Hoài cổ: Chất liệu đẹp của cuộc sống hiện đại

Hoài cổ: Chất liệu đẹp của cuộc sống hiện đại

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 18 Second

(FTUNEWS) – Người ta thường thấy dễ chịu với những thứ được gọi là kỉ niệm, phải chăng chính điều đó khiến xu hướng hoài cổ nhanh chóng chiếm được cảm tình của những con người hiện đại? “Old is gold” có lẽ là câu trả lời đúng cho trường hợp này.

Vé về tuổi thơ

Không biết từ bao giờ, tôi thấy yêu những sáng Chủ nhật được thả mình trong không gian thơm nồng mùi rang xay ở những quán cà phê xưa cũ. Giữa lòng thành phố hiện đại, sự xuất hiện của dáng vẻ hoài cổ nửa phần khiến người ta thích thú, nửa phần khiến người ta bồi hồi. Này là chiếc cát-sét đã lâu không gặp, chiếc máy khâu hao hao cái của bà, này chiếc khăn trải bàn, ô gạch mang hoạ tiết kiểu-ngày-xưa, tất cả đều có một siêu năng lực thú vị: mang về những kí ức thuở nhỏ.

Chẳng quá lạ lùng khi không gian “cũ nhưng mới” bỗng chốc được yêu thích, thậm chí sự ưu ái có phần nhiều hơn so với những hàng quán hiện đại. Cộng, Cửa hàng cà phê 81, Út Lành hay Gummy,… là những đại diện sáng giá cho sự lên ngôi của xu hướng hoài cổ. Cũ nhưng không quê, từng vật dụng trang trí đều được lựa chọn cẩn thận sao cho vừa vặn với từng góc nhà, mặt bàn hay kệ sách. Vừa thưởng thức món ăn, thức uống ngon, người ta vừa có thể nhâm nhi cái mùi thời gian, hít hà không khí xưa cũ được dệt bằng những mảnh kỉ niệm be bé.

Chẳng đơn thuần như những điều đã “cũ”

Không riêng nhà kinh doanh muốn mang hơi thở khác lạ đến khách hàng, chính những người trẻ – kẻ ưa sự mới lạ, hiện đại – cũng đang phát cuồng với phong cách retro. Hoài cổ không đơn giản là trở về với những gì cũ kĩ nữa mà nó là cả trí tuệ chứa đầy sự sáng tạo. Chúng mang cái tươi mới và nghịch ngợm của tuổi trẻ để dung hoà với những thứ xa xưa. Tuyệt nhiên chẳng hề gượng gạo, vô duyên mà lại vô cùng tinh tế, xinh xắn.

Mang sắc màu mới lạ, MV “Em dạo này” của nhóm nhạc trẻ Ngọt đã trở thành một trong những video được công chúng yêu thích tại thời điểm ra mắt. Khác với trào lưu hiện đại của các nghệ sĩ trẻ, Ngọt chọn cho mình lối đi riêng: cổ điển, đơn sơ nhưng thân quen và gần gũi đến lạ. Khung cảnh của những khu tập thể cũ, quán trà đá con con bên lề cùng những bộ quần áo retro được kết hợp vô cùng tự nhiên. Câu chuyện nỗi nhớ người cũ của chàng trai cũng theo đó mà nhẹ nhàng hơn, nên thơ hơn.

Ngay cả phong cách ăn mặc của mình, giới trẻ cũng đã có một bức chuyển mình đầy mới lạ và độc đáo. Biến tấu từ những chất liệu vải từng được cho là lỗi thời như vải hoạ tiết rực rỡ, vải thô đũi cho đến phom dáng “thời xưa” như quần ống rộng, giày bà ngoại, kính kèm dây,… từng bộ đồ đều mang nét cổ điển, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần tinh nghịch, đáng yêu.

Khi đã chán sự hiện đại, xô bồ, cái nhìn về quá khứ sẽ là món ăn tinh thần giúp cuộc sống nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Thế nhưng, phong cách xưa cũ ấy chỉ dừng lại ở một chất liệu đẹp. Người biết khéo léo biến tấu mới có thể đan cài nó một cách duyên dáng vào cuộc sống ngày nay.

 

Xuân Mỹ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %