Ngoại thương có hẹn với anh Kyo York

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 44 Second

Chào anh! Theo FTUNEWS được biết, đây không phải là lần đầu tiên Kyo đến với Đại học Ngoại thương, lần đầu tiên chính là ở chương trình “Kết nối yêu thương”. Vậy, cảm xúc của anh khi tái ngộ Ngoại thương tại Ngày hội việc làm có gì khác biệt không?

Mỗi lần Kyo đến với Đại học Ngoại thương, Kyo đều cảm thấy rất ấm áp vì các bạn sinh viên không những rất tài năng mà còn rất nhiệt tình, cởi mở. Được bước lên sân khấu ở đây cũng giống như được bước vào chính căn nhà của mình vậy nên Kyo cảm thấy rất vui.

Anh Kyo bao giờ cũng biểu diễn rất hết mình và nhiệt tình giao lưu với người hâm mộ. Phải chăng anh không bị cái nóng của Sài Gòn làm giảm đi sự nhiệt huyết của mình?

Mỗi lần Kyo lên sân khấu, cũng giống như anh Lam Trường, Kyo đều cháy hết mình với ca khúc. Mùa hè này, Sài Gòn nóng hơn mọi năm nhiều, nhưng chắc chắn cũng không ngăn được niềm đam mê sân khấu của Kyo. (Cười lớn)

alt

Những dịp như “Ngày hội việc làm” có được tổ chức thường xuyên ở các trường đại học ở Mỹ không anh?

Ở Mỹ, mỗi năm, ở các trường đại học thường tổ chức từ 3 đến 4 “Ngày hội việc làm” để tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tìm kiếm việc làm. Đơn giản là các công ty sẽ đến giới thiệu và tìm kiếm tài năng phù hợp với những tiêu chí của họ để sau đó phỏng vấn trực tiếp một vài ứng viên tiềm năng.

altNếu phải làm một phép so sánh nhỏ giữa “Ngày hội việc làm” ở các trường đại học của Mỹ và “Ngày hội việc làm” tại Ngoại thương năm nay thì câu trả lời của Kyo là….?

Kyo phải nói rằng, cách tổ chức của các bạn sinh viên Ngoại thương gần như hoàn toàn giống với các đại học ở Mỹ. “Ngày hội việc làm” cũng được tổ chức ở ngoài sân, đại diện cho mỗi công ty được sắp xếp tại các gian nhỏ và tiến hành giới thiệu về văn hóa công ty cũng như là những trải nghiệm của họ. Sự khác biệt chỉ nằm ở quy mô tổ chức khi các trường đại học ở Mỹ có quy mô rộng hơn rất nhiều, một số đại học còn tổ chức giao lưu với sinh viên trong những phòng máy lạnh nhưng đó còn tùy thuộc vào khả năng của từng trường.

altĐịnh hướng nghề nghiệp rất quan trọng đối với sinh viên ngày nay. Một số bạn sinh viên chọn cách sinh sống, học tập và làm việc tại Mỹ thay vì trở lại với quê hương. Còn anh, Kyo York lại chọn con đường ngược lạị ngay cả khi anh không được sinh ra tại nơi đây. Anh nghĩ như thế nào về điều này?

Kyo nghĩ rằng, lựa chọn con đường mình đi như thế nào cũng “theo duyên, tùy duyên”. Việt Nam là một đất nước có nền văn hóa rất độc đáo mà không phải quốc gia nào cũng có được. Đất nước này cũng sản sinh ra nhiều con người tài năng và họ cũng mang trên mình niềm tự hào về quê hương. Và trong tình hình kinh tế đang gặp khó khăn hiện nay, các bạn càng phải là người chứng minh được khả năng của mình và vượt trội hơn số đông còn lại để đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Hơn hết, bạn phải luôn làm việc với niềm đam mê thực sự dành cho công việc, bạn phải hiểu được lí do vì sao mình được sinh ra. Làm được điều đó, chắc chắn bạn sẽ thành công và không bao giờ dừng lại. Nước Mỹ – quê hương của Kyo luôn tạo điều kiện cho các bạn trẻ từ mọi nơi trên thế giới được học tập, tiếp thu tri thức một cách hiệu quả nhất. Nhưng Kyo hi vọng, các bạn sẽ trở lại quê hương để đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của đất nước và chia sẻ những kinh nghiệm mình đã học được cho thế hệ tương lai.

altKyo York đã chiếm được rất nhiểu tình cảm của khán giả qua chương trình “Gương Mặt Thân Quen” bởi khiếu hài hước, giọng hát ấn tượng và những màn biểu diễn được dàn dựng hết sức công phu. Hiện tại, cuộc thi đã đi qua, cuộc sống của anh có điều gì thay đổi?

Tham gia chương trình “Gương mặt thân quen” là một lựa chọn mà Kyo rất hài lòng bởi chương trình hầu như không có scandal hay bất cứ sự ganh gét giữa các thí sinh dự thi khi không ai bị loại. Chương trình cũng đồng thời vì cộng đồng khi phần thưởng được dùng để làm từ thiện, nó đúng với ước nguyện của Kyo khi lần đầu tiên đến Việt Nam với vai trò tình nguyện viên ở các tỉnh miền Tây. Thông qua đó, Kyo được gần gũi hơn với con người Việt Nam, tiếp cận được với khán giả của mình, trao dồi vốn ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam.

alt

Yêu thích ca hát và bước đầu có được thành công và sự công nhận của khán giả, Kyo York có ý định thử sức trong những lĩnh vực khác như môn nghệ thuật thứ Bảy chẳng hạn?

Ngoài việc ca hát vốn là niềm đam mê của Kyo thì hiện tại Kyo cũng đang tham gia làm MC tại một số chương trình truyền hình và có đóng phim nữa. Đó là cách Kyo khám phá nền nghệ thuật Việt Nam ở nhiều phương diện từ điện ảnh, truyền hình cho đến âm nhạc. Từ đó có phép so sánh đúng đắn nhất về nghệ thuật Việt Nam và nghệ thuật quê hương Kyo.

alt

Kyo có thể chia sẻ về dự định sắp tới của mình với FTUNEWS?

Sắp tới Kyo dự định thực hiện một sản phẩm âm nhạc để gửi tặng đến những người đã ủng hộ Kyo trong suốt thời gian qua. Đó là một MV với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi tại Việt Nam với nội dung vô cùng ý nghĩa. Mọi người thưởng gọi Kyo là “Hiện tượng của năm 2013” nhưng Kyo không hề thích cách gọi đó chút nào và MV này chính là cách để khán giả coi Kyo như một nghệ sĩ lao động chân chính và tôn trọng mình hơn.

Cảm ơn Kyo về cuộc trò chuyện rất cởi mở này. FTUNEWS chúc anh luôn thành công trên con đường sắp tới.

Saphire PL – Ngọc Tú

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *