Bạch Tuyết hài đậm chất phiêu lưu

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 21 Second

 

Cổ tích thời hiện đại

Một trong số những truyện cổ tích được yêu thích nhất mọi thời đại – Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn – đã được chuyển thể thành bộ phim điện ảnh với tên gọi Mirror Mirror (Gương kia ngự ở trên tường) do Lily Collins thủ vai Bạch Tuyết và nữ diễn viên từng giành giải Oscar – Julia Roberts vào vai bà hoàng hậu độc ác. Bộ phim tái hiện lại câu truyện cổ tích dưới một góc nhìn tươi sáng, hiện đại và hài hước hơn.

alt

Julia Roberts và Lily Collins hóa thân thành hoàng hậu và nàng Bạch Tuyết trong câu chuyện cổ tích lừng danh.

Một nàng công chúa xinh đẹp và ngây thơ, một mụ dì ghẻ độc ác, một hoàng tử đẹp trai và 7 chú lùn sống trong khu rừng già – những nhân vật trong bản anh hùng ca mới nhất của Tarsem Singh có vẻ như đã quá quen thuộc, nhưng khán giả chắc chắn sẽ ngạc nhiên và sửng sốt trước những biến tấu mà vị đạo diễn tài ba này đã thực hiện để mang lại một diện mạo tươi mới và cũng rất nhẹ nhàng cho câu truyện cổ tích lâu đời này thông qua bộ phim Mirror Mirror. Phim còn có sự góp mặt của Armie Hammer (The Social Network) trong vai hoàng tử, Sean Bean (Game of Thrones) trong vai nhà vua và Nathan Lane (The Birdcage) trong vai Brighton –  kẻ hầu cận vụng về của nữ hoàng.

alt

Những chú lùn dễ thương và lém lỉnh là điểm nhấn nổi bật cho bộ phim.

Sau khi đức vua đáng kính băng hà, người vợ độc ác của ông đã lên nắm quyền trị vì đất nước và ra lệnh giam lỏng con riêng của chồng là Bạch Tuyết – nàng công chúa xinh đẹp mới 18 tuổi vào trong lâu đài. Một ngày kia, một chàng hoàng tử đẹp trai và giàu có đến thăm Vương quốc này đã bị nàng chinh phục. Mụ hoàng hậu đầy ghen ghét đố kỵ đã quyết định đẩy nàng công chúa xinh đẹp vào trong tận rừng sâu. Tại đây, Bạch Tuyết đã gia nhập vào nhóm phiến loạn của những chú lùn tốt bụng và trở thành một thiếu nữ dũng cảm, quyết định sẽ làm tất cả để cứu đất nước của mình thoát khỏi tay mụ hoàng hậu độc ác. Với sự trợ giúp của những người bạn mới, Bạch Tuyết đã tranh đấu để giành lại quyền thừa kế cũng như tình yêu của chàng hoàng tử trong mơ.

Thật từ khung cảnh đến những pha hành động

Những ai đã từng xem các tác phẩm trước của đạo diễn Tarsem Singh đều cảm thấy không hề ngạc nhiên với với những hình ảnh tuyệt vời về các buổi lễ hội mà ông tạo ra. Được xây dựng trên một sân khấu âm thanh khổng lồ tại Montreal, những cảnh dựng bao gồm một khu rừng ngập tuyết sâu thăm thẳm, một nhà gỗ nhỏ thô sơ bên trong một thân cây rỗng, một đại sảnh lộng lẫy cho hoàng hậu và những buổi yến tiệc xa hoa, và một phòng ngủ rộng mênh mông trong cung điện – nơi bà ta ấp ủ những kế hoạch độc ác của mình.

alt

Khung cảnh hoành tráng của những bữa tệc hoàng gia.

Góp phần tăng thêm tính hoành tráng cho các khung cảnh dàn dựng đó là những bộ trang phục, kiểu trang điểm và làm tóc rất lộng lẫy, kết hợp cả những hoạ tiết lịch sử và những chi tiết trang trí giàu tưởng tượng.

Nhà điều hành sản xuất Kevin Misher nói: “Singh mang lại vẻ nên thơ, kỳ ảo và ánh sáng rực rỡ cho mọi bộ phim ông làm. Ông kết hợp cả những ảnh hưởng của kiến trúc phương Đông và văn hoá phương Tây cùng mọi thứ liên quan”. Thay vì dựa vào kỹ xảo đặc biệt để tạo ra vẻ lộng lẫy xa hoa trong Mirror Mirror, đoàn làm phim đã lựa chọn xây dựng những khung cảnh thực bất cứ khi nào có thể.

alt

alt

alt

alt

alt

Những bộ trang phục lỗng lẫy, quý phái cũng góp phần đem lại sự hoành tráng cho diễn xuất của các diễn viên.

Ở khâu phục trang, từ chiếc áo choàng bằng vàng màu đỏ kỳ quặc của hoàng hậu cho tới chiếc áo màu nhạt cùng những hoạ tiết trên chiếc yên cương ngựa của Bạch Tuyết đều được tạo ra dưới bàn tay của nhà thiết kế Eiko Ishioka quá cố.  Nhà thiết kế trang phục đã từng giành được giải Oscar này đã hợp tác với Singh trong 4 bộ phim trước khi qua đời vào tháng 1-2012. Misher nói: “Đây là một món quà tuyệt vời mà bà để lại cho chúng ta, để chúng ta luôn ghi nhớ rằng bà đã đặc biệt như thế nào.”

Về việc chuẩn bị cho các pha hành động trong phim, Singh rất quan tâm tới tính chân thực. “Tôi muốn có những cảnh đánh nhau với các vũ khí thật, và thái độ hung hãn thật. Nhưng hơn thế, tôi muốn các diễn viên của mình phải thực sự tham gia một cuộc phiêu lưu trong bộ phim này”.

alt

Và các diễn viên cũng phải tập luyện vất vả cho những pha hành động thật.

Các ngôi sao trong phim đã phải trải qua nhiều tháng luyện tập để tham gia những cảnh quay hành động, bao gồm cả kỹ năng đấu kiếm, nhào lộn và cả phi ngựa tốc độ cao. Hammer kể lại: “Chúng tôi tập luyện 5 ngày 1 tuần, dành khoảng 6 tiếng 1 ngày để luyện tập đấu kiếm. Đó là những điều trước đây tôi chưa từng làm. Tôi thực sự hào hứng muốn xem xem chúng tôi sẽ làm gì tiếp theo. Thú vui ưa thích của tôi là phi ngựa nước đại trên phim trường”.

Collins nói thêm: “Chúng tôi phải luyện tập rất nhiều. Chúng tôi học đánh kiếm, đấu vật, nhào lộn và cả luyện tập thể lực nữa. Chúng tôi luyện tập trong phòng tập, chúng tôi chạy, chúng tôi nâng tạ. Cảm xúc thực sự rất mãnh liệt”. Và cuối cùng thì tất cả đều hoàn hảo.

Mirror, mirror khởi chiếu từ 20/4.

Theo Yume

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *