Chung Chí Công: FTUer It’s Me giúp khai phá tiềm năng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 16 Second

Chào anh, anh có thể chia sẻ với độc giả FTUNEWS về công việc hiện tại của anh không ạ?

Trước đây lúc mới ra trường anh có làm cho một ngân hàng khá lớn ở Việt Nam, còn trong thời gian này, tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp, anh thấy họ thiếu một vấn đề đó là không có người làm thương hiệu cho họ. Từ đó anh mới cùng một vài người bạn của mình thành lập công ty MaxB, chuyên xây dựng thương hiệu cho những công ty vừa và nhỏ.

Có nhiều bạn vẫn đang tò mò về MaxB?

Công ty anh có 8 người, trong đó có 6 FTUers từ K43 đến K46. MaxB được xây dựng theo mô hình một gia đình, “đối xử” với khách hàng như người trong gia đình vậy, xây dựng giá trị kinh doanh là giá trị thật. Do mới thành lập không lâu nên quy mô công ty còn nhỏ. MaxB cũng bị ảnh hưởng bởi giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay. Dù vậy, vì tình cảm với công ty và đam mê công việc, bọn anh vẫn đang cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Anh có thể giải thích rõ hơn về “xây dựng thương hiệu”?

Với anh, cảm giác khi xây dựng được một thương hiệu có lẽ cũng tương tự như người mẹ khi sinh ra đứa con của mình. Ban đầu là đặt cho nó một cái tên, sau đó là từng bước xây dựng hình ảnh, logo,… cũng như người mẹ hướng con cái mình đến một tính cách, định hướng… Và cảm giác nhìn “đứa con” của mình lớn lên từng ngày là một cảm giác hạnh phúc.

Vậy theo anh tố chất cần có để theo đuổi công việc này là gì?

Theo anh, không riêng gì người làm thương hiệu mà bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi những yêu cầu không thể thiếu: thứ nhất là kiến thức, phải thật vững và chính xác. Tiếp theo bạn cần phải có trải nghiệm cuộc sống, những trải nghiệm này không thể chỉ học qua sách vở mà chính bạn phải trải qua và rút ra những bài học cho mình. Và một yếu tố quan trọng không thể thiếu là đam mê công việc, bạn sẽ không thể làm thật tốt một điều gì mà không đặt tình yêu vào đó.

Chung Chi Cong

4 năm học tại Ngoại thương với chương trình đào tạo chuyên về Kinh tế có giúp anh nhiều trong công việc hiện tại?

Ở Ngoại thương anh đã học được rất nhiều thứ, không chỉ kiến thức thầy cô truyền đạt mà còn là môi trường sinh viên năng động, tự tin và đặc biệt là khả năng tự học. Anh thấy Ngoại thương đòi hỏi sinh viên tự học rất cao. Bên cạnh đó, việc tự tìm tòi, nghiên cứu sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc sau này. Một điểm đặc biệt nữa ở trường mình đó là sinh viên rất đa năng, giải quyết công việc ở nhiều lĩnh vực rất tốt. Ví dụ như ngành Marketing đòi hỏi kiến thức rộng và trải nghiệm về cuộc sống, điều này các bạn có thể trau dồi bằng cách tham gia các hoạt động Đoàn – Hội.

Anh có lời khuyên nào cho các bạn sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường không ạ?

Anh nghĩ khi ra trường cần chọn ngành dựa vào đam mê và sở trường của mình mới làm tốt được. Chúng ta còn trẻ, chúng ta còn có nhiều cơ hội để thử, bạn có thể đổi qua 2 hay 3 công việc khác nhau để lựa chọn công việc phù hợp nhất nhưng mục đích cuối cùng là phải tìm được tình yêu thật sự để gắn bó lâu dài.

Hiện nay có nhiều bạn vẫn mang tâm lý e dè, ngại thi thố, anh nghĩ sao ạ?

Anh thấy nếu có điều kiện cứ đăng ký tham gia dự thi, vừa có cơ hội thử thách bản thân, vừa được thỏa mãn với sở thích của mình. Như anh chẳng hạn, anh thi “Sư tử trẻ” 3 năm liên tiếp, có người nói anh “lì”, nhưng chẳng sao cả, quan trọng là anh được sống trong môi trường hoàn toàn thoải mái để sáng tạo. Qua mỗi cuộc thi anh học hỏi thêm được rất nhiều.

Chung Chí Công

Trở lại với FTUer It’s Me, anh cảm nhận thế nào về cuộc thi năm nay?

Thật sự mà nói thì anh rất bất ngờ và ngạc nhiên, anh không nghĩ các bạn lại giỏi và làm được những điều như vậy. Từ vòng thi Tài năng, anh đã hết sức ấn tượng trước sự đa tài và tự tin của các bạn, và đến vòng thi Sáng tạo thì quả thực các bạn đã làm anh rất khâm phục. Đứng trên vai trò BGK, anh muốn cảm ơn BTC FTUer It’s Me vì đã tạo ra một sân chơi rất bổ ích như thế này. Nhờ những cuộc thi, hay đúng hơn là thách thức và áp lực cuộc thi đưa ra mà các bạn thí sinh mới có cơ hội khai phá tiềm năng chính mình.

Có điểm khác biệt nào giữa thí sinh Fi năm nay và thí sinh của Fi 2009 mà anh nhận thấy không ạ?

Điểm dễ nhận biết nhất là thí sinh năm nay còn rất “trẻ”, vào đến vòng trong đa số là K48, K49. Các bạn năm nhất, năm hai chưa được trải nghiệm nhiều ở trường nhưng bù lại các bạn rất “máu lửa”, có những ý tưởng rất độc đáo, sáng tạo, dám nghĩ dám làm.

Gala chung kết FTUer It’s Me 2011 đang đến rất gần, anh có thể cho các bạn thí sinh một lời khuyên?

Vào đến vòng Chung kết đã chứng minh các bạn rất giỏi và khá là toàn diện rồi. Chúc các bạn giữ vững bản lĩnh, cá tính của mình, đồng thời kết hợp với “chất Ngoại thương” để có thể tỏa sáng hết mình trong đêm Chung kết.

Cảm ơn anh và chúc anh cũng như “đứa con” MaxB thành công.

CÁT TƯỜNG

(Ảnh: Hikey Phạm)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *