Gặp thủ khoa Ngoại thương mê tình nguyện

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 53 Second

FTUNEWS: Chào Trúc, cảm xúc của Trúc như thế nào khi biết mình đỗ thủ khoa khối D1 ĐH Ngoại thương CS II với số điểm ấn tượng như vậy?

Thanh Trúc: Lúc trường Ngoại thương công bố điểm, mình đang trên tàu về quê nên mình không trực tiếp xem điểm mà nhờ bạn bè xem giúp. Khi nghe điểm xong, mình không tin vào tai mình nữa, sau đó là hạnh phúc tột đỉnh (cười).

Còn về bố mẹ thì cũng bất ngờ. Nhà như được mở hội. Nhất là mẹ mình, sung sướng đến phát khóc lên luôn… làm mình cũng không cầm được nước mắt. Mình dễ xúc động lắm.

Lúc ra khỏi phòng thi, Trúc có tự tin mình sẽ đạt được điểm cao như vậy và trúng tuyển vào ngôi trường mơ ước của rất nhiều thí sinh này?

Thanh Trúc: Thật ra, bật mí một chút là sau khi thi mình buồn lắm. Vì môn văn ra đề vào bài mình ôn không kĩ, lúc dò đáp án chỉ mong được 5 điểm thôi, không ngờ khi biết điểm, điểm văn mình lại được những 8. Điều đó nằm ngoài sức tưởng tượng của mình. Còn môn toán và Anh văn mình khá tự tin.

Là dân khối A chính gốc, nhưng tại sao Trúc lại quyết định tập trung thi khối D vào Ngoại thương?

Thanh Trúc: Vì mình nghĩ bây giờ mình thấy tiếng Anh rất quan trọng, con gái học ban A có phần hơi khô khan nên mình muốn học thêm văn để dễ dàng giao tiếp với mọi người. Nhưng mình nhận thấy mình không có khiếu văn lắm nên lúc học khối D, mình phải cố gắng trau dồi rất nhiều vốn văn chương của mình.

Trúc có thể “bật mí” về quá trình ôn luyện đại học của bản thân?

Thanh Trúc: Với mình, do học lớp chuyên nên thường gặp những bài toán khó, mình cố gắng nhớ những cách giải hay và quen thuộc để áp dụng cho những bài sau. Giải đề rất quan trọng, mình thường xuyên giải đề của trường, và những đề các bạn download từ trên mạng về và luyện tập như khi đi thi thật sự. Mình nghĩ cách hay nhất để đạt điểm cao là siêng giải đề và phải mang tâm thái là mình đang đi thi.

Đậu đại học với số điểm cao như vậy, gia đình có thưởng cho Trúc món quà gì không?

Thanh Trúc: Hì, gia đình mình không khá giả nhiều, mình cũng không đòi hỏi gì hết. Mẹ hứa sẽ mua cho mình một chiếc máy tính hỗ trợ cho việc học khi vào đại học. Mình thấy như vậy là một món quà ý nghĩa của mẹ dành cho mình rồi. Quan trọng là ba mẹ luôn tự hào và hạnh phúc về mình.

alt

Trúc có thích tham gia các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ học không?

Thanh Trúc: Thú thực, Trúc rất thích làm tình nguyện. Khi còn đi học, mình cũng dành thời gian tham gia Hoa Phượng Đỏ – chương trình tình nguyện thu gom rác, giúp đỡ người dân và sinh hoạt với các em nhỏ thiếu may mắn, Chương trình “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui” do trường Đại học Bách Khoa tổ chức. Nhưng lên năm lớp 12, do tập trung học nên mình không còn thời gian tham gia nữa.

Câu hỏi cuối cùng nhé! Những dự định sau khi trở thành cô sinh viên Ngoại thương của bạn là gì?

Thanh Trúc: Trước tiên mình vẫn sẽ cố gắng học tập tốt, mơ ước của mình là đạt được loại giỏi. Mình biết rằng trường Ngoại thương rất mạnh về hoạt động phong trào, nên mình chắc chắn mình sẽ tham gia các phong trào tình nguyện để thỏa niềm đam mê bấy lâu của mình.

FTUNEWS: Xin cảm ơn Trúc rất nhiều và hẹn gặp lại tại trường Ngoại thương nhé!

Họ và tên: Phạm Lê Thanh Trúc

Ngày sinh: 1/1/1994

Cựu học sinh lớp CT ( Chuyên toán) trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Sở thích: xem TV, đọc truyện, chat với bạn bè.

Sở ghét: đọc truyện khó hiểu, đồ ăn cay.

Châm ngôn sống: Nothing Impossible….Always Smile

Điểm thi: Toán (10 đ), Văn ( 8 đ), Anh (9.25 đ)

Ước mơ: nữ doanh nhân thành đạt, giảng viên Đại học.

Thành tích nổi bật: Giải 3 Học sinh giỏi Toán cấp Thành phố năm lớp 9, Giải 3 Học sinh giỏi Toán cấp Thành phố năm lớp 11.



 

Thảo Vân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *