Gặp cô gái Việt 8x làm việc ở KPMG New York

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 42 Second

 

 

Bắt đầu với KPMG là cái “duyên”

Tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế TP.HCM chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp – một ngành… chẳng liên quan gì đến kiểm toán, nhưng thật bất ngờ khi Ngọc Thu lại bén duyên và gắn bó với nghề này. Mọi chuyện với chị có thể nói chỉ gói gọn trong một chữ “duyên”.

Chị Ngọc Thu chia sẻ: “Trong quá trình học tập tại trường chị chưa hề có suy nghĩ sau này sẽ làm việc trong lĩnh vực kiểm toán và cũng không biết gì về KPMG ngoài việc đó là một trong bốn Big 4 tại Việt Nam. Khi đi thực tập, đơn vị mà chị chọn lại là VinaCapital- một công ty cũng chẳng liên quan gì đến kiểm toán. Nhưng mọi chuyện với chị thay đổi kể từ sau ngày chị tham gia buổi hội thảo giới thiệu về chương trình tuyển sinh viên mới ra trường của KPMG.

Sau buổi hội thảo đó, chị đã quyết định nộp đơn xin làm việc tài KPMG và trong lòng cũng bắt đầu nhen nhóm một quyết tâm phải đến được New York qua chương trình Global Opportunity hàng năm của KPMG. Thật may mắn khi chị trúng tuyển làm nhân viên của KPMG và ước mơ đến New York của chị cũng dần trở thành hiện thực.

Chị cũng cho biết thêm, những ngày đầu mới vào KPMG với chị rất khó khăn vì chị tốt nghiệp chuyên ngành không phải là Kế toán- kiểm toán nên phải vừa làm vừa học rất nhiều. Nhưng bằng sự cố gắng nỗ lực, sau hơn 2 năm làm việc cho KPMG chị đã được chọn để đến New York làm việc.

Đến hành trình 18 tháng nơi xứ người

Nói về kỉ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi này, chị chia sẻ: “Ngày đầu đến New York, chị đã được gặp trực tiếp và nói chuyện với CEO của KPMG Global tại tầng thứ 40 của công ty. Rất vui và hạnh diện vì không ngờ một người đến từ một đất nước nhỏ bé như chị lại có cơ hội thảo luận với CEO của KPMG Global về những kế hoạch tương lai. Chính điều này cũng đã tạo động lực rất lớn để chị cố gắng hoàn thành công việc trong 18 tháng tại xứ sở này.”

18 tháng tại New York là một khoảng thời gian khó khăn, chị vừa tự lo mọi việc một mình khi không có gia đình bên cạnh, vừa phải làm việc với một cường độ cao gấp nhiều lần ở Việt Nam. Đặc biệt là khi ở New York, họ sẽ không cho bạn làm biếng chỉ vì bạn đến từ một đất nước đang phát triển.

18 tháng với chị là quảng thời gian vô cùng quý báu vì đã học hỏi và làm được rất nhiều điều.

KPMG lại bắt đầu một mùa tuyển thực tập sinh và sinh viên mới ra trường. Và là một FTUer, bạn đã sẵn sàng để chinh phục những khó khăn thử thách phía trước để đến với New York như chị Ngọc Thu chưa?

NGUYỆT ÁNH

Ảnh: CLB Kế toán- kiểm toán A2C

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *