Góc Bún Hà Nội: Mang Thủ đô đến với Sài thành

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 30 Second

 

 

Quán tuy nhỏ, nhưng sạch sẽ tinh tươm, với các món bún bình dị, giá cả phải chăng, đây chính là địa điểm lý tưởng để mọi người từ giới sinh viên đến văn phòng đều có thể thưởng thức ẩm thực tại đây. Đầu tiên phải kể đến là món Bún Chả Hà Nội bao gồm: bún rối, rau xanh, chả nướng, và bát nước chấm dậy mùi thơm quyến rũ.

Để có được một món bún chả ngon, phải trải qua nhiều công đoạn chế biến. Trước hết là thịt làm chả. Món này gồm có 2 loại chả: chả băm và chả miếng. Thịt chọn làm chả phải có cả nạc và mỡ nên khi nướng xong thịt ăn không bị khô và lại không béo ngấy. Thịt được ướp tẩm kỹ lưỡng với nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu và một tí dầu mè. Khi nướng với bếp than, miếng thịt thơm, vừa chín tới, màu sắc vàng rộm, tạo cảm giác ngon miệng cho thực khách.

Nước chấm được xem là linh hồn của món ăn này. Đó là tổng hòa của các vị chua, cay, mặn, ngọt: gia vị phải vừa, không mặn quá, chua quá, có vắt thêm chút chanh giúp nước chấm thơm mà không gắt vị dấm, “đính kèm” thêm một chút cà rốt vị giòn sần sật. Đặc biệt, Góc Bún còn sử dụng nước dừa tươi để pha vào bát nước mắm cho phù hợp hơn với cách ăn uống của người Sài Thành.

Cách ăn bún của người miền Nam có một chút khác biệt, đa phần thực khách đều bỏ một ít rau xanh (xà lách, húng quế, tía tô…), bún rối vào chén, sau đó đặt miếng chả nướng thơm lừng lên trên rồi từ từ chan nước mắm vào. Ăn kèm với vài lát ớt cay cay tê tê đầu lưỡi thì còn gì tuyệt vời hơn thế?

Đi cùng món này không thể không nhắc đến nem cua bể với vỏ giòn rụm, vàng ươm. Nhân bên trong bao gồm cua bể, một ít thịt heo để tạo độ dai, một tí nấm mèo, bún tàu, cà rốt… hoà quyện vào nhau rất khéo.

Góc Bún còn phục vụ nhiều món ăn khác như Bún Bò Nam Bộ, bò lá lốt cuộn bánh tráng chấm mắm nêm… với giá bình dân. Hơn thế, nhân viên phục vụ chu đáo tận tình, mời trà và khăn lạnh hoàn toàn không lấy phí. Bạn có thể thoải mái tự nhiên ăn uống như ở nhà của mình!

Bảng giá tham khảo tại Góc Bún Hà Nội:

Địa chỉ: 89 Trần Huy Liệu, P.12, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.

– Bún chả Hà Nội: 35.000 đồng/phần.

– Nem cua bể: 15.000 đồng/cái.

– Bún bò Nam Bộ: 28.000 đồng/phần.

– Bò lá lốt: 35.000 đồng phần.

– Nước uống: từ 8.000 – 22.000 đồng.

– Trà đá, khăn lạnh: miễn phí.

Theo BĐVN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *