U23 Việt Nam vào chung kết: Kì tích rồi sẽ tạo nên kì tích!

U23 Việt Nam vào chung kết: Kì tích rồi sẽ tạo nên kì tích!

Published by Thái Huy on

0 0
Read Time:2 Minute, 43 Second

(FTUNEWS) – 23/01/2018 – “Ngày mà chỉ cần ra đường, hễ cứ hô “Việt Nam” là sẽ có lời đáp “Vô địch” và khi người lạ có thể trao nhau cái ôm chẳng ngại ngần”. Tôi không phải là một fan hâm mộ cuồng nhiệt với bóng đá, tôi chỉ là một người Việt Nam bình thường có cơ hội chứng kiến điều phi thường.

23/1 có lẽ đã trở thành một cột mốc lịch sử không chỉ với người hâm mộ bóng đá nói riêng mà còn với mỗi con người Việt Nam nói chung. Khi quả bóng quyết định của “đôi chân vàng” U23 Văn Thanh phá lưới thành công khung thành đối thủ, cổ tích đã trở thành hiện thực, kì tích được tạo nên, cũng là lúc lòng tự hào dân tộc đường đường chính chính cất lên hai tiếng “Việt Nam”.

Vẫn là bốn chữ “Tôi yêu Việt Nam” nhưng được vang lên với sự hùng hồn chưa từng được thấy.

Ngày hôm nay, mọi khác biệt nguồn gốc, tôn giáo,… như được xóa nhòa. Trái tim chúng ta cùng chung một điểm để hướng về.

Cơn “bão” đỏ bất thình lình ghé thăm sau hai giờ đồng hồ với bao cơn áp thấp nung nấu đến nghẹt thở. Dòng xe kẹt cứng mọi nẻo đường, cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, tiếng cười, tiếng reo hò dậy đất. Cả đồng bào như hòa chung một nhịp đập. Kì tích mà những chàng trai U23 làm nên không chỉ là tấm vé vàng vào chung kết AFC. Kì tích thực sự, chính là những đôi chân đầy nhiệt huyết ấy đã tạo cơ hội cho mỗi con người Việt Nam được thức tỉnh niềm tự hào dân tộc nơi trái tim mình!

Những “làn sóng đỏ” mang theo niềm tin, sự đồng lòng và niềm tự hào mãnh liệt.

Người Việt Nam chẳng có gì ngoài một tinh thần quá tuyệt vời như thế đó.

Còn biết nói gì hơn ngoài hai chữ “tự hào”.

Mỗi khoảnh khắc trong buổi tối đáng nhớ ngày hôm qua đều đẹp, theo cách thật đời thường.

Vì đã là người Việt Nam, nên đã nói thì nhất định sẽ làm!

 

“U23 Việt Nam không có những ngôi sao. Ngôi sao duy nhất chúng tôi có chính là ở bên ngực trái của mình.” (Xuân Trường). Ngày 27 quyết định sắp tới đây, tinh thần Việt Nam sẽ trở nên mạnh mẽ và bỏng cháy hơn bao giờ hết. Ngôi sao nơi ngực trái mà các anh vẫn luôn tin tưởng sẽ là nguồn động lực vững vàng để các anh viết tiếp câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Huy Thái

Hình ảnh: Linh Nguyễn, Internet

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %