[FTUSHINE 2017] CHÍNH THỨC KHÉP LẠI VÒNG SƠ KHẢO ĐẦY KỊCH TÍNH!

[FTUSHINE 2017] CHÍNH THỨC KHÉP LẠI VÒNG SƠ KHẢO ĐẦY KỊCH TÍNH!

Published by huu.ftunews on

0 0
Read Time:4 Minute, 50 Second

(FTUNEWS) – Trong hai ngày 20 – 21/4/2017 vừa qua, hội trường B21 và B11 đã nhanh chóng trở thành điểm hẹn tỏa sáng và bùng nổ của gần 100 giọng ca đến từ cả hai bảng: A (cá nhân) và B (nhóm). Cùng FTUNEWS xem lại bữa tiệc âm nhạc đặc sắc trong vòng sơ khảo nhé!

Đồng hành cùng vòng Audition năm nay là bộ tứ quyền lực: Nhạc sĩ Nguyễn Duy, Giảng viên Nguyễn Thịnh Phát, Anh Nguyễn Thanh Tú – Chủ nhiệm CLB CKT (Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn) – và cô Á hậu xinh đẹp Thùy Dung. Với nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, Ban giám khảo đã đưa ra những góp ý đầy bổ ích và chân thành về cả kĩ thuật hát, cách phát âm, giúp mỗi thí sinh cải thiện và nâng cao thêm khả năng của mình.

Được xem là vòng thi để các bạn tạo dấu ấn riêng qua việc chọn bài và trình diễn “chay” không beat, đây  là chặng vô cùng quan trọng trong hành trình tìm ra ngôi vị quán quân FTUShine 2017. Có lẽ vì thế mà tất cả thí sinh đều có sự đầu tư kĩ lưỡng cả về giọng hát, phong cách thể hiện lẫn trang phục trình diễn. Nhiều bạn còn tranh thủ thời gian để luyện giọng và tập lại thật kĩ trước khi chính thức “ra trận” để tăng thêm sự tự tin.

Phần lớn các thí sinh vẫn không tránh khỏi hồi hộp, lo lắng khi phải trình diễn giọng hát mộc trước ban giám khảo. Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn vô cùng thoải mái và không hề cảm thấy áp lực, vì các bạn đều xem đây là cơ hội để thử thách chính bản thân mình cũng như có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong quãng đời sinh viên.

Ở bảng A (đơn ca), những giọng hát đầy nội lực và giàu cảm xúc của nhiều thí sinh đã tạo nên những gam mau vô cùng đặc sắc vòng sơ khảo. “Em biết vuốt ve cảm xúc khán giả!”, hay “Nếu đây là VietnamIdol, anh sẽ cho em vé đặc cách vào vòng chung kết!” – là những nhận xét đầy chân thành và dí dỏm mà nhạc sĩ Nguyễn Duy dành cho Kiều Chinh và Hà Giang. Với ca khúc do chính mình tự sáng tác, Quang Minh trở thành một trong những điểm sáng trong vòng sơ khảo và còn được nhạc sĩ Nguyễn Duy tặng sách do chính anh tự soạn.

Dù trình diễn sau thế nhưng nhiều thí sinh vẫn giữ được “lửa” trong từng tiết mục. Ngọc Linh khiến á hậu Thùy Dung không ngần ngại thốt lên: “Giọng hát của em rất đẹp!”. Phú Quý đầy lãng tử cùng cây đàn guitar trong ca khúc “Let her go” hay Đình Vũ đột phá và bay bổng cùng ca khúc do chính mình tự sáng tác cũng là những nhân tố vô cùng nổi bật trong vòng sơ khảo.

Nhiều bạn không tránh khỏi sự hồi hộp nên chưa mang đến phần trình diễn hoàn hảo nhất. Do vậy mà Ban giám khảo đã đưa ra nhiều lời khuyên lẫn động viên giúp các bạn tự tin và bình tĩnh hơn. Tuy nhiên, dù giọng hát hay tiết mục của các bạn như thế nào, FTUNEWS vẫn luôn trân trọng và vô cùng ngưỡng mộ trước bản lĩnh và đam mê bất tận dành cho âm nhạc của mỗi người.

Không hề kém cạnh bảng A, phần trình diễn đến từ nhiều nhóm ở bảng B cũng góp phần làm “nóng” hội trường. Sự ấn tượng từ nhiều tiết mục khiến vòng sơ khảo như trở thành bản nhạc đa âm sắc. Sôi động, náo nhiệt trong phong cách Acapella cùng Kaipoo, độc đáo, mới lạ đến từ những bản mashup của Six Do, Kids Next Door hay sâu lắng, dịu êm trong tiếng piano và guitar cùng Shine By Sight.

Cả khán phòng dường như “đứng ngồi không yên” trước phần trình diễn của nhóm L.A.Y. Thổi làn gió hoàn toàn mới vào hai ca khúc “Counting stars” và “Timber”, L.A.Y nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía Ban giám khảo: “Các em vô cùng tuyệt vời! Đây là giải trí, đây là âm nhạc!”.

Như vậy, sau gần 2 ngày, vòng sơ khảo FTUShine 2017 đã khép lại với những ấn tượng không thể nào quên từ gần 100 thí sinh của mùa giải này. Hy vọng rằng, với sự cổ vũ của bạn bè và những lời góp ý, nhận xét của các vị giám khảo công tâm, FTUShine mãi là một kỉ niệm khó quên trong suốt bốn năm đại học của những ai từng là một phần trong nó.

Đúng theo chủ đề năm nay, mỗi thí sinh đều là một gam màu đặc biệt mang đến dấu ấn khó phai và một tần số cảm xúc không hề hòa lẫn. Dù được đi tiếp hay phải dừng lại, FTUNEWS vẫn luôn trân trọng giọng hát và cái tôi đầy cá tính trong âm nhạc của các bạn. Mong rằng các bạn sẽ mãi giữ vững được ngọn lửa đam mê dành cho môn nghệ thuật này. Kết quả chính thức của Top 20 sẽ được tiết lộ sớm, hãy cùng theo dõi Fanpage FTUShine – Tiếng hát sinh viên Ngoại thương, Fanpage FTUNews và Website: ftunews.com để cập nhật thông tin về Top 20 bạn nhé!

Bài viết: Tường Linh

Hình ảnh: Hải Phi, Khánh Như, Trúc Nhi

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUShine