Hoa khôi Ngoại thương “tiết lộ” bí quyết thi ĐH bằng… niềm tin

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 55 Second

Thời điểm này cách đây hai năm, trước “cánh cổng trường đại học”, cô nữ sinh cũng như bao bạn bè đã từng trải quãng thời gian đầy lo lắng và căng thẳng ôn thi. Đúng lúc đó, cô giáo chủ nhiệm của Loan chia sẻ với cả lớp rằng: “Chìa khóa giúp các em vượt qua mọi khó khăn trong thi cử là niềm tin. Có niềm tin ở bản thân các em sẽ đạt được kết quả tốt nhất”. Điều đó đã giúp Loan cũng như nhiều bạn trong lớp trở bình tĩnh và tự tin hơn vào bản thân để đối mặt với kỳ thi căng thẳng và đạt được nhiều kết quả ngoài cả mong đợi.

Đến bây giờ, có thêm hai năm va chạm ở môi trường giảng đường, Loan càng thấm thía lời cô giáo. Bởi tâm lý sẽ quyết định rất nhiều đến khả năng thí sinh thể hiện kiến thức, cách làm bài… Tin tưởng ở bản thân nghĩa là đã cộng thêm điểm cho mình.

Một vấn đề mà hoa khôi Thanh Loan rất chú trọng trong mùa thi là sức khỏe. Trong cả mùa thi và những ngày thi, Loan luôn cố gắng giữ chế độ ăn uống hợp lý để có được sức khỏe tốt nhất khi làm bài. Khi đã đến ngày thi, thí sinh đừng cố gắng nhồi nhét kiến thức vì càng nhối nhét lại càng dễ quên. Hãy thả lỏng tinh thần, giải trí như nghe nhạc, tập thể dục nhẹ nhàng.

Điều quan trọng không kém theo kinh nghiệm của Thanh Loan là thí sinh cần chủ động từ những thứ nhỏ nhất như chuẩn bị kỹ càng bút viết, máy tính, giấy tờ hay chú ý đặt đồng hồ báo thức… để không đẩy mình vào những tình huống không kịp trở tay. “Chuẩn bị càng tốt, tinh thần của mình sẽ càng thoải mái”, Thanh Loan nói.

Nhiều bạn thường không chú ý trong buổi làm thủ tục dự thi nhưng theo Loan đây là lúc rất quan trọng để kịp thời phát hiện những sai sót cũng như nắm rõ nhất nội quy phòng thi lần cuối cùng cũng như tạo cho mình sự thích nghi để bình tĩnh trong ngày thi.

Theo Dân Trí  

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *