FTU’s Day 2011 – “MyS:” – Việt Nam trong tôi

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 27 Second

Kí tự S: chính là hình dáng của đất nước Việt Nam gắn liền với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các hoạt động của ngày hội cũng sẽ có nội dung, hình thức gắn liền với chủ đề như Cuộc thi thiết kế mô hình “Hồn Việt”, các gian hàng của đoàn khóa được thiết kế mô phỏng như một buổi chợ phiên, chuỗi trò chơi đậm chất dân gian, đêm văn nghệ với những tiết mục được dàn dựng công phu theo lịch sử phát triển của Việt Nam… 

Trong khuôn khổ số báo này, FTUNEWS giới thiệu với các bạn một số hoạt động chính của FTU’S DAY năm nay. Chương trình cụ thể các bạn có thể xem thêm trên trang tin ftunews.com hoặc liên hệ bí thư Đoàn khóa để biết thêm chi tiết.

Cuộc thi thiết kế mô hình “Hồn Việt

Nằm trong chuỗi những hoạt động thường niên của FTU’S DAY, cuộc thi thiết kế mô hình năm nay vẫn sẽ diễn ra vào sáng Ngày hội 15/10. Theo sát chủ đề ‘Hồn Việt’ , mỗi Đoàn khóa tham gia dự thi sẽ tự thiết kế mô hình bằng hai vật liệu cơ bản là tre và đất sét. Nội dung mô hình phải thể hiện được bản sắc, giá trị văn hóa của con người và dân tộc Việt Nam. Như mọi năm, mô hình nào có thuyết trình độc đáo, sáng tạo sẽ được điểm thưởng từ Ban giám khảo.

Đặc biệt, ngoài việc được trưng bày tại sảnh A, lần đầu tiên tại FTU’S DAY, các mô hình đẹp, đoạt giải cao sẽ được dàn dựng thành một tiết mục trình diễn trên nền nhạc trong đêm văn nghệ vào buổi tối.

Thi nhảy – Nơi tôn vinh những vũ điệu Ngoại thương

Diễn ra như thường lệ vào khoảng thời gian từ 12h00 – 14h30, cuộc thi nhảy là một trong những hoạt động ‘đinh’ của FTU’S DAY, thu hút rất đông sự tham gia dự thi và cổ vũ của các bạn sinh viên cả trong và ngoài trường.

Cuộc thi nhảy năm nay gồm có hai vòng:

  • Vòng 1: Các đoàn khóa thể hiện phần thi nhảy tập thể của mình theo các tiêu chí ấn tượng, sôi động và đoàn kết. Đặc biệt, sẽ ưu tiên những tiết mục thể hiện tính đột phá, kết hợp những điệu nhảy dân gian và hiện đại;
  • Vòng 2 – Vòng thi bí mật.

Bên cạnh phần ‘trổ tài’ của các Đoàn khóa, phần thi nhảy chắc chắn cũng sẽ thu hút khán giả qua những gameshow ngẫu hứng hấp dẫn. FTUers đừng bỏ qua cơ hội tỏa sáng và thể hiện sự tự tin, năng động của mình qua cuộc thi này nhé!

Chuỗi trò chơi dân gian và trò chơi vận động đặc sắc, phong phú

Ngoài những hoạt động mang tính trình diễn, nghệ thuật cao, BTC FTU’S DAY còn tạo ra một sân chơi lý thú cho FTUers tự do thể hiện và thỏa sức vui chơi theo đúng nghĩa. Buổi sáng, từ 9h15 – 11h30, tại sân trường sẽ diễn ra chuỗi trò chơi liên hoàn đậm chất dân gian, đòi hỏi tinh thần tập thể cao như các trò chơi Trăm trứng nở trăm con, Theo cha xuống biển, Theo mẹ lên non, Mang cờ ra đảo, …; và cả những trò chơi đòi hỏi kỹ thuật cá nhân như: Đi cầu khỉ câu cá, Kỳ lâu hội, Ném mẹt đáo đĩa…

Sau khi kết thúc phần thi nhảy, từ 15h00 -17h00, FTUers sẽ được tham gia vào chuỗi trò chơi vận động mang tính tập thể cao, đòi hỏi đội chơi từ các đoàn khóa phải đoàn kết và vận dụng tất cả những kĩ năng để đội mình có để vượt qua những thử thách mà BTC đặt ra.

Đêm văn nghệ lung linh “My S:”

Luôn là một trong những nội dung được chờ đợi nhất FTU’S DAY, đêm văn nghệ bao gồm những tiết mục xuất sắc nhất được tuyển chọn từ các đoàn khóa và những tiết mục được dàn dựng công phu, chuẩn bị chu đáo từ phía BTC.

Đặc biệt, tiết mục mở màn của đêm văn nghệ năm nay sẽ được dàn dựng dưới hình thức nhạc kịch. Được biết, để chuẩn bị cho tiết mục đặc biệt này, BTC đã có sự chuẩn bị từ rất lâu, đồng thời huy động một nguồn hỗ trợ lớn từ phía các bạn Cộng tác viên ở Đoàn khóa.

Đồng hành cùng những chương trình văn nghệ ở Ngoại thương luôn có sự tham gia của những vị ca sĩ khách mời nổi tiếng. Vị ca sĩ này, cùng những nội dung hấp dẫn, thú vị khác hiện vẫn đang được BTC FTU’S DAY giữ bí mật và sẽ chỉ được ‘bật mí’ vào phút chót.

FTUNEWS tin rằng mỗi FTUer, với sự tham gia nhiệt tình, cống hiến hết mình sẽ mang lại cho FTU’S DAY năm nay những sắc màu và kỷ niệm thật sự khó quên. Đừng bỏ lỡ Ngày hội truyền thống lớn nhất trong năm này của ĐH Ngoại thương FTUers nhé!

Cát Tường

* Bài viết được đăng trên FTUNEWS số tháng 10/2011, download tại ĐÂY.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *