuất”. Với hoạt cảnh mở đầu mang tên “Tự sát”, LUV đã đề cập đến một vấn đề rất nóng hiện nay chính là sự lạm dụng công nghệ thông tin. FYF là đội nhanh tay giành quyền lí giải cho vở kịch tình huống của LUV, tuy câu trả lời đưa ra không đúng hoàn toàn dụng ý của LUV.

IMG_1028

Màn hoá thân đầy ấn tượng của một đội chơi

Phần hoạt cảnh tiếp theo của CHEER sau đó lại vô cùng ngắn gọn, trong chỉ hơn 1 phút, tuy nhiên lại được BGK đánh giá khá cao. Giảng viên Khuê Đài cho biết vở kịch tuy ngắn nhưng súc tính và đánh được vào chủ đề được xã hội quan tâm: Y Đức. FYF lại một lần nữa nhanh tay giành quyền lí giải hoạt cách với từ khóa “cái miệng hại cái thân”.

IMG_0984

Không khí hào hứng của khán giả 

Đến phần trình bày của đội mình, FYF đã thổi bùng khán phòng bằng những tràn cười khi tái hiệu câu chuyện cổ tích “Công chúa ngủ trong rừng” một cách vô cùng sáng tạo, độc đáo. Từ đó đưa ra vấn đề về “bản chất của con người”, cái mà chúng ta không thể nhìn thấy bên ngoài mà chỉ có thể kiểm nghiệm trong những tình huống cụ thể. Phần lí giải của V** Hơi To về vở kịch gây bất ngờ khi đưa một góc nhìn rất khác với dụng ý của FYF:  “Hàng ngoại kém chất lượng ở Việt Nam”. Bất ngờ hơn chính là từ vở kịch, giám khảo Đinh Đức Tâm còn đưa ra một “góc khuất” gây nhiều dư luận trong xã hội hiện nay: vấn đề LGBT.

IMG_1048

Vở kịch đầy ấn tượng của đội chơi 

Trái với phong cách dí dỏm thường ngày, V** Hơi To nhập cuộc vòng 2 với một hoạt cảnh mang không khí khá lãng mạn và trầm. FYF lại một lần nữa dành quyền lí giải tiểu phẩm với từ khóa “lụy tình” và phần trình bày nội dung khá thuyết phục. Tuy nhiên góc khuất mà V** Hơi To muốn thể hiện lại là một thực trạng tiêu cực trên Internet. Tiểu phẩm nhận được khá nhiều câu hỏi phản biệt khá “căng não” từ phía BGK khiến không khí căng thẳng hơn bao giờ hết.

Qua hai vòng thi ngang tài ngang sức, LUV là đội đầu tiên giành tấm vé vào vòng 3, trong khi đó FYF và V** Hơi To phải đấu thêm một phần thi phản biện phụ để quyết định tấm vé cuối cùng. Sau một loạt phản biện khá gay gắt từ phía hai đội, FYF chính thức trở thành đối thủ của LUV trong vòng thi cuối cùng.

IMG_0943

Anh Minh Chính với những chia sẻ thú vị của mình 

Vòng 3 “Đối đầu” có cấu trúc khá giống vòng thi phụ. Hai đội được xem một clip về một đề tài nóng và đại diện hai luồng ý kiến trái ngược, hai đội sẽ phản biện để bảo vệ chính kiến của mình. Chủ đề vòng ba nói về một hiện tượng khá quen thuộc “Facebook: chia rẽ hay nối kết?”. Với số điểm cao hơn từ vòng đầu, LUV được lựa chọn quan điểm của mình. Quan điểm “kết nối” mà LUV lựa chọn được BGK nhận xét là một lựa chọn khôn ngoan khi quan điểm này dễ dàng cho LUV nhiều ý tưởng và dẫn chứng phong phú hơn. Trong khi FYF hết thời gian phản biện, LUV còn hơn 1 phút để trình bày, tận dụng cơ hội này, đội đã đưa ra nhiều quan điểm rất thuyết phục. Với phong thái tự tin, câu chữ rõ ràng, mạch lạc, LUV đã dành chiến thắng vòng 3 từ đó xuất sắc giành giải quán quân CYM 2014.

IMG_4258

3 cô gái đến từ K52F xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc

CYM 2014 kết thúc với cái kết viên mãn dành cho các cô gái LUV đến từ K52F. Hơn cả một sân chơi, tin rằng CYM 2014 đã đem đến những trải nghiệm vô giá cho những người tham gia. FTUNEWS xin chúc mừng các đội đã có những màn trình diễn xuất sắc và chúc cho sự trở lại của CYM 2015 sẽ ngày càng thành công hơn nữa.  

Ngọc Thanh

 

 

 

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %