Nhật ký mùa thi Đại học 2011 – Rộn ràng ngày thi khối D

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 46 Second

 

Từ rất sớm, nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt trước cổng trường. Tất cả đều mang tâm trạng hồi hộp, lẫn với chút lo lắng, bởi lẽ với nhiều thí sinh, nhất là với các thí sinh chuyên Toán và chuyên Anh thì môn thi đầu tiên của khối D, môn Văn, là một môn khá áp lực và khó “nhai”. Với lượng thí sinh dự thi đông, hơn 1000 thí sinh, thì tình hình giao thông cũng trở nên vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự giúp đỡ tận tình của các bạn tình nguyện viên thì tình hình giao thông cũng trở nên thông thoáng hơn, không có thí sinh nào bị trễ giờ thi.

Một điều có thể thấy ở bất kì kì thi nào là không những thí sinh thi mà chính các phụ huynh cũng đi thi. Khoảng thời gian 3 giờ các thí sinh làm bài cũng là lúc mà các phụ huynh ngồi chờ đợi trong  tâm trạng lo lắng không kém. Cô Kim Hoa, phụ huynh của em Minh Thi, cho biết đây là lần thứ hai cô đưa con thi vào trường Ngoại thương, nhưng so với lần đầu thì tâm trạng lo lắng của cô cũng không có gì khác. Cô tâm sự rằng con cô đang học đại học Công nghiệp, nhưng với mong ước đặt chân vào FTU nên bạn quyết tâm thi lại lần nữa.

Phụ huynh chờ tin con trong buổi thi

Cơn mưa bất chợt vào đầu giờ chiều tuy kéo dài không lâu nhưng khiến cho không ít thí sinh gặp khó khăn khi đến điểm thi. Nhiều em quần áo và cặp sách đều ướt sũng. Song vượt qua những khó khăn về thời tiết, các bạn thí sinh vẫn đến đúng giờ. Trong cái nắng nóng của những ngày đầu tháng 7, con mưa này đã làm cho thời tiết trở nên mát mẻ hơn, góp phần hạ nhiệt cho giờ thi môn Toán đầy căng thẳng. 5h15, giờ thi môn Toán kết thúc. So với đề Toán khối A, thì đề thi Toán khối D được nhiều thí sinh cho rằng mức độ khó đã giảm đi nhiều. Các phụ huynh đến đón, gương mặt cũng rạng rỡ hơn khi thấy con em làm bài được.

Bạn Thành Huy, thí sinh dự thi ở hội đồng tại Đại học Ngoại thương Cơ sở II, chia sẻ: “Đề toán năm nay xét về mứa độ thì không khó hơn đề thi Tốt nghiệp là bao, chỉ cần nắm vững kiến thức căn bản là có thể hoàn thành tốt được”. Hầu hết các bạn thí sinh khi được hỏi đều làm được ít nhất 70% đề.

Thí sinh thảo luận sau giờ thi

Dưới sự hướng dẫn của các chú dân phòng và các bạn tình nguyện viên thì giao thông chiều ngày 9/7 khá ổn định, không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Có thể nói đây là một ngày thi khá vất vả đối với các thí sinh. Ngày mai, 10/7, các em sẽ bước tiếp vào môn thi cuối cùng là môn Anh Văn. FTUNEWS xin chúc các bạn làm bài bình tĩnh, tự tin, cẩn thận và đạt được kết quả cao.

Minh Thanh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *