Cô gái trong trang sách (G. Musso)

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 56 Second

 

Những độc giả trung thành của dòng văn học lãng mạn Pháp có lẽ đã quá quen thuộc với cái tên Guilaume Musso cùng những trang văn hấp dẫn, lôi cuốn của ‘Rồi sau đó’, “Hẹn em ngày đó”, ‘Bởi vì yêu’… Với ‘Cô gái trong trang sách’, Musso đã có một sự trở lại đầy ấn tượng, có lẽ là hơn cả những gì ‘fan’ của ông kỳ vọng.

Khác với phong cách bí hiểm, có phần liêu trai ở những tác phẩm trước, ‘Cô gái trong trang sách’ mở đầu bằng một bối cảnh hết sức đời thường và gần gũi. Những bế tắc, những rạn vỡ tâm hồn và những cú rơi tự do của nhân vật chính đôi lúc khiến người đọc nghẹn lại. Và nút thắt của câu chuyện xuất hiện cùng với một cô gái và ‘cú ngã’ định mệnh…

“Ướt sũng từ đầu đến chân và trên người không mặc bất cứ thứ gì, cô gái xuất hiện trên sân hiên nhà tôi giữa một đêm giông bão.

– Cô từ đâu đến?

– Tôi bị ngã.

– Ngã từ đâu?

– Từ một quyển sách. Từ câu chuyện của anh chứ còn từ đâu!”

Tom Boyd là một nhà văn nổi tiếng. Giữa lúc cạn kiệt cảm hứng thì anh bỗng gặp một cô gái tự xưng là nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết anh đang viết dở. Cô gái ấy xinh đẹp nhưng tuyệt vọng, bởi cô sẽ chết nếu anh ngừng viết. Chuyện có vẻ khó tin nhưng lại không có cách nào cưỡng lại được…

Và như thế, Tom và Billie – tên cô gái ấy – đã cùng nhau trải qua một cuộc phiêu lưu dị thường nơi thực tại hòa lẫn với hư cấu tạo nên một cuộc chơi mê hoặc…


Những độc giả khắt khe với đời sống và thế giới tưởng tượng có thể sẽ nhíu mày khó chịu bởi không muốn tin vào một câu chuyện thuần túy hư ảo. Nhưng đừng vội gấp sách lại, hãy tiếp tục phiêu lưu cùng những nhân vật trong đó, đến cuối cuộc hành trình, bạn sẽ ngỡ ngàng trước một cái kết đầy nhân bản và không thể bất ngờ hơn.

Những trang viết của Musso vừa pha lẫn sự lãng mạn của Pháp, một chút tinh nghịch kiểu Mỹ và có cả những sự kiện hư cấu phản ánh những khát khao trong cuộc đời của mỗi người. Không đơn thuần kể lại chuyện tình, Musso đã gửi gắm vào đó những tâm sự rất đời, những uẩn khúc chất chứa trong thẳm sâu phần hồn mỗi con người, về nỗi cô đơn, về sự tuyệt vọng, về những lúc cảm giác bỗng chốc thấy như cả thế giới quay lưng lại với mình. Tất cả những tâm sự và uẩn khúc đó xuyên suốt từ đầu đến cuối truyện nhưng không làm người đọc thấy ‘ngấy’, mà trái lại đóng vai trò như chất phát quang, giúp cho tình yêu giữa Tom Boyd và Bille đẹp hơn, rực rỡ hơn.

Mải miết dõi theo trang sách đến những dòng cuối cùng, bạn sẽ nhận ra những giá trị cốt lõi được Musso ý nhị  gửi gắm: những đớn đau vùi dập của đời sống rồi sẽ trôi qua, những năm tháng đầy ám ảnh và tổn thương rồi cũng chỉ còn là quá khứ, chỉ có những tình cảm thật sự, không phô trương, không hào nhoáng mới là những thứ ở lại đời đời. Đó là tình yêu không tị hờn tính toán; đó là tình bạn ‘thanh mai trúc mã’ kéo dài dọc cả đời người; đó là tình người, tình gia đình đan xen giữa nhiều tuyến nhân vật; và đó, hẳn nhiên, là tình-vui-sống.

‘Cô gái trong trang sách’, xét theo một khía cạnh nào đó, là một kiểu ‘truyện lồng trong truyện’, có một cô gái bước ra từ trang sách của Tom Boyd, và có nhiều hơn một cô gái đã, đang và sẽ từ trang sách của Musso bước ra đời thực, đồng hành cùng bạn đọc trong những giấc mơ đáng tin cậy nhất của hiện thực này.

FTUNEWS phối hợp cùng nhà sách trực tuyến Uonebook mang đến cho bạn đọc quyển sách đẹp từ thiết kế bìa cho đến nội dung, ý nghĩa bên trong này. Đơn giản bằng cách gửi một tin nhắn đến số điện thoại 01287.577.629 (họ tên, lớp, số lượng, thời gian giao sách), CTV FTUNEWS sẽ chuyển tập truyện này đến tận tay bạn đọc. Đặc biệt: bạn sẽ được giảm giá 15% và tặng kèm bookmark xinh xắn cho mỗi quyển sách.

Giá sách đã giảm: 83.000 đồng (Giá gốc: 98.000 đồng)

Sandy Wall

Vài nét về tác giả

Guillaume Musso là nhà văn trẻ người Pháp, sinh năm 1974 tại Antibes, thị trấn nhỏ bên bờ Địa Trung Hải. Ngay từ năm mười tuổi, cậu bé Guillaume đã phải lòng văn chương và tuyên bố một ngày nào đó sẽ viết tiểu thuyết. Lớn lên, anh lại theo học ngành kinh tế rồi trở thành giáo viên sau khi tốt nghiệp nhưng niềm đam mê thuở ban đầu vẫn tràn đầy. Năm 2001, “Skidamarink”, tiểu thuyết đầu tay của anh ra đời và nhận được những tín hiệu tốt từ giới phê bình. Và tác phẩm thứ hai “Rồi sau đó” (2004) đã đưa tên tuổi Musso đến với công chúng và dần trở thành cái tên ấn tượng của của văn học lãng mạn đương đại nước Pháp. Các tác phẩm của Musso được nhiều độc giả yêu mến và đã được dịch ra nhiều thứ tiếng.

Một số tác phẩm nổi tiếng của G. Musso: Rồi sau đó, Hẹn em ngày đó, Trở lại tìm nhau, Nếu đời anh vắng em, Bởi vì yêu, Cô gái trong trang sách…

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *