Trần Khắc Hào – trưởng thành từ P&G Business Challenge

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 8 Second

 

 

FTUNEWS đã có một cuộc trò chuyện ngắn với anh Trần Khắc Hào và nghe anh chia sẻ về những điều bản thân đã gặt hái được sau cuộc thi bổ ích này.

 

FTUNEWS: Chào anh! Lý do nào đã thôi thúc anh đăng kí tham gia P&G ASEAN Business Challenge?

 

Khắc Hào: Anh tham gia cuộc thi với một lý do rất đơn giản đó là anh muốn được chính mình trải nghiệm những thử thách mà cuộc thi đề ra, đồng thời phát triển bản thân và tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp tốt trong tương lai.

 

FTUNEWS: Anh có thể chia sẻ cho bạn đọc FTUNEWS nhiều hơn về cuộc thi quy mô này?

 

Khắc Hào: P&G ASEAN Business Challenge thực sự là một thử thách, một trải nghiệm và một kinh nghiệm đáng nhớ. Sau hơn 4 tháng đồng hành qua 5 vòng của cuộc thi, anh thực sự hiểu được thông điệp mà những nhà tổ chức tại P&G muốn truyền tải: “New challenge everyday. Daily. Globally. Personally. Professionally”.

 Sau hai vòng thi đầu – kiểm tra năng lực hành vi ứng xử và logic, các ứng viên sẽ trải qua hai vòng phỏng vấn do chính những người đứng đầu P&G Việt Nam thực hiện với nội dung xoay quanh những sự kiện bạn đã trải qua trong 3 năm học, những thành công và những bài học sau các sự kiện đó. Ở vòng Chung kết diễn ra trong 4 ngày tại Việt Nam, 30 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được chia thành 5 đội, cùng thực hiện một dự án thực tế mà P&G đưa ra. Ngày đầu tiên, ban lãnh đạo của P&G sẽ huấn luyện cho các bạn. Ngày thứ hai, anh và các bạn tham dự buổi phỏng vấn người tiêu dùng do Nielsen phối hợp. Sau đó, nhóm các bạn sẽ phải hoạch định kế hoạch kinh doanh trong vòng 6 tiếng tại một siêu thị trong thành phố, bao gồm cả mục tiêu thực, phân tích tâm lý đối tượng khách hàng để tìm ra rào cản mua sắm, ý tưởng, kế hoạch thực hiện, dự trù chi tiêu và tính tỷ lệ lợi nhuận. Ngày thứ ba, các bạn sẽ trình bày kế hoạch với ban lãnh đạo P&G để được góp hoàn thiện. Sau đó, cả nhóm được cung cấp kinh phí như dự định và hoàn thành các chuẩn bị cần thiết cho kế hoạch ngay trong chiều hôm ấy. Ngày thứ tư, các bạn sẽ thực hiện kế hoạch tại siêu thị. Kết thúc ngày thi thứ tư là trình bày kết quả kinh doanh và trao giải.

FTUNEWS: Còn về vòng Chung kết Đông Nam Á thì sao ạ?

Khắc Hào: Ở vòng chung kết khu vực này, 7 bạn sinh viên Việt Nam sẽ tranh tài cùng các nước trong khu vực. Mỗi đội sẽ trình bày kế hoạch thực tiễn trong vòng 1 năm cho ban lãnh đạo khu vực ASEAN và châu Á của tập đoàn P&G tại Singapore. Giây phút công bố kết quả với chiến thắng thuộc về đội Việt Nam làm anh vỡ òa trong hạnh phúc vì những cố gắng không mệt mỏi của một tập thể đã gặt hái được thành quả như mong muốn.

Tran Khac Hao

 

FTUNEWS: Anh đã có một kì thực tập tại văn phòng Châu Á – Thái Bình Dương của tập đoàn P&G Singapore. Điều gì làm anh nhớ nhất khi nghĩ về kì thực tập đó?

 

Khắc Hào: Anh tự hào là thực tập sinh đầu tiên của Việt Nam được “xuất khẩu” sang văn phòng châu Á – Thái Bình Dương của tập đoàn P&G ở Singapore. Chuyến thực tập 2 tháng là một trải nghiệm như thay đổi cuộc sống của anh. Anh được giao vai trò quản lý trong ngày đầu tiên đến công ty. P&G khiến anh thực sự bất ngờ khi giao cho anh trách nhiệm quản lý thị trường Việt Nam để sẵn sàng cho chiến dịch tung một thương hiệu mới. Đây thực sự là một công việc mà dù có mơ ước, anh cũng chưa từng nghĩ mình sẽ có được trong quãng đời sinh viên.

 

FTUNEWS: Thực tập tại một tập đoàn “khổng lồ” như P&G hẳn anh gặp rất nhiều áp lực?

 

Khắc Hào:Những ngày đầu tại P&G, mức độ công việc khổng lồ cùng với kiến thức của tập đoàn hơn 130 năm tuổi làm anh thực sự choáng ngợp và thấy áp lực. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất là những đồng nghiệp của bạn ở P&G luôn ở cạnh và hỗ trợ bạn hết mình. Anh được hân hạnh làm việc với những lãnh đạo của ngành kinh doanh sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp cho salon. Họ rất giỏi và đều đang quản lý các thị trường trong khu vực châu Á. Được huấn luyện “một-kèm-một” bởi những người đứng đầu của ngành kinh doanh, sau 2 tuần, anh đã phần nào theo kịp nhịp độ công việc và phát triển vượt bậc về kiến thức.

 

FTUNEWS: Khó khăn lớn nhất anh gặp phải trong quá trình thực tập là gì ạ?

 

Khắc Hào:Thật dễ hiểu nếu anh nói với bạn rằng anh đã gặp rất nhiều khó khăn khi làm việc với những chuyên gia tại Việt Nam – những Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó giám đốc mà anh chỉ đáng tuổi con cháu của họ. Đây thực sự là một trong những khó khăn và áp lực nhất anh từng trải qua ở Singapore. Vậy nên trên hết, bạn cần vượt qua nỗi sợ của chính mình khi làm việc với những “người khổng lồ” này. Bên cạnh đó, các anh chị ở Việt Nam luôn hỗ trợ bạn dù bạn chỉ làm việc với họ hàng ngày qua email và điện thoại đường dài. Ngoài ra, cộng đồng người Việt ở Singapore luôn là chỗ dựa và là kho tàng kinh nghiệm sống để bạn – bất kì lúc nào – cũng được chia sẻ.

Hao 3

 

FTUNEWS: Hẳn anh đã có cho riêng mình những dự định trong tương lai?

 

Khắc Hào: Thật khó có thể diễn tả chính xác dự định tương lai của anh tại thời điểm này. Nhưng anh nghĩ rằng, trong lộ trình 10 năm trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu của anh, anh sẽ tiếp tục làm việc và trau dồi để ngày càng hoàn thiện mình hơn.

 

FTUNEWS: Là một người đi trước, anh có lời khuyên nào dành cho những bạn đang chuẩn bị tham gia P&G ASEAN Business Challenge 2011?

 

Khắc Hào: “Hãy là chính bạn – Be yourself.” Hãy luôn tỉnh táo, tham vọng và mang khát khao chiến thắng của bạn trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Hãy chắc chắn điều bạn muốn đạt được qua cuộc thi này và quyết tâm vì nó. Nhưng đừng quên những người bạn đồng hành nhé. Bạn sẽ không thể thành công nếu thiếu đi sự đồng hành sát cánh của những người bạn, những người đồng đội của mình.

 

FTUNEWS: Cảm ơn anh!

Ý NHIÊN (thực hiện)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *