Lá rơi trong thành phố

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 53 Second

 

“Lá rơi trong thành phố” đã nhận được sự thu hút của những người yêu thích văn chương ở nhiều độ tuổi, được đánh giá cao bởi cả độc giả lẫn các nhà chuyên môn uy tín. Thaihabooks phối hợp cùng Nhà xuất bản Văn học cho ra mắt bản sách giấy của tác phẩm này.”Lá rơi trong thành phố” là những mảnh ghép tâm tư, tình cảm, tình yêu, tình bạn, khát vọng sống và những vực thẳm tâm hồn của người trẻ đan cài giữa một câu chuyện về âm nhạc được kể theo một bố cục độc đáo, không theo trình tự thời gian.

Tác phẩm không chỉ cho độc giả cái nhìn về thế hệ thanh niên Việt Nam trưởng thành trong thời kỳ toàn cầu hóa, mà còn điểm lại một số dấu mốc phát triển của cộng đồng mạng, phong trào nhạc nhẹ, thấp thoáng đâu đó nét đổi thay của Hà Nội, thủ đô văn hiến với những con người vừa cũ vừa mới, điểm lại những sự kiện như giai đoạn chuẩn bị bắt buộc đội mũ bảo hiểm trên cả nước hay trận lụt lịch sử năm 2008, “thưởng thức” cả không khí ảm đạm của thời kỳ khủng hoảng kinh tế bao phủ các doanh nghiệp kéo dài từ 2011 đến hiện tại.

alt

Nói về cuộc sống của thế hệ thanh niên, trí thức đương đại giữa một Hà Nội đương đại, tác phẩm xoay quanh chàng trai có tên thân mật Củ Đậu, hành trình từ ấu thơ cho đến khi trưởng thành, làm một nhân viên văn phòng.

Không có những yếu tố giật gân, câu chuyện bình dị về những hoạt động đời thường nhưng lại là một hành trình cam go của nội tâm đi tìm giá trị sống cho mình.

Với lối viết giản dị đầy lôi cuốn, miêu tả tâm lý qua các tình tiết nhỏ, Lê Xuân Khoa “thả” cho các nhân vật “bay” trong câu chuyện, không gò ép, không định hướng, tự ngã và tự đứng lên. Người đọc sẽ không tìm được một hình tượng đẹp đẽ nào để noi theo hay ngưỡng mộ. Họ chỉ gặp một Củ Đậu cùng đám bạn tuổi đôi mươi vô tư, ngơ ngác trước những lựa chọn trên bước đường đời.

alt

Những ai đang trẻ và đã trẻ sẽ tủm tỉm cười khi bất ngờ soi thấy những bối rối, dại dột, những lúc thành công, những lần vấp ngã của chính mình trong câu chuyện đó. Để rồi, khi cùng nhân vật đi qua một chặng đường, họ lại gặp cảm giác bồi hồi vì những kỷ niệm của đã qua, và lại cùng nhân vật hít một hơi thật khỏe để tiếp tục chuyến phiêu lưu của đời mình, chuyến phiêu lưu của chiếc lá, như lời tác giả tâm sự: “Chiếc lá lìa cành là một hiện tượng bình thường trong cuộc sống. Câu chuyện của tôi cũng là một câu chuyện bình thường về con người và cuộc sống thôi. Và đó là cuộc sống của những người trẻ giữa Hà Nội náo nhiệt này. Dưới rất nhiều biến chuyển thăng trầm với tốc độ tên lửa của xã hội đương đại, làm sao chúng ta có thể dừng lại và biết mình nên đi đâu. Bạn có thấy ngoài kia gió to không? Tôi là chiếc lá, và bạn cũng vậy đấy”…

Theo Doanhnhansaigon

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *