Những kế hoạch ‘hút khách’ ngày hè

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 29 Second

Đi làm thêm – tại sao không?

Ngoài việc để có thêm kinh nghiệm, những công việc làm thêm như PG/PB, nhân viên tiếp thị, làm việc qua mạng… được rất nhiều sinh viên săn đón. Nhưng nếu bạn có thời gian hơn, hãy thử sức làm gia sư, cộng tác viên báo, hay tham gia dịch thuật,… đây cũng là một cơ hội thử sức và thậm chí còn giúp bạn có thêm kiến thức, kỹ năng làm việc sau này. Một sự lựa chọn khá mới mẻ của nhiều người là đăng kí tham gia các gameshow truyền hình, ngoài cơ hội được lên truyền hình, bạn còn có thể kiếm được một khoản tiền không nhỏ. Tuy nhiên, để có được việc làm ưng ý không hề dễ dàng, chưa kể đến nhiều mặt tiêu cực như công ty ma, lừa đảo sinh viên,… Do đó, hãy cân nhắc kỹ lưỡng và chủ động trong mọi tình huống trước khi bắt đầu một công việc để tránh khỏi rủi ro sau này.

Học ngoại ngữ

Nếu tiếng Anh của bạn đã khá ổn, tại sao không thử học thêm ngoại ngữ khác như Nhật, Trung, Pháp,… ? Việc học vào mùa hè mang lại hiệu quả không nhỏ nên rất thích hợp để tiếp thu những kiến thức mới mẻ. Thêm một điểm cộng là học phí mùa hè thường được ưu đãi hơn bất kì thời điểm nào trong năm. Nếu có điều kiện, bạn không thể bỏ qua cơ hội này!

Giải nhiệt mùa hè bằng những chuyến dã ngoại

Du lịch, và đặc biệt là đi biển là kế hoạch của không ít người để giải nhiệt mùa hè. Ở thành phố, một chuyến đi Vũng Tàu, Phan Thiết, Mũi Né trong vài ngày không phải là điều khó khăn. Nhưng nhiều người lại thích kết hợp dã ngoại và các dịch vụ giải trí khác. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm như Đại Nam, Thác Giang Điền, Mađagui,… nằm khá gần thành phố và không mất nhiều thời gian di chuyển. Ngoài ra, có rất nhiều địa điểm mới được khai phá rất hoang sơ và sạch sẽ như bãi biển Cà Ná, Cô Tô, Mộc Châu,… với chi phí nhỉnh hơn một chút nhưng nếu đi theo nhóm, bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền và chắc chắn sẽ rất hài lòng với chuyến du lịch của mình.

Bãi biển Vũng Tàu nổi tiếng sạch và đẹp. Ảnh: Internet

Và còn rất rất nhiều kế hoạch không thể bỏ qua 

Như chơi thể thao, họp mặt bạn bè, thăm thời cô, hay chỉ đơn giản là giành nhiều thời gian cho gia đình hoặc làm mới chính bản thân bạn. Một cách nghĩ mới, một mái tóc mới cũng giúp bạn khởi động một mùa hè thú vị.

Không chỉ nghĩ đến bản thân…

Đừng chỉ làm mùa hè của bạn ý nghĩa, mà hãy nghĩ đến mùa hè của nhiều người khác. Hãy tham gia ham gia các hoạt động xã hội, Thúy Vy (ĐH Ngoại thương CS2) đã cùng chia sẻ: “Mùa hè có nhiều thời gian hơn nên mình sẽ tham gia các hoạt động từ thiện để chia sẻ một phần nhỏ với những người kém may mắn hơn.” Hơn thế nữa, chiến dịch Mùa hè xanh đã bắt đầu khởi động, dù chỉ là một đóng góp nhỏ, bạn vẫn có thể mang niềm vui cho rất nhiều người khác.

Và để mùa hè không vô ích

Bạn muốn có thêm kinh nghiệm và một khoản tiền tiết kiệm, tại sao không bắt đầu tìm kiếm những công việc bán thời gian? Bạn muốn học thêm một môn thể thao? Tại sao không rủ vài người bạn cùng tham gia?… Hãy tận dụng thời gian một cách hiệu quả, đừng “ăn chơi” quá đã mà bỏ lỡ nhiều kế hoạch bổ ích. Để tránh tình trạng “Nhàn cư vi bất thiện”, hãy liệt kê những việc cần làm mùa hè này và lấp đầy thời gian biểu của mình bằng những kế hoạch có ý nghĩa nhé!

THU THẢO

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *