FTUGames: Quyết liệt ngày cuối bóng bàn đơn nam

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 33 Second

 

Sáng 19/11 đã diễn ra các trận đấu vòng 2, tứ kết, bán kết và chung kết nội dung bóng bàn đơn nam trong khuôn khổ FTUGames. So với các môn còn lại, bộ môn bóng bàn được tổ chức ở một không gian khá khiêm nhường, nhưng điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến mức độ hấp dẫn, gay cấn ở các cuộc so tài giữa các cây vợt.

Vòng 2

Mở đầu ngày thi đấu là cuộc so tài giữa Minh Nhật (K49CLC1-2) và Trọng Lưu (K50CLC-D1). Nhập cuộc có phần tốt hơn đối thủ đàn anh, Trọng Lưu thắng liên tiếp hai ván đầu tiên. Khắc phục các quả tự đánh bóng hỏng, Minh Nhật bằng kinh nghiệm của mình đã có một cú lội ngược dòng thành công khi thắng liền ba ván kế tiếp để giành chiến thắng chung cuộc 5 – 3 trước Trọng Lưu. Diễn ra cùng thời điểm là trận Sỹ Việt (K49E) gặp Triệu Đạt (K49D) với chiến thắng 3 – 0 nghiêng về phía đại diện của K49D.

Cuộc so tài giữa Thành Tân (K48E) và Thanh Toàn (K50D). Cây vợt “trẻ” đã chứng tỏ tuổi tác chưa phải là yếu tố quyết định khi giành thắng lợi 3 – 0 trước đàn anh K48E. Anh Tuấn K49CLC1-2 cũng có một chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ Thành Đạt K49B, trong đó có một ván trắng 11-0.

Các trận cuối cùng ở vòng 2 là trận đấu giữa Hữu Phước (K50D) – Đức Phú (K50C) và Sương Quý (K48D) gặp Hồng Sơn (K50CLC-D2). Trong trận đấu thứ nhất, Hữu Phước tỏ ra là một đối thủ dày dạn kinh nghiệm với những pha đánh bóng rất chắc tay, nhiều lần buộc đối thủ đến từ K50C phải đánh bóng ra ngoài. Với bản lĩnh thi đấu của mình, Hữu Phước dành chiến thắng 3 – 1 trước Đức Phú K50C.  Trận đấu thứ hai giữa Sương Quý (K48E) và Hồng Sơn (K50CLC-D2). Hồng Sơn đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng khi đánh bại đối thủ đàn anh với tỉ số 3 – 0 (một ván trắng 11 – 0).

Tứ kết

Vòng tứ kết diễn ra giữa các cặp đấu Thanh Toàn- Minh Nhật, Hữu Phước- Hồng Sơn, Tấn Đạt- Anh Tuấn diễn ra vô cùng gay cấn. Ở cặp đấu đầu tiên, Thanh Toàn đã gặp khó khăn bước đầu khi để thua ván 1 với tỉ số sát sao 11- 13 trước Minh Nhật. Biết tận dụng được sơ hở của đối thủ, Thanh Toàn đã giành thắng lợi ở các ván đấu tiếp theo một cách thuyết phục, ghi tên mình vào vòng bán kết.

Một trận tứ kết cực kì hấp dẫn là cuộc giao đấu giữa Hữu Phước (K50D) và Hồng Sơn (K50CLCD2). Cả hai đều được đánh giá khá cao ở các vòng đấu trước. Nếu Hữu Phước với khả năng phòng thủ chắc chắn, các cú ve bóng lợi hại thì Hồng Sơn lại nổi trội ở các pha tấn công nhanh, lực mạnh và chuẩn xác. Thi đấu chắc chắn và giành thắng lợi ở ván đầu tiên, Hữu Phước đã gặp khó khăn ở các ván tiếp theo khi gặp phải các cú đập bóng tấn công chớp nhoáng phía Hồng Sơn. Cả hai đã cống hiến những pha bóng đẹp mắt, những cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục cho khán giả. Với tâm lý thi đấu tốt, Hồng Sơn giành chiến thắng xứng đáng 3 – 1 trước đối thủ đến từ K50D.

Trận tứ kết cuối cùng diễn ra giữa Tấn Đạt (K49D) và Anh Tuấn (K49CLC1-2) với chiến thắng  3 – 1 nghiêng về phía Anh Tuấn.

Bán kết

Sau vòng đấu tứ kết căng thẳng, các cây vợt bước vào trận bán kết cực kì hấp dẫn. Mở màn là trận đấu giữa Khôi Nguyên (K49A) và Thanh Toàn (K50D). Đàn em K50D đã có một trận đấu tốt khi tận dụng được sơ hở của đối thủ, giành chiến thắng nhẹ nhàng 3 – 0 trước Khôi Nguyên.


Trận bán kết được mong chờ nhất là cuộc so tài giữa Anh Tuấn và Hồng Sơn. Đây quả là cuộc đấu giữa hai kì phùng địch thủ – những cây vợt sớm được dự đoán là “hạt giống” của giải. Những cuộc rượt đuổi tỉ số, những pha bóng đầy kĩ thuật được hai cây vợt cống hiến cho khán giả. Trận đấu được đẩy lên nhanh với các pha giao – trả bóng tốc độ cao đến từ hai cây vợt. Thắng sít sao ở hai ván đầu với tỉ số 12 – 10, 14 – 11, tưởng rằng thắng lợi sẽ đến với đàn anh Anh Tuấn dày dạn kinh nghiệm hơn. Nhưng sức trẻ Hồng Sơn đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi giành thắng lợi ở các ván tiếp theo. Với những pha trả giao bóng hiểm hóc, buộc đối thủ Anh Tuấn phải di chuyển nhanh đã giúp Hồng Sơn lội nắm được thế trận. Với khá nhiều cú đánh bóng hỏng, Anh Tuấn đành ngậm ngùi dừng lại ở vòng bán kết khi để thua với tỉ số 3- 2.

Trận tranh giải 3 giữa Khôi Nguyên (K49A) và Anh Tuấn (K49CLC1-2) là một trận đấu hấp dẫn không kém, khi mà cả hai đối thủ đều tỏ ra ngang tài ngang sức. Cũng như trận đấu bán kết, Anh Tuấn nhập cuộc rất tốt khi giành chiến thắng 2- 0 sau hai ván đầu tiên. Tuy vậy, Anh Tuấn có phần nóng vội khi những đòn tấn công của anh khá mạnh nhưng thiếu chuẩn xác ở hai ván tiếp theo. Diễn biến trận đấu một lần nữa lại trùng với trận bán kết khi mà Khôi Nguyên lội ngược dòng thành công, san hòa tỉ số 2 – 2 sau bốn ván đấu. Tuy nhiên, lần nay Anh Tuấn đã không lặp lại sai lầm cũ để giành chiến thắng thuyết phục 11 – 8 ở ván cuối cùng. Kết quả chung cuộc 3- 2, Anh Tuấn (K49CLC1-2) giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Chung kết

Ít ai ngờ được rằng, trận chung kết năm nay của giải bóng bàn lại kết thúc với một trận so tài nội bộ của các đàn em K50. Trong ván đầu tiên của trận đấu, khán giả được chứng kiến một cuộc so kè điểm số quyết liệt. Ở ván một của trận chung kết, cả hai có phần thận trọng trong thi đấu. Trước một Hồng Sơn thi đấu cực kì quyết tâm, kỹ thuật đồng đều và toàn diện, Thanh Toàn đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại 0 – 3, giành vị trí thứ 2. Thắng trận thuyết phục trước Thanh Toàn, Hồng Sơn đã trở thành nhà vô địch bóng bàn của FTUGames I.

Trả lời phỏng vấn ngắn của FTUNEWS, Hồng Sơn vô cùng phấn khởi trước kết quả thành công ngoài mong đợi này. Vị trí quán quân ở giải bóng bàn FTUGames quả là một khích lệ to lớn đối với cây vợt này. Rất hài lòng với kết quả đạt được, Hồng Sơn cho biết sẽ sẵn sàng tham gia vào năm sau nếu giải tiếp tục được tổ chức và rất quyết tâm để bảo vệ ngôi vô địch này.

Trận chung kết đáng nhớ này cũng chính thức khép lại nội dung bóng bàn đơn nam. Huy chương vàng cho nội dung này đã tìm được chủ nhân xứng đáng: bạn Hồng Sơn K50CLCD2. Chia tay với các trận bóng nảy lửa của nội dung nam, các bạn hãy tiếp tục theo dõi những tin tức mới nhất về bóng bàn đơn nữ được cập nhật thường xuyên trên FTUNEWS nhé.

Bài và ảnh: Thục Yên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *