Món ăn ngon “cộp mác” sinh viên (kỳ 2)

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 34 Second

(FTUNEWS) – Tiếp tục chuỗi những món ăn ngon “cộp mác” sinh viên kỳ 1, FTUNEWS tiếp tục giới thiệu đến các bạn những món ăn quen thuộc, không thể thiếu đối với sinh viên, kèm theo những địa chỉ bán hàng tin cậy, chất lượng.

Chè:

Thực sự không cần phải giới thiệu nhiều bởi rất nhiều người đã quá quen với món ngon nhưng không hề lạ này. Chẳng kể đâu xa, bao nhiêu thế hệ FTUers chúng mình đã trở thành ‘mối quen’ của quán chè nho nhỏ đối diện trường, cùng nhau chuyện trò rôm rả bên những ly chè mát lạnh. Bởi cũng dễ hiểu lắm, giữa cái nắng oi bức đang ‘thiêu đốt’ Sài Gòn từng ngày, một ly chè nhỏ xinh cũng đủ khiến lòng người dịu lạ và tất nhiên chẳng ai lại từ chối sự mời gọi dễ thương ấy…


Ngoài ra, chè 85 (85 Trần Quang Diệu, P.14, Q.3), chè 75 (75 Trần Huy Liệu, P.12, Q. Phú Nhuận); chè 3 màu (604 đường 3 Tháng 2, P.14, Q.10) hay chè Hiển Khánh (718 Nguyễn Đình Chiểu, P.1, Q.3) cũng là những điểm đến không-thể-tuyệt-vời-hơn mà FTUNEWS muốn gợi ý với các bạn. Một chút ‘đổi gió’ cho những ngày thật khác, tại sao không nhỉ?

Hủ tiếu:

Những ngày cuối năm, tiết trời se se thế này, người ta thường muốn những món ăn có nước bốc khói nghi ngút. Và gợi ý FTUNEWS dành cho bạn là hủ tiếu Nam Vang. Nhiều người gọi đùa đó là món ăn “đa sắc tộc” bởi lẽ nó có nguồn gốc từ Campuchia, nhưng do người Hoa chế biến và lại được người Việt thưởng thức. Nguyên liệu chính để làm nên món hủ tiếu Nam Vang là hủ tiếu khô, nước dùng chính được làm từ thịt bằm nhỏ và lòng heo nấu cùng. Sợi mì sau khi trụng sơ với nước dùng sẽ cho các nguyên liệu phụ như giá, hẹ, thịt bằm cùng lòng heo vào. Khác hẳn với hủ tiếu Mỹ Tho hay hủ tiếu Trung Hoa, hủ tiếu Nam Vang có vị ngọt của nước lèo chính là nhờ thịt bằm nhỏ.


Các bạn có thể thưởng thức ở: Hủ tiếu Tylum (93 Huỳnh Mẫn Đạt, P7, Q5); Hủ tiếu Hồng Phát (23b Gò Dầu, P.Tân Quý, Q.Tân Phú); Hủ tiếu Nam Vang (49 Đinh Tiên Hoàng, P. 3, Q. Bình Thạnh; 154 Điện Biên Phủ, P. 17, Q. Bình Thạnh)…

Phá lấu:

Phá lấu là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Thoạt đầu khi nếm thử, người ta dễ nhầm lẫn phá lấu với món sốt vang. Song, thưởng thức kĩ bạn sẽ cảm nhận phá lấu ngậy hơn, thơm hơn, bởi nó được nấu từ nước cốt dừa và bổ sung thêm nhiều loại ngũ vị hương như quế, hồi, nụ đinh hương, dầu hạt điều, thảo quả… Thưởng thức phá lấu ta sẽ thấy những miếng sách cùng dạ dày bò được nấu vừa tới, khi nhai vẫn còn nguyên cái vị giòn giòn, sần sật mà vẫn đậm đà do được tẩm ướp kĩ các loại gia vị. Đó chính là điểm hấp dẫn nhất khiến món phá lấu nhanh chóng “đi vào lòng người”.


Nếu chưa một lần thưởng thức món ăn trứ danh này, các bạn đừng chần chừ dành chút thời gian cho một trải nghiệm mới tại Phá lấu bò 121 (121 Nguyễn Văn Trỗi, P.12, Q.Phú Nhuận), Phá lấu ngon (545, Huỳnh Văn Bánh, P. 14, Q. Phú Nhuận), Bánh Mì Phá lấu A Mập (63 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Q.1)…

Mì Quảng:

Không giống như phở Hà Nội, cũng chẳng giống bún Huế, mì Quảng có vị đậm đà của nước dùng, mùi tanh của rau diếp cá, lẫn mùi thơm của hành ngò cùng vị vừa bùi vừa béo của đậu phộng. Thưởng thức mì Quảng bò kho tại 580b Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh, mì Quảng 76 (76 Thích Quảng Đức, P.5, Q.Phú Nhuận) hay mì Quảng Ngon Phan Thiết số 120F Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Q.1… chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên món mì rất đằm này!


Cơm gà xối mỡ:

Cơm gà ở Sài Gòn có rất nhiều món như gà kho sả, gà nướng, gà sốt….Nhưng có lẽ cơm gà xối mỡ là món ăn được nhiều người yêu thích nhất và cũng phổ biến nhất. Không khó để bắt gặp những quán cơm gà xối mỡ dọc các con đường ở Sài Thành, từ trung tâm thành phố đến những vùng ngoại thành. Mách nhỏ với bạn ‘kho’ địa chỉ mà FTUNEWS tìm hiểu được: Cơm gà xối mỡ 142 (142 Ba Đình, P.10, Q.8); Cơm gà xối mỡ Hoàng Kỳ (427A Lê Quang Định, P.5, Q. Bình Thạnh); Cơm gà xối mỡ Su Su (55 Tú Xương, P. 7, Q. 3; 83 Nguyễn Kim, P. 7, Q. 10); Cơm gà xối mỡ A Kón (143 Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh); Cơm gà xối mỡ Ngon (363 Lê Quang Định, P. 11, Q. Bình Thạnh).


Ốc:

Vào những ngày mưa se lạnh này, rủ nhau đi ăn ốc chính là sự lựa chọn tinh tế và ‘hợp mùa’ nhất. Cái khó cho người thưởng thức ốc chính là menu quá phong phú. Hàng loạt loại ốc nghe quen mà hóa ra lạ luôn khiến ta vừa tò mò vừa… cồn cào trong bụng. Sài Thành chẳng lạ gì những quán ốc ‘mọc lên như nấm’ khiến người thưởng thức nhiều lúc bối rối để có sự lựa chọn đúng đắn.

Chính vì lẽ ấy, FTUNEWS đã lên hẳn một list dài những địa chỉ không thể bỏ qua mà các bạn có thể yên tâm về chất lượng: Quán Ốc Một (292/15 Cách Mạng Tháng 8, Q.3), Quán Làng Chài (99 Nguyễn Thái Bình, P.4, Q.Tân Bình), Quán 174 (174 Nguyễn Thiện Thuật, P.3, Q.3), Quán Hương Phát (93 Bùi Hữu Nghĩa, P5, Q.5), ốc Gái (6B6 Hùng Vương, P.1, Q.10), Ốc Tinô (391/7 Trần Hưng đạo, Q.1), Quán Quý Thành (293 Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10)…

Ngọc Linh – Quốc Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *