Google +1 và Google Offers chính thức ra mắt

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 51 Second

Google +1: thêm một cách bày tỏ sự tán thưởng

 Cũng như nút “Like” đã trở nên quá thông dụng của Facebook, giờ đây người dùng đã có thêm lựa chọn mới để bày tỏ sự yêu thích và bình luận của mình đối với một nội dung trên một trang web: nút Google “+1”.

Google +1 giúp việc tìm kiếm trên Google Search trở nên thú vị hơn bằng cách cho phép người dùng cho một điểm chọn (+1) vào một liên kết mà họ cho rằng hữu ích cho mình lẫn bạn bè và các mối quan hệ liên kết trong Google Profiles. Những liên kết website tốt nhận được nhiều điểm chọn (+1) từ nhiều người sẽ tạo được niềm tin đối với những người dùng khác. Mức độ ảnh hưởng sẽ dần lan tỏa khi mọi người tìm kiếm và cho điểm.

Nút “+1” xuất hiện kế bên mỗi liên kết trong phần kết quả tìm kiếm từ Google Search, click vào để cộng điểm – Ảnh: PCWORLD.


Theo Google, +1 sẽ giúp người dùng có thể tìm chính xác hơn thông tin cần tìm kiếm qua những gợi ý điểm cộng từ những người khác. Theo đó, khi các mối quan hệ từ Google Contacts của bạn tìm kiếm, sẽ thấy được các liên kết mà bạn đã cho điểm cộng.

Muốn cho điểm chọn (+1), người dùng cần đăng nhập vào tài khoản Google (Gmail, Profiles…). Khi đã cộng điểm chọn cho một liên kết, tên tài khoản của bạn sẽ dính kết với liên kết đó trong cả phần tìm kiếm, quảng cáo, web và thể hiện cả trong phần Google Profiles của bạn.

Thẻ +1 đã có mặt trong Google Profiles – Ảnh: Techcrunch.


+1 là bước kế tiếp trong kế hoạch lấn sân Facebook của Google, sau khi hãng này đưa vào áp dụng các chức năng mang hơi hướng mạng xã hội vào công cụ tìm kiếm của mình vào đầu năm nay như cho phép thấy những người bạn đã gửi tin nhắn twitter một liên kết từ kết quả tìm kiếm.

Google +1 cũng đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược chống lại các website đánh lừa công cụ tìm kiếm (thuật ngữ “content farms”), giúp Google nhận dạng các website sử dụng những thủ thuật SEO chuyên nghiệp để thu hút lợi nhuận quảng cáo nhưng có nội dung nhạt nhẽo. Google sẽ cho phép người dùng có thể +1 cho cả những thông tin quảng cáo AdWords và AdSense.

Tìm hiểu thêm về Google +1 tại đây. 

Google Offers: “át chủ bài” chống Groupon

 Đã từng có thời kỳ mọi doanh nghiệp trong những ngày đầu khởi nghiệp đều có chung câu hỏi: “Nếu chúng ta thành công, liệu điều đó có hấp dẫn được Microsoft?”. Với dịch vụ mới nhằm trực tiếp chống lại Groupon, có lẽ tân ngữ trong câu hỏi trên sẽ được thay bằng Google.

Tại hội nghị D9, phó giám đốc thương mại của Google Stephanie Tilenius đã giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của Google Offers, dịch vụ chính thức được đưa vào thử nghiệm (beta) hôm 1-6.

Phó giám đốc thương mại Google Stephanie Tilenius và Google Offers – Ảnh: Engadget.


Cần phải nhắc lại đôi chút “chuyện quá khứ”: dự án Google Offers đã “rục rịch” từ tháng 1-2011, không lâu sau khi Groupon từ chối đề nghị mua lại trị giá 5,3 tỉ USD từ Google.

Tờ Betanews nhận định có lẽ rồi đây Groupon sẽ phải hối hận vì đã không gật đầu với cú “ngỏ lời” mà gã khổng lồ tìm kiếm đưa ra, bởi Google Offers từ hôm nay sẽ trở thành đối thủ lớn nhất mà Groupon phải cạnh tranh cộng thêm một lợi thế không nhỏ: nó sẽ đi kèm với Google Wallet, dịch vụ thanh toán thay thế thẻ tín dụng thông qua điện thoại di động “mới toanh” vừa được Google công bố tuần rồi.

 

Cách thức Google Offers hoạt động.

Theo giám đốc sản phẩm Google Offers Kyle Harrison, đối tác đầu tiên của Google Offers là cửa hàng cà phê khiêm tốn Floyd’s Coffee. Cũng cần nói thêm, Floyd’s Coffee không phải Starbucks. Chủ nhân cửa hàng này chỉ có hai địa điểm tại Portland so với chuỗi hàng nghìn chi nhánh khắp thế giới như “gã khổng lồ” Starbucks. “Với Google Offers, chúng tôi mang đến cơ hội cho những doanh nghiệp địa phương” – Harrison cho biết.

Hữu Anh (tổng hợp từ TTO)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *