Độc đáo trứng cút lộn 30 món tại Ty Ty

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 22 Second

Ẩn sâu trong khu tam giác ẩm thực “đường Bàn Cờ – đường Nguyễn Đình Chiểu – đường Cao Thắng” (TP.HCM), quán Ty Ty trên đường Cao Thắng gây bất ngờ cho thực khách với thực đơn trên 30 món được chế biến từ trứng cút lộn như xào bơ, xào cari, xào sa tế, lăn bột chiên giòn, sốt thái, chiên tiêu, xào hành, xào phô mai, xào bơ me tỏi, xào sả ớt, xào mắm gừng, xào xí muội, xào lăn…. với giá 10.000 – 15.000 đồng/món.

Trứng cút lộn xào xí muội

Các món trứng cút lộn tại đây đều chế biến theo một công thức chung là trứng sau khi luộc chín, bóc vỏ và ủ trong thùng giữ nhiệt. Riêng một số món, muốn ngon, sau khi lột vỏ phải nhúng trứng qua bột, rồi chiên chín. Khi khách gọi món, đầu bếp sẽ phi thơm hành tỏi, rồi tùy theo yêu cầu của khách mà tạo thành các món nước sốt khác nhau. Sau đó, cho trứng vào, đảo nhẹ, rồi để từ 3 – 5 phút cho gia vị thấm đều vào trứng. Khi dọn ra đĩa, kèm theo trứng và nước sốt là một ít rau răm, hành phi, đậu phụng rang chín giã hơi dập.

Công thức chế biến chung, nguyên liệu chung nên trừ món trứng cút lộn nhúng bột chiên giòn “trơ trọi” những quả trứng có lớp vỏ bằng bột hơi vàng, cùng ít rau răm trên đĩa, còn những món khác như xào sa tế cà ri, xào bơ tỏi, xào phô mai, xào bơ, xào thái… khi dọn ra bàn cho khách đều na ná nhau với trứng cút, nước sốt khiến thực khách có cảm giác” bị lừa”. Song nếu quan sát kỹ nước sốt của từng món, người ăn sẽ thấy khác hẳn.

Trứng cút lộn xào sả ớt

Nước sốt trong món xào me tỏi có màu nâu nhạt với những miếng tỏi phi vàng ươm. Nước sốt của món xào sa tế thì có màu đỏ sẫm, cho vị cay của ớt, thơm đậm của sa tế. Nước sốt của món xào phô mai lại ẩn hiện những miếng phô mai được bào mỏng. Màu vàng trong món trứng cút lộn xào bơ là minh chứng hoàn hảo cho loại gia vị đi kèm. Nước sốt màu cam nhạt là của món xào Thái Lan. Riêng màu nâu cánh gián khiến nước sốt của món xào nước mắm không thể lẫn với các món khác.

Trứng cút lộn xào bơ tỏi

Trứng cút lộn xào cà ri sa tế

Trứng cút lộn xào Thái Lan

Trứng cút lộn xào bơ

Trứng cút lộn lăn bột chiên.

Địa chỉ: Quán Ty Ty, 51/44 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM.


 Theo BĐVN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *