Muôn màu “trending” hay cơn sốt 365 ngày cùng bóng đá?

Muôn màu “trending” hay cơn sốt 365 ngày cùng bóng đá?

Published by Lan Trinh on

0 0
Read Time:7 Minute, 12 Second

(FTUNEWS) – 365 ngày, khi những trận đấu không ngừng “gây bão” trong cộng đồng Việt Nam, các nhãn hàng đã nhanh chóng sử dụng bóng đá làm “mồi nhử” trong cuộc chiến tâm lý khách hàng. Thế nhưng, chỉ cần “nhạy” với trend, liệu chiến dịch marketing có đủ sức bùng nổ?

CƠN BÃO FLASH SALE CÙNG MÀN CHÀO SÂN U23

Đem lại tệp khách hàng lớn và hiệu quả tức thì, khuyến mãi chính là vũ khí tối thượng để “đẩy sale”. Chính vì thế, việc Đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết AFC Cup vào đầu năm 2018 là một “cái cớ” hoàn hảo mà các nhãn hàng không thể bỏ qua để mở đợt khuyến mãi: mượn không khí náo nhiệt của dân tộc để đẩy “niềm vui mua sắm” lên cao, cùng một chiêu bài khá độc đáo: Nhắc đợt sale, gọi tên KOLs.

Khó ai có thể tin mức chiết khấu 23% lại còn nhiều hứng thú hơn cả những đợt giảm đến nửa giá. Thế nhưng, với niềm yêu thích đội tuyển U23, cùng mức độ phổ biến của hastag gắn với con số “23”, thì đợt flash sale của hàng loạt nhãn hàng đích thực đã nhắm chuẩn xác hai đích: tâm lý chuộng giá rẻ và tâm lý đám đông của đa số người tiêu dùng. Không dừng lại ở đó, những chương trình khuyến mãi dành riêng cho những người tên Hải, tên Dũng đã đạt “độ viral” đáng mong đợi. Hình thức mới lạ này không những gây ra nhiều tò mò, hứng thú, mà còn ghi điểm với fan của cùa hai cầu thủ có nhiều thành tích trong AFC Cup.

MUÔN MÀU MÙA WORLD CUP

Bữa tiệc quảng cáo đồng hành của sự kiện lớn này luôn được đầu tư xứng tầm với đẳng cấp hành tinh của nó. Pepsi là một ví dụ. Không chỉ kết hợp với Biti’s Hunter cùng phiên bản quốc tế, Pepsi còn không ngại hợp tác cùng NINOMAX, cho ra mắt những thiết kế theo phong cách retro, theo đó là sự xuất hiện của dàn KOLs đình đám: Tóc Tiên – Issac – Đông Nhi. Với hình thức đa dạng đến bất ngờ, thông điệp “cứ trẻ, cứ chất, cứ Pepsi” của nhãn hàng này đã đạt được những thành công không ngoài mong đợi.

Không kém cạnh Pepsi, Budweiser đã sử dụng “âm nhạc” – yếu tố không thể thiếu trong những trận đấu đầy sắc màu của World Cup làm “chiến mã”. Sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao, thỏa mình trong những điệu nhạc đầy hứng khởi, đan xen với những trận đấu bắt mắt đã làm nên một MV mãn nhãn. Thưởng thức trận đấu cùng những giai điệu và những giọt bia Budweiser – như một không khí đại tiệc đúng nghĩa. Điều đó đủ sức nâng chiến dịch của Budweiser trong mùa hè vừa qua lên tầm vóc toàn cầu.

Những bộ sưu tập thời trang, hay những MV ca nhạc được đầu tư công phu, hoàn toàn làm lu mờ mục tiêu quảng cáo. Diễn như không diễn, Pepsi và Budweiser không còn là nhãn hàng, mà chính là những người góp phần tạo nên một mùa World Cup rực rỡ sắc màu.

KHI THÔNG ĐIỆP LÊN NGÔI CÙNG AFF CUP

Cuối năm 2018, khi bóng đá không chỉ dành cho những người thích thể thao, mà đã trở thành sự quan tâm của cả nước, các nhãn hàng đã nhanh chóng sử dụng con át chủ bài – thông điệp, tạo ra những cơn lốc cảm xúc hòa vào tinh thần dân tộc. Bộ vỏ lon phiên bản giới hạn với 3 từ khóa “Tự hào – Đồng đội – Chiến thắng” của Coca Cola đã nhanh chóng tạo ra những cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Clear Men cũng đã gặt hái được hiệu ứng truyền thông không kém cạnh khi cho ra mắt bộ hình ảnh đồ họa của huấn luận viên Park Hang–seo cùng các học trò của mình được quảng bá trên hai kênh online lẫn offline cùng thông điệp: “Thế hệ bóng đá Việt Nam luôn có sự đồng hành của Clear Men.

Theo sau nước cờ thông điệp, cốt lõi sản phẩm cũng được nâng cấp “xứng lứa vừa đôi. Phiên bản X #theREDpride của Biti’s Hunter không chỉ nổi bật với dòng chữ “Tự hào Việt Nam 2018” mà còn được đánh giá cao bởi cách phối màu đầy ấn tượng: sắc đỏ đầy mạnh mẽ và nhũ vàng đầy khát khao. Highlands Coffee cũng không kém cạnh cùng thông điệp “Từ hào sinh ra từ Đất Việt – Việt Nam chiến thắng”, vừa thể hiện tinh thần dân tộc, vừa gợi nhắc khéo léo xuất xứ của hạt cà phê Highlands đúng điệu.

Là môn thể thao vua, “bóng đá” sẵn sàng lôi kéo một lượng khách hàng khổng lồ vào cuộc chơi của nhãn hàng. Thế nhưng, nếu thiếu đi sự chỉn chu trong việc nghiên cứu insight, cũng như những điểm phát kiến mới lạ, sự đầu tư công phu, “cái mác” bóng đá cũng chẳng thể đem lại những thành công rực rỡ cho nhãn hàng.

Tạm biệt 2018 rộn ràng cùng bóng đá. Với khả năng nhạy bén cùng sức sáng tạo không ngừng, tin rằng các marketer sẽ tiếp tục hành trình 2019 với những chiến dịch thực sự bùng nổ.

Lan Trinh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %