Công bố điểm thi THPT quốc gia 2019: Đầu đạn đã nạp, em sẵn sàng phóng chưa?

Công bố điểm thi THPT quốc gia 2019: Đầu đạn đã nạp, em sẵn sàng phóng chưa?

Published by quockhanhnews on

0 0
Read Time:4 Minute, 15 Second

(FTUNEWS) – Khép lại kỳ thi THPT quốc gia 2019, những năm tháng cấp ba rực rỡ của em cũng theo đó mà nhường bước. Giờ đây, khi điểm thi đã chính thức được công bố, em xứng đáng nhận được những quả ngọt mà mình vun trồng suốt thời gian qua. Kết quả chắc hẳn em đã nắm trong tay – đầu đạn cho tên lửa của chính tương lai em đã nạp đầy rồi đấy. Còn em, em đã vững vàng mà sẵn sàng phóng nó chưa?

Mày ơi, có điểm rồi!

Câu nói tưởng chừng rất đỗi bình thường này hẳn có thể làm em đang hòa lẫn nhiều cảm xúc, hồi hộp rồi cả nóng lòng nữa có đúng không? Phổ điểm, tình hình điểm thi, thí sinh điểm cao rồi hàng tá thứ thông tin khác rồi sẽ tràn ngập trước mắt em. Nếu không vững vàng, em có thể bị hoang mang. Chính vì vậy, thay vì tìm kiếm quá nhiều trang thông tin, hãy bình tĩnh và lựa chọn cho mình những nguồn uy tín nhất. Có thể những luồng thông tin khác nhau sẽ làm em phải nóng lòng muốn “click” vào ngay lập tức, nhưng vẫn hãy cứ bình tĩnh chọn lựa. Dù biết có thể em đã có thể đoán trước được kết quả, nhưng dẫu sao cũng nên chắc chắn cho “nhiên liệu đầu đạn” đầu tiên của mình. Chỉ cần nhấn “click” vào nguồn thông tin chính đáng, không cần phải quá nhiều, dù chỉ một nhưng chất lượng thì cũng là quá đủ, em nhỉ?

Cầm trên tay những con số, liệu em có đang tự hỏi mình đang ở đâu và phù hợp với cái gì? Câu trả lời chỉ chính bản thân em mới có thể vạch ra mà thôi. Có thể em đã xác định rõ đam mê của mình từ trước hay đã từng loay hoay nhiều lần để tìm đáp án. Nhưng dù quá khứ thế nào thì đến thời điểm hiện tại, em nên đi tìm câu trả lời nhanh chóng và chính xác cho điều mà bản thân mình cần và thực sự muốn. Gia đình, bạn bè có thể chỉ điểm cho em nhiều lời khuyên và định hướng. Song, quả thực, đến cuối cùng, chỉ có em mới là người đưa ra quyết định cho bản thân mình. Kết quả em đang nắm giữ có thể ngoài khả năng em dự đoán hoặc đáng tiếc không như em mong đợi thì em cũng nên “bấm nút” quay lại tập trung và tính toán.

Em vẫn có thể đổi khối thi lẫn nguyện vọng trong thời gian được định sẵn nên đừng lo lắng. Nếu thực sự đam mê thì đừng ngại ngần mà mạnh dạn để ngay nó ở nguyện vọng 1. Vì ai cũng có quyền đặt cho mình hi vọng mà đúng không em? Nhiên liệu lẫn khoang tàu đã sẵn sàng, chỉ còn chờ em sắp xếp theo một trật tự hợp lý mà phóng nữa thôi.

Những luồng thông tin trên mạng xã hội hay lời mọi người xung quanh về kết quả đôi lúc cũng làm em sẽ phải suy nghĩ nhiều chiều. Nhưng em ơi, dù thế nào thì chỉ có em mới là người chịu trách nhiệm cho mình nên trước tiên nên tin vào bản thân trước nhé. Kết quả em nắm và cũng chỉ có em mới biết mình đang thực sự ở đâu và cần những gì. “Kết quả thế này thì khó có cơ hội đậu lắm” hay “Điểm cao thế này thì nên đăng ký trường này sẽ tốt hơn”, có thể những lời khuyên sẽ có ích nếu em biết chọn lọc nhưng cũng sẽ là con dao hai lưỡi nếu em chỉ nghe theo mà không suy nghĩ và đánh mất niềm tin ở bản thân. Dù đang đứng ở đỉnh của Parabol hay là lưng chừng của đồ thị hình Sin trên bảng phổ điểm, thì cũng chỉ có em mới biết mình đang ở đâu và nguyện vọng em đăng ký có thực sự phù hợp hay không. Nếu đã hạ chốt rồi thì hãy vững tin em nhé, thoải mái và hi vọng cho những quyết định của mình. Bệ phóng đã sẵn sàng, chỉ còn chờ em hạ chốt phóng đi rồi thong thả chờ đợi niềm vui nữa thôi.

Tuổi trẻ của chúng ta không quá dài nhưng nó đủ ý nghĩa nếu em biết lựa mạnh dạn lựa chọn. Không biết em đã vững vàng cho bệ phóng của mình hay chưa? Anh chị mong rằng đến bây giờ em đã sẵn sàng. Vững tin em nhé, Ngoại thương chờ em!

Bài viết: Quỳnh Như

Thiết kế: Quế Trân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %