Nữ sinh FTU2 chưa ra trường được tuyển vào Microsoft

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 8 Second

Là cô gái năng động và tràn đầy sức sống, Thanh Nga luôn thu hút người đối diện với nụ cười thường trực trên môi. Bên trong vóc dáng nhỏ bé này là một bản lĩnh đã được khẳng định qua bảng thành tích rất đáng nể. Cô bạn này hiện là thành viên của tập đoàn Microsoft ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Đặc biệt, Thanh Nga cùng nhóm bạn của mình cũng vừa lọt vào vòng chung kết Châu Á giải thưởng kinh tế lớn nhất thế giới mang tên Hult Prize.

– Chào Thanh Nga, vừa qua bạn là một trong hai thành viên của Việt Nam được tuyển vào đợt thực tập tại Singapore dành cho sinh viên châu Á của tập đoàn Microsoft. Quá trình đạt được kết quả này như thế nào vậy?

– Quãng thời gian ở giảng đường đại học đã giúp mình trưởng thành rất nhiều thông qua việc tham gia và trở thành trưởng nhóm của một số câu lạc bộ và tổ chức, đặc biệt là 2 tổ chức thanh niên quốc tế SIFE và AIESEC. Thời gian này, mình học được nhiều kỹ năng từ lãnh đạo nhóm, tổ chức sự kiện cho đến việc gây quỹ và đưa ra những ý tưởng thực tế, hiệu quả nhất. Mình biết đến chương trình thực tập của Microsoft thông qua AIESEC, từ đó mình đăng ký dự thi và trải qua một số vòng phỏng vấn. Rất may mắn mình đã trúng tuyển.

Nụ cười tự tin luôn thường trực trên môi của Thanh Nga.

– Trở thành nhân viên của Microsoft ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cảm giác của bạn thế nào?

– Mục tiêu hàng đầu của Microsoft là giúp doanh nghiệp và mọi người dân phát huy tối đa tiềm năng nhờ công nghệ, nhờ đó có thể thay đổi hoàn cảnh, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Được trở thành thành viên của Microsoft là niềm vui rất lớn và có ý nghĩa đặc biệt. Chắc chắn rằng như mọi nhân viên khác, Nga sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và nỗ lực hết mình trong vai trò mới này .

– Công việc của bạn tại Microsoft là gì vậy?

– Mình phụ trách công tác Marketing, xây dựng chương trình cho đối tác phân phối và bán lẻ chiến lược. Ngoài ra, mình cũng nghiên cứu, phân tích thị trường, theo dõi những hoạt động quảng bá sản phẩm mới.

– Được làm việc ở tập đoàn lớn như vậy, thu nhập của bạn “khủng” lắm nhỉ?

– Tại thời điểm này, mình xác định kiến thức và kỹ năng học được là quan trọng nhất, do đó, thu nhập không phải là điều mà mình quá quan tâm.

– Bí quyết của Nga chinh phục nhà tuyển dụng là gì?

– Thực ra mình không có bí quyết gì lớn cả. Lời khuyên của mình là hãy sống hết mình, làm việc nghiêm túc và đặt ra mục tiêu để phấn đấu. Điều quan trọng là đừng bao giờ sợ thất bại. Hãy chắt lọc những kiến thức thực tế nhất và rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp thông qua các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi hay gia nhập các tổ chức trong, ngoài nước.

Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những tố chất và kỹ năng để “nhân viên tỏa sáng” khi gia nhập công ty và làm việc thực tế. Những điều này chỉ có thể được chứng minh nếu bạn từng tham gia các hoạt động thực sự.

alt

Bên trong vóc dáng nhỏ bé này là một cô gái giàu năng lượng và luôn sống hết mình với đam mê.

– Cảm giác của bạn khi là một trong 5 thành viên của nhóm đại diện Việt Nam tranh tài tại cuộc thi kinh tế quy mô toàn cầu?

– Có thể trở thành đại diện cho Việt Nam ở một cuộc thi lớn như vậy, mình cũng như các thành viên khác cảm thấy rất vinh dự và hãnh diện. Hy vọng, đội mình sẽ góp một phần nhỏ nào đó để thế giới biết và hiểu nhiều hơn về con người, đất nước Việt Nam. Cũng như thông qua cuộc thi này, có thể biến những ý tưởng kinh doanh tâm huyết mà tụi mình ấp ủ bấy lâu nay trở thành hiện thực.

– Từ đâu các bạn đã “tìm thấy nhau” và tập trung thành một nhóm?

– Người đầu tiên biết đến cuộc thi này là 2 thành viên khác trong đội. Từ lâu, tất cả đều đã quan tâm và mong muốn được thử sức ở những dự cuộc thi như Hult. Do đó, ngay khi Hult 2013 được phát động, mọi người đã liên hệ với nhau để lập thành một nhóm. Cuối cùng, một nhóm với 5 thành viên đã được hình thành.

– Lọt vào vòng chung kết Châu Á, chuẩn bị giành vé tham dự chung kết thế giới với giải thưởng triệu đô, các bạn đã phải vượt qua những thử thách gì?

– Nghĩ lại đó là cả một quá trình khá vất vả. Đầu tiên đó là bọn mình đều là sinh viên năm cuối, bài vở nhiều và áp lực thi cử khá lớn, thêm nữa bọn mình đều có công việc riêng nên quỹ thời gian chung rất hạn chế. Với định hướng tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh vì cộng đồng, cuộc thi đòi hỏi tụi mình không những phải vững kiến thức kinh tế mà phải có kiến thức xã hội sâu rộng. Khó khăn là vậy nhưng nhờ có sự ủng hộ của mọi người và nỗ lực của chính các thành viên đã giúp bọn mình vượt qua được.

– Công việc của bạn trong nhóm là gì vậy?

– Trong nhóm mình được phân công sẽ lên kế hoạch xây dựng kênh phân phối, cũng như đảm nhiệm khâu đối ngoại.

alt

Thanh Nga và những người bạn đang từng bước chinh phục giải thưởng kinh tế triệu đô. Các bạn sẽ tham gia vòng chung kết châu Á diễn ra tại Thượng Hải để giành vé tham gia chung kết thế giới diễn ra tại New York.

– Hiện tại bạn và đồng đội của mình đang chuẩn bị những gì cho vòng chung kết khu vực châu Á sắp tới?

– Hiện tại, nhóm đang chạy một số dự án bên lề để thử nghiệm giải pháp cho dự án của mình. Tụi mình đang cùng các sinh viên ĐH Hoa Sen và ĐH Ngoại thương thực hiện chương trình xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm ăn uống của những phụ nữ buôn bán nhỏ, bán hàng rong.

Bên cạnh đó, nhóm cũng hợp tác với nghiên cứu sinh trường Alabama University để thiết kế hệ thống quản lý chuỗi cung ứng thông minh để mở rộng thị trường. Bọn mình cũng tham khảo ý kiến của các thầy cô cũng như thu thập ý kiến của bạn bè, đồng nghiệp để hoàn thiện hơn.

– Ngoài lĩnh vực kinh tế- tài chính, bạn có đam mê nào khác?

– Từ bé mình đã rất yêu thích những công tác xã hội vì thế mình nghĩ, tại sao không thể theo đuổi cả hai đam mê cùng một lúc, đó là trở thành một doanh nhân xã hội cơ chứ. Chính khoảng thời gian sinh hoạt trong CLB SIFE đã nuôi dưỡng mong ước của mình, và giờ nhờ cuộc thi Hult, mình và các bạn lại đang tiến gần hơn nữa đến ước mơ đó.

– Kế hoạch trong tương lai của bạn là gì vậy?

– Về lâu dài mình mong muốn gắn bó với Microsoft và trở thành một chuyên viên Marketing hàng đầu. Còn trước mắt mình cũng muốn cùng nhóm bạn trong đội tuyển FTU chinh phục giải thưởng Hult và có thể tiến hành thực hiện dự án này ngay sau đó.

Lý lịch trích chéo

Tên cúng cơm: Phạm Thanh Nga
DOB: 2/8/1991
Hiện là SV năm 4, chuyên ngành Tài chính quốc tế trường ĐH Ngoại Thương CS 2 TP HCM.

Thành tích đạt được
– Phó chủ tịch câu lạc bộ SIFE trực thuộc trường Đại học Ngoại thương – tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên thực hiện các Dự án hỗ trợ cộng đồng.
– Giải nhất cuộc thi Nielsen Case Competition 2011.
– Giải nhất cuộc thi English Debate Contest – Global Me 2011

Xuân Tân

Ảnh: NVCC

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *