Kết nối yêu thương 2013: Hành trình “Không biên giới”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 18 Second

Hành trình kéo dài hơn dự định, phải hai lần qua phà thì chúng tôi mới đến được cù lao nhỏ hiền hòa mang tên Tân Phú Đông ở tỉnh Tiền Giang. Chặng đường đi là vô vàn những trải nghiệm thú vị. Chiếc xe chuyên chở những quyển sách góp từ bao yêu thương lúc nào rộn ràng ca hát, xe dừng chờ qua phà, cả đoàn kéo nhau uống thử nước mía Gò Công ngọt mát. Đường nhỏ, đồ đạc phải chờ chuyển xe, giữa trưa nắng gắt, cả đoàn mừng hớn hở khi có chú xe tải đồng ý chở đồ giúp, đúng là có tấm lòng thì sẽ gặp tấm lòng.

12h trưa, xe dừng bánh tại trường tiểu học Tân Phú , mọi người nhanh chóng cất ba lô và quây quần bên bữa cơm chung nóng hổi do nhóm ẩm thực-hậu cần chuẩn bị. Mệt mà vui, ai cũng ăn rất ngon lành. Bữa trưa vừa xong, các nhóm bắt tay ngay vào làm việc. Nhóm rửa chén, nhóm trồng cây, nhóm tỉ mẩn vẽ tranh tường trang trí thư viện và sắp xếp lại kho sách…Chẳng mấy chốc mà vườn cây xinh xắn xếp thành dòng chữ FTU2 đã xuất hiện, bốn bức tường thư viện hóa thành khu vườn cổ tích cho trẻ con bằng những nét vẽ rất dễ thương, sinh động. Song song đó, một nhóm khác đã đến ngôi trường Tân Thới 1 nằm dọc theo con đường quê rất đỗi bình yên để tiến hành quét dọn, sơn phết tường, cửa và đóng giá sách để chuẩn bị thêm một điểm thư viện cho các em nhỏ nơi đây.

alt

alt

alt

Mười giờ tối, lửa trại bập bùng giữa sân lớn, các tình nguyện viên có buổi giao lưu thân tình với các thầy cô huyện đoàn Tân Phú Đông, hát vang vang những bài ca sinh viên, chơi những trò chơi sôi nổi, làm ấm cả không khí lành lạnh khi sương xuống. Bên trong, nhóm thư viện vẫn tiếp tục công việc thầm lặng của mình, cẩn thận từng nét vẽ màu sơn, kiên trì cố gắng hoàn thành cho kịp tiến độ. Mãi đến nửa đếm, công việc gần như hoàn thành, cả hội rủ nhau…đi tắm khuya. Tiếng gọi nhau í ới, ánh đèn điện thoại chớp tắt giữa cánh đồng sả thênh thang cắt ngang con đường dẫn tới WC, các bạn nữ đi theo từng tốp, cố gắng hát tình tang bất cứ bài hát nào để lấn át đi những thứ lo sợ vẩn vơ trong đầu. Có lẽ đây sẽ là những kỉ niệm không thể nào quên.

Gần 2 giờ sáng ngày 29/9, Ban tổ chức “Không biên giới” vẫn vừa đập muỗi vừa họp bàn tròn để thống nhất, lo liệu mọi thứ tươm tất cho ngày hội lớn sắp diễn ra. Phấn khởi có, lo lắng có nhưng ai cũng thấy thật là vui. Đời sinh viên được trải nghiệm những điều thú vị như thế thì còn gì bằng. Ba giờ sáng, cả dãy phòng mới im ắng, các bạn nam ra hành lang ngủ để nhường phòng cho các bạn nữ. Trời về đêm lạnh nhưng cái tình đồng đội thì ấm áp lắm.

5h sáng, mọi người dậy rất sớm. Bình minh trên Tân Phú Đông thật yên ả. Bữa sáng đơn giản là những trái bắp luộc nóng hôi hổi, thơm ngọt vị đồng quê. Các mảng lại bắt tay vào việc, đội dân vận nhóm đi xe máy phát loa, nhóm đến từng nhà để thông tin cho bà con về ngày hội trò chơi vui nhộn bổ ích với nhiều phần thưởng hấp dẫn sẽ được diễn ra tại sân trường tiểu học Tân Phú vào lúc 9h. Nhóm trò chơi tất bật sắp đặt sân chơi, nhóm thư viện đi vào giai đoạn hoàn tất mọi thứ. Vượt qua chặng đường 85km, hơn 6000 đầu sách đã được phân đều cho 7 điểm trường khó khăn trên địa bàn tỉnh, cùng hơn 500 sách báo do NXB Kim Đồng và báo Khăn Quàng Đỏ tài trợ được sắp xếp ngăn nắp trên những kệ gỗ được đóng chắc chắn vào tường.

11h30, khi ngày hội trò chơi kết thúc với sự tham gia đông đảo của các em nhỏ trong huyện, thì buổi lễ trao tặng thư viện chính thức bắt đầu. Tấm lòng quê chân chất được thể hiện rõ nét trong những bài hát của các em, trong lời phát biểu cảm ơn của thầy hiệu trưởng, trong cả ánh mắt rất sáng và vui thích khi các em nhìn thấy phòng thư viện xinh xắn với nhiều quyển sách mới tinh hấp dẫn và bổ ích – những quyển sách đến từ yêu thương, từ những trái tim tình nguyện của sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Vậy là hành trình “Không biên giới” cũng như chuỗi dự án tình nguyện “Kết nối yêu thương 2013” đã kết thúc tốt đẹp. Tạm biệt cù lao nhỏ hiền hòa, các tình nguyện viên lên xe trở về lại với thành phố nhộn nhịp. Cảm ơn Tân Phú Đông đã cho những chàng trai, cô gái Ngoại thương có cơ hội được lắng lòng mình, được sống chậm lại để biết yêu thương thật tròn vẹn và sâu sắc hôm nay.

alt

alt

alt

alt

Toàn bộ số tiền này cùng sách báo cũ và kệ sách quyên góp được từ sinh viên các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP.HCM sẽ được dung để xây dựng hệ thống thư viện và các tủ sách cho 7 trường tiểu học trên địa bàn huyện cù lao Tân Phú Đông – Tiền Giang cùng với việc tổ chức các hoạt động bên lề như ngày hội vui chơi ẩm thực cho trẻ em và đêm văn nghệ tại chỗ phục vụ bà con địa phương.

Ban tổ chức chương trình cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các đơn vị tài trợ là Công ty TNHH MTV KV1, Công ty Tập đoàn kĩ nghệ gỗ Trường Thành và Công ty Cổ phần TM-DV Phong Vũ; các đơn vị bảo trợ truyền thông là FTUNEWS và FTUZONE đã hỗ trợ chương trình rất nhiều trong thời gian vừa qua.

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *