[FTUGames 2014] Tứ kết & Bán kết Cầu lông – tay sắp chạm “vàng”!

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:18 Minute, 0 Second

(FTUNEWS) – Diễn ra trong 2 buổi sáng và chiều thứ 7 ngày 29/11 vừa qua, các trận cầu Tứ kết và Bán kết ở cả 4 nội dung thi đấu thuộc bộ môn cầu lông FTUGames 2014 đã bước vào hồi kịch tính. Các tay vợt, tiếng hò reo và những bước rút cuối cùng trước khi chạm tay vào chiến thắng đã làm nên bầu không khí nóng bừng trên sân đấu Thanh Đa.

Buổi sáng thi đấu ngày 29/11 được xem là buổi thi đấu nhiều kịch tính nhất của giải tính đến hiện tại. Diễn ra trong vòng hơn 4 tiếng đồng hồ, gần 15 trận đấu với những sắc màu khác nhau đã cống hiến cho người xem những trận cầu mãn nhãn. Nếu những trận đấu Tứ kết, Bán kết đơn nữ diễn ra với tốc độ chậm rãi, thế trận phân cực khá rõ ràng thì những trận Bán kết đơn nam lại đem đến không khí sôi động và căng thẳng hơn cho buổi thi đấu.

DSC_0416

Theo ghi nhận của FTUNEWS, sân Thanh Đa trong buổi sáng đã chứng kiến những trận đấu ở nôi dung tứ kết đơn nữ với kết quả: ở bảng D, tay vợt kì cựu Hồng Hạnh K52C-C1 giành chiến thắng trước cô Khuê Đài – chi đoàn Cán bộ Giảng viên với kết quả từng set là 21-13 và 21-17; ở bảng A, do đối thủ bỏ cuộc nên liên quân K51C-C1-D dễ dàng đặt chân vào Bán kết. Bước vào Bán kết, một lần nữa tay vợt nữ của K52C-C1 tạo được thế trận thuận lợi cho mình qua những cách biệt tạo nên từ đầu trận, và kết quả chung cuộc Hồng Hạnh giành chiến thắng 2-0 trước tay vợt trẻ Thúy Đào – K53C. Trận bán kết còn lại ở nội dung này là trận đấu giữa Thảo Nguyên – K53D và Vân Anh – K51C-C1-D. Những chênh lệch về kinh nghiệm lẫn tinh thân thi đấu đã giúp tay vợt liên quân nhanh chóng giành chiến thắng với kết quả 2 set là 21-4 và 21-2. Cũng ở nội dung này trong trận tranh ba – tư, vượt qua K53C, Thảo Nguyên đến từ K53D đã giành được giải ba chung cuộc với tỉ số 2-1. Như vậy, 2 chủ nhân ưu tú của những tấm huy chương mùa giải trước – Vân Anh và Hồng Hạnh – sẽ lại một lần nữa tranh pha ở bảng vị Quán quân đơn nữ mùa giải này.

Ở nội dung đơn nam, lối đánh thiên công với những pha đập cầu trái phá được các tay vợt áp dụng triệt để. Chính lối đánh này đã đem đến những tấm vé vào bán kết cho các tay vợt thuộc các chi hội K52CLC2, K53C và K53CLC1. Ngoài ra, tay vợt Khang Cường của liên quân K52BFA-MF-K53MF cũng giành một vé vào bán kết khi đối thủ là tay vợt đến từ K51G bỏ cuộc. Ngay sau đó, những trận bán kết đơn nam dường như là ngang ngửa giữa hai đối thủ cũng diễn ra giữa các tay vợt Xuân Mạnh – K53C và Hà Phong – K52F-G-CLC2 hay Phúc Hải – K53CLC1 và Khang Cường – liên quân K52BFA-MF-K53MF với không khí kịch tính trong toàn bộ những phút thi đấu. Chiến thắng trong trận bán kết đôi nam nữ lần lượt là K52G+F+CLC2 và K52CC1.

11

Đáng chú ý trong buổi thi đấu này là trận đấu bán kết đầy căng thẳng giữa hai tay vợt Khang Cường và Phúc Hải. Set 1 diễn ra với thế trận cân bằng duy trì trong suốt hiệp. Những cách biệt không quá lớn giữa hai đối thủ nhanh chóng được san bằng nhờ những pha smash cầu hay trả cầu sâu buộc đối thủ di chuyển nhiều, đồng thời kết hợp đổi hướng đánh linh hoạt. Thế trận cân bằng ấy diễn ra trong suốt trận, đến tận những phút cuối cùng của set, từ 19-19 đến 20-20 hay 21-21, hai tay vợt đã đem đến những cảm xúc khác nhau cho các cổ động viên trên sân đấu. Tuy nhiên, những pha kết thúc không dứt khoát làm Khang Cường đánh mất cơ hội, giúp Phúc Hải khép lại set đấu với tỉ số 23-21. Set 2 cũng bắt đầu với diễn biến khá tương tự set thứ nhất khi cả hai tay vợt lại áp dụng lối đánh tấn công bằng những pha đập cầu, đẩy lưới hay lốp cầu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, càng về cuối hiệp, tay vợt liên quân thể hiện sự xuống sức cũng là lúc Phúc Hải giành thế thượng phong về mình nhờ những cú bỏ nhỏ thông minh. Những pha kéo lưới, trả cầu sâu được tay vợt K53CLC1 tận dụng và đem đến chiến thắng 21-15, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho mình và giành chiếc vé đầu tiên vào chung kết.

12

Trận bán kết đơn nam thứ 2 cũng nhiều kịch tính không kém là trận đấu giữa hai tay vợt Xuân Mạnh – K53C và Hà Phong – K52G-F-CLC2. Đước đánh giá khá cân bằng, Xuân Mạnh và Hà Phong bắt đầu hiệp đấu bằng những pha cầu uy lực. Điểm số liên tục được chia đều cho từng bên. Có những pha cầu tưởng chừng không có hồi kết khi cầu liên tục được đưa qua lại hai phần sân với các kĩ thuật chuyên nghiệp. Không khí căng thẳng ấy được suy trì đến giữa hiệp, nhưng càng về cuối, những pha mắc lỗi từ đối thủ liên tục được Xuân Mạnh tận dụng và tay vợt này nhanh chóng đưa trận đấu về thế có lợi cho mình, giành lấy những điểm số quyết định từ 19, 20 rồi kết thúc set đấu với tỉ số 21 – 13. Những phút đầu tiên của set 2 cũng diễn ra trong không khí căng thẳng như set 1, nhưng bản lĩnh thi đấu và sức trẻ đã giúp tay vợt K53C giành thuận lợi cho mình và kết thúc hiệp 2 với kết quả 21 – 14, qua đó giành vé thứ hai vào chung kết cùng Phúc Hải – K53CLC1.

Ở nội dung đôi nam-nữ, trận Bán kết giữa K53B và K52G+F+CLC2 ghi nhận nhiều kịch tính. Bị dẩn trước ở đầu set 1 với tỉ số 2-6, K53B vẫn giữ tinh thần tốt và đặc biệt, tay vợt Hồ Thị Thủy với những nỗ lực xuất sắc đã cân bằng điểm số cho đội. Tuy nhiên về sau, bộ đôi liên quân vẫn thể hiện tốt phong độ và chiến thắng set 1 với tỉ số sít sao 21-19. Ở set 2, đàn em K53B dường như được “lên dây cót” tinh thần, quyết tâm lội ngược dòng giúp đội kiểm soát được thế trận và kết thúc set đấu bằng tỉ số 21-15. Đến set 3 quyết định, K52G+F+CLC2 đã nắm chắc được cách đánh của đối phương, và nhanh chóng giành được tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết đôi nam-nữ với chiến thắng thuyết phục 21-11.

4_1

Tấm vé thứ 2 ở nội dung này thuộc về K52CC1 sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước K52BFA+K52MF+K53MF. Trận chung kết đôi nam-nữ diễn ra rất đặc sắc theo đúng bản chất của nó. Ở 2 đội chơi, từ những cú bỏ nhỏ điêu luyện đến những pha đập cầu nảy lửa đều cuốn hút khán giả dõi theo từng diễn biến của trận đấu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu từ mùa Games trước cùng những kỹ thuật sắc bén, Hồng Hạnh đến từ K52CC1 là một “ẩn số” khó đoán cho đội bạn. Luôn giữ được trạng thái điềm tĩnh cùng sự tự tin, Hồng Hạnh cùng Hữu Đức đã nắm chắc thế trận, liên tục dẫn trước K52G+F+CLC2 và giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Xin chúc mừng tập thể K52CC1 một lần nữa với chiếc huy chương vàng xưng vương ở nội dung đôi nam nữ.

13

Trận đấu kết thúc sáng thi đấu ngày 29-11 là trận tranh ba – tư nội dung đôi nam nữ giữa K53B và liên quân K52BFA-MF-K53MF. Những trận đấu bắt đầu lúc giữa trưa, khi mà các tay vợt đã thấm mệt sau trận bán kết trước đó, nhưng không vì thế mà làm giảm đi tinh thần thi đấu của các vận động viên. Mở đầu set 1, hai tay vợt liên quân giành lợi thế cho mình khi Phước Thành dứt điểm tốt bằng những cú đánh chéo sân. Cuối hiệp, những pha bứt phá của Tuấn Anh – K53B không đủ đem lại chiến thắng cho đôi vợt này, hiệp đấu kết thúc với tỉ số 21 – 17 nghiêng về liên quân. Set đấu thứ 2 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của hai tay vợt trẻ, tiểu biểu là tay vợt nam – Tuấn Anh. Thế trận cân bằng liên tục được duy trì khi hai cặp đấu tranh nhau từng điểm một trong suốt trận. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu khá thoải mái đã giúp hai tay vợt trẻ giành được những điểm số quyết định, qua đó khiến trận đấu phải phân định thắng thua ở set 3. Set đấu quyết định là những nỗ lực nhằm đem lại chiến thắng khi cả hai đội nhanh chóng thể hiện tinh thần bằng những cú đập cầu trái phá từ hai tay vợt nam. Khoảng cách giữa hai đội không có sự khác biệt lớn ở những phút đầu. Tuy nhiên, do áp lực, sự giảm sút thể lực lẫn sự không hiểu nhau giữa hai tay vợt của liên quân, Tuấn Anh nhanh chóng chiếm ưu thế nhờ những pha cầu chắc chắn của mình, lên 2,3 điểm một lần, qua đó kết thúc trận với tỉ số 21 – 15, đem về chiếc Huy chương đồng quý giá.

4_2

Diễn ra trong buổi chiều cùng ngày là 5 trận cầu ở nội dung đôi nam. Tâm thế tranh hùng giữa các tay vợt nam luôn là yếu tố tạo nên kịch tính trên sân đấu.

Nếu tay vợt hạt giống Thanh Tổng giúp đôi vợt K52E chiếm thế thượng phong ở cả 2 set đấu và chiến thắng bộ đôi đối thủ K52D với tỷ số cách biệt 21-12 và 21-5, thì trước 2 đối thủ đến từ Chi đoàn Gíao viên, chiến thắng cam go lại đến với Chí Nhân và Thanh Tổng không dễ dàng qua 3 set đấu. Các tay vợt "học trò" chưa kịp bắt nhịp trận ở đầu set nên bị dẫn trước khá xa, nỗ lực vào nửa sau của trận chỉ đủ để rút cách biệt điểm số về đến sít sao 22-20, chiến thắng vẫn nghiêng 2 thầy Kiên – Thuần. Tuy nhiên 2 set đấu còn lại chứng kiến nỗ lực giành lại thế trận của đôi vợt K52E, Thanh Tổng và Chí Nhân kết hợp áp đảo ngay từ đầu và liên tục giành điểm số, sức trẻ và kỹ thuật vượt trội giúp K52E thuận lợi đi vào Chung kết đôi nam với chiến thắng 21-11 ở set 2 và 21-12 ở set 3. Cùng lúc đó, bộ đôi K52GF-CLC2 cũng thuận lợi chiến thắng trước hai tay vợt nam K52C-C1 để tiếp tục giành vé vào Bán kết nội dung này.

15

Kịch tính trong buổi chiều thi đấu có thể kể đến trận cầu "nghẹt thở" giữa Kim Lân – Phúc Hải (K53CLC1) và Khôi Nguyên – Khang Cường (K52BFA-MF-K53MF). Cả 2 đội chơi đều để lại ấn tượng mạnh từ những vòng đấu trước bởi lối kết hợp ăn ý và thế công áp đảo, tuy nhiên được "hậu thuẫn" bởi đội ngũ cổ động viên hùng hậu và nhiệt tình, hai tay vợt K53CLC1 sở hữu lợi thế tinh thần hơn trên sân đấu. Set 1 diễn ra căng thẳng và giằng co từ những phút đầu, tỷ số nhích đều cho đến điểm hòa 13, bộ đôi liên quân tạo bức phá bằng những cú đập cầu chuẩn xác, tạo khoảng cách an toàn để từ đó giành chiến thắng với tỷ số 21-17. Trở lại set 2, cặp bài trùng Nguyên – Cường áp đảo từ đầu để không cho đối thủ có cơ hội lội ngược dòng.Thế trận nghiêng về liên quân cho đến giữa set, bộ đôi K53CLC1 mới có sự điều chỉnh chiến thuật nhưng vẫn không kịp cứu lại cách biệt tỷ số ban đầu. Chiến thắng nghiêng về cho K52BFA-MF-K53MF với tỷ số 21-11.

16

Đến hẹn, trận cầu bán kết giữa 2 đại diện Minh Thắng – Hà Phong đến từ K52GF-CLC2 và Khôi Nguyên – Khang Cường (liên quân K52BFA-MF-K53MF) trở thành điểm nhấn của chiều thi đấu. Đây là cuộc đối đầu hứa hẹn giữa hai ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, cả hai đội đều nhập cuộc bằng thế công tạt cầu. Đại diện K52BFA-MF-K53MF phá hàng phòng thủ của đối thủ đàn anh bằng những pha đập cầu quyết liệt, Thắng – Phong chủ động phòng thủ về cuối sân khiến Khang Cường đeo bám vất vả. Bắt nhịp trận chậm, Thắng – Phong mất điểm bởi những pha cầu lỗi và dù ăn điểm trực tiếp vẫn không đủ kéo lại chiến thắng cho mình. Set 1 kết thúc với tỷ số 21-13 nghiêng về cho K52BFA-MF-K53MF . Bắt đầu set 2, bộ đôi K52GF-CLC2 nhập cuộc bằng tư thế khác hẳn, Thắng – Phong quyết tâm lật ngược thế trận bằng những pha đôi công tốc độ cao, đập cầu vào giữa sân khiến Nguyên – Cường bối rối. Bị đối thủ đẩy tốc độ trận đấu cao hơn, Nguyên – Cường khó khăn theo đuổi và mắc lỗi trong việc phán đoán điểm rơi cầu. Nhờ đó, những pha chụp cầu tỉnh táo của Minh Thắng trên mặt lưới gọn gàng mang về chiến thắng cho bộ đôi K52GF-CLC2 với cách biệt 21-15. Ở hiệp đấu quyết định, set 3 ghi nhận sự cẩn trọng trong lối chơi của cả 2 đội, nhưng chiến thắng cuối cùng dành cho đội chơi bình tĩnh nhất. Thắng – Phong đến từ K52GF-CLC2 tiếp tục bước vào Chung kết ở nội dung cầu lông đôi nam FTUGames 2014.

Vậy là chỉ còn một buổi thi nữa, các danh hiệu cao quý nhất của bộ môn Cầu lông thuộc khuôn khổ FTUGames 2014 sẽ được xướng danh. Cùng chờ đợi những cập nhật mới nhất của FTUNEWS về các trận cầu Chung kết diễn ra vào chiều Chủ nhật này nhé!

Ái Minh – PVC – Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %