Nha Trang với 5 trải nghiệm không thể bỏ qua

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 8 Second

“Bay” trên vịnh Nha Trang

Bạn đã bao giờ tưởng tượng vào một ngày đẹp trời nào đó, mình sẽ được “bay” trên một chiếc khinh khí cầu, ngắm nhìn một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới chưa? Hãy đến với Nha Trang mùa hè này để được trải nghiệm cảm giác đầy thú vị đó, để được như những chú chim hải âu “tự do” khám phá bầu trời bao la và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển Nha Trang từ độ cao 150m trên mặt biển. Dù mới được đi vào hoạt động phục vụ du khách từ cuối tháng 4 vừa qua nhưng dịch vụ này hứa hẹn sẽ là “món quà bất ngờ” mà Nha Trang dành tặng cho bạn khi có dịp đến với thành phố.

alt

Chiếc khinh khí cầu này tọa lạc tại Công viên Bờ biển 4 trên đường Trần Phú, Nha Trang. Lịch bay buổi sáng sẽ bắt đầu từ 7h30-10h30, với giá vé người lớn 100k, trẻ em 70k. Buổi chiều tối từ 17h30-22h, giá vé người lớn 120k, trẻ em 90k đấy.

Lặn biển ở Hòn Mun

Được thành lập từ năm 2001, Hòn Mun là Khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam. Nằm ở phía nam vịnh Nha Trang với diện tích khoảng 160 km2, vùng biển ở Hòn Mun là ngôi nhà của 340 trong tổng số hơn 800 loài san hô cứng đã được phát hiện trên khắp hành tinh cùng hàng trăm loài cá, sinh vật biển và các loài nhuyễn thể vô cùng đa dạng, phong phú. Chính vì thế mà Hòn Mun được coi là một trong những “thiên đường lặn biển” tốt nhất ở Việt Nam.

alt

Một điều rất thú vị là nếu bạn không biết bơi vẫn có thể tham gia lặn biển. Còn nếu không biết lặn, chỉ sau 5 phút hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp ở trung tâm lặn biển Hòn Mun, bạn đã có thể tham gia chuyến lặn biển kéo dài 30 phút của mình.

Còn gì thú vị bằng việc tự mình khám phá thế giới muôn màu trong lòng đại dương, được chạm tay vào các loài san hô lung linh dưới đáy biển và tung tăng “bơi” cùng đàn cá, len qua mọi ngóc ngách bí hiểm trong lòng biển cả…

Thưởng thức nem cuốn Ninh Hòa

Người ta vẫn bảo rằng: nếu đến một vùng đất mà chưa một lần thưởng thức ẩm thực đặc trưng ở đó thì xem ra chưa thể hiểu hết nét đẹp của miền đất ấy. Đặc sản Nha Trang ngoài bánh tráng xoài, bánh xèo, bún cá dầm, bún sứa và các món ăn chế biến từ hải sản khác phải kể đến nem cuốn Ninh Hòa ngon nức tiếng.

alt

Bắt nguồn từ vùng đất Ninh Hòa ở phía bắc thành phố Nha Trang, ngày nay, nem cuốn Ninh Hòa đã có mặt ở nhiều địa phương khác trong miền nam. Tuy nhiên, thưởng thức món đặc sản này ngay chính trên quê hương của nó vẫn đúng chất và có phần thú vị hơn cả. Người dân địa phương và du khách chuộng món ăn này đến nỗi, Nha Trang có hẳn những “khu phố nem cuốn” trên đường Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai hay Hoàng Văn Thụ luôn tấp nập khách từ chiều xế đến tận tối khuya. Chỉ với khoảng 20-25k là bạn đã có ngay một phần nem cuốn ngon không chê vào đâu được.

Về miền thôn dã

Bạn nghĩ thế nào nếu được trải nghiệm một ngày sống ở miền quê thôn dã ngay giữa lòng phố biển? Một miền kí ức tuổi thơ sẽ được gợi nhắc sống động trong từng cảnh vật, con người và từng nếp nhà tại khu Làng du lịch Nha Trang Xưa ở thôn Thái Thông, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang.

Với 11 căn nhà cổ cùng ruộng lúa, vườn cây và ao làng, đầm sen tọa lạc trên một diện tích hơn 2ha, Nha Trang Xưa gợi nhớ về khung cảnh thanh bình của một làng quê đồng bằng miền biển Nam Trung Bộ điển hình.

alt

Đến với Nha Trang Xưa, du khách sẽ được trải nghiệm một ngày làm đồng áng cùng bà con nông dân, được vào vườn tự tay hái mấy cọng ngò, vài trái mướp, quả bầu, ngắt mấy đọt mồng tơi, bắt gà, câu cá…, nấu một bữa ăn truyền thống của người Việt.

Bao muộn phiền và mệt mỏi của cuộc sống thường nhật như tan biến hết khi ta được ngắm nhìn những cánh cò chao liệng trong ánh chiều tà cùng những sợi khói bếp lam chiều hòa vào bức tranh thanh bình ở nơi đây…

Du ngoạn biển đêm

Có nhiều cách để “cảm” một thành phố biển xinh đẹp như Nha Trang nhưng một gợi ý thú vị cho bạn chính là lênh đênh trên một chiếc tàu và ngắm nhìn thành phố từ khi chìm vào ánh hoàng hôn cho đến lúc lên đèn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không tham gia vào một chuyến du ngoạn hấp dẫn như vậy để khám phá hết những nét quyến rũ của vịnh Nha Trang và ngắm nhìn sự chuyển mình kì diệu của thành phố vào đêm?

alt

Dịch vụ du ngoạn biển đêm ở Nha Trang chỉ được tổ chức vào ngày rằm âm lịch hàng tháng. Ngồi trên chuyến tàu đêm, bạn sẽ không khỏi hứng thú khi vừa được ngắm trăng, nghe tiếng sóng vỗ rì rào vào mạn tàu, vừa có thể chứng kiến từng đàn cá nhảy trên mặt biển đêm và thử tài câu cá. Xa xa ngoài vịnh là những ánh đèn lập lòe của các nhà bè nuôi trồng hải sản và hàng trăm chiếc thuyền đánh cá đêm ở ngoài khơi…

Những trải nghiệm quí giá như vậy chắc chắn sẽ là chút gì đó nhớ thưởng để bạn mang về sau chuyến hành trình khám phá thành phố biển quyến rũ này…

Thái Vũ – K49E

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *