FTUHallmark 2012 – Chuyện những người “đi tìm” vòng nguyệt quế

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:8 Minute, 24 Second

(FTUNEWS) Đêm hội “Light of glory” diễn ra trong khuôn khổ FTUHallmark tối ngày 18.11 vừa qua đã khép lại với thật nhiều dư âm tốt đẹp. Khó có thể quên những gương mặt ưu tú đại diện cho tài trí và sức trẻ Ngoại thương – những “Sinh viên tài năng” và “Sinh viên tiêu biểu” của trường. Đằng sau thành quả đầy tự hào của họ là những con đường dài của “người đi tìm vòng nguyệt quế”. FTUNEWS sẽ kể bạn nghe câu chuyện ấy nhé!

Cơ duyên và những gian truân

Hành trình đến với thành công của các các bạn đều bắt đầu từ những xuất phát điểm rất khác nhau. Nếu Hạnh Châu (K48CLC) đã bén duyên với cuộc thi “Henkel Innovation Challenge” chỉ từ một lần tình cờ tìm đọc thông tin trên forum trường, thì Đặng Huỳnh Mai Anh (K49CLC1) lại chủ tâm tìm đến với cuộc thi “Đại sứ môi trường Bayer” bằng những ý tưởng được hoạch định sẵn sàng ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất. Khác biệt hơn đôi chút, cô bạn Huyền My (K48CLC) lại quyết định tham dự cuộc thi “CIMA Global Business Challenge 2012” vì niềm tin vào một “tiền lệ”, rằng tập thể lớp K48CLC của Huyền My cũng đã đạt thành tích ở cuộc thi này trong năm trước đó. Dù bằng sự tình cờ hay hữu ý từ những bước đi đầu tiên, các bạn cũng đã chọn được cho mình một mục tiêu đúng đắn để theo đuổi và nỗ lực cho đến cuối con đường.

alt

Nguyễn Ngọc Hạnh Châu – Giải nhất cuộc thi Henkel Innovation Challenge, Đại diện VN tham dự vòng khu vực Đông Nam Á

Bất kì lộ trình thành công nào cũng đều không thiếu những gian truân. Như những gì mà Hoàng Trí (K48E – Đội trưởng đội tuyển SV) chia sẻ, khó khăn đầu tiên và thường trực mà đội tuyển SV của trường phải đối mặt trong những ngày tham dự cuộc thi SV 2012 chính là việc dung hòa “cái tôi” của mỗi thành viên trong đội, làm sao để lợi ích tập thể luôn được đặt lên hàng đầu. Hay trong trường hợp của Đinh Lê Vũ (K48C), để đạt được “Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can” đã ngốn của bạn rất nhiều thời gian và đồng thời tạo áp lực không nhỏ lên các công tác học tập tại trường. Ở góc nhìn mang tính “chuyên môn” hơn, Huyền My cho biết khó khăn lớn nhất mà người bạn này phải đối mặt là việc tiếp cận một cách thấu đáo và chuẩn xác nhất bản chất của cuộc thi CIMA. Đứng trước những thử thách lớn ấy, chủ nhân của những chiếc vòng nguyệt quế đã không ngại ngần vạch ra cho mình những chiến lược phù hợp. Nếu đội trưởng Hoàng Trí luôn tìm cách kết nối các thành viên trong đội và khuyến khích cái tôi cá nhân được phát huy tích cực một cách đúng đắn vì “màu cờ sắc áo Ngoại thương”, thì với chàng trai Đinh Lê Vũ, đó là giải quyết những khó khăn của mình bằng việc lập kế hoạch sử dụng thời gian một cách hiểu quả và có chọn lọc, đồng thời luôn dự trù thời gian phù hợp cho những hoạt động học tập trên lớp. Nói một cách khái quát hơn, như cô bạn Mai Anh chia sẻ, cách tốt nhất để vượt qua những thử thách là phải nắm rõ những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để từ đó khắc phục và phát huy – biến điểm yếu thành điểm mạnh.

alt

Đinh Lê Vũ – Giải nhất bản lĩnh lần II/2011, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, Giải II cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học”

Bước đi dưới tên gọi “người Ngoại thương”

Trong quá trình theo đuổi mục tiêu của mình, những va chạm trên nhiều phạm vi với các sinh viên khác đã đem lại cho những người bạn của chúng ta không ít điều chiêm nghiệm. Với những chia sẻ khách quan và chân thành về niềm tự hào “Ngoại thương”, cô bạn Huyền My thẳng thắn cho rằng sinh viên trường ta, dù tham dự các cuộc thi có mang tính đặc thù về chuyên ngành kinh tế hay không, thì vẫn luôn là những đối thủ “đáng gờm” với các sinh viên trường khác. Thậm chí, sự năng động và sức cạnh tranh của các sinh viên Ngoại thương trong cùng cuộc thi cũng khiến cho Huyền My có không ít “e ngại” khi tham gia. Trên cùng quan điểm đó, khả năng sáng tạo và xây dựng ý tưởng của sinh viên trường ta cũng được cô bạn Mai Anh đề cao và khẳng định, điển hình như việc năm nay đã có 4 trên tổng số 8 đại sứ môi trường Bayer là sinh viên Ngoại thương. Những dấu ấn đặc sắc trong các vòng loại cuộc SV 2012 mà đội tuyển SV trường ta đã mang lại, có lẽ vẫn là ví dụ điển hình nhất cho những tố chất tiêu biểu của sinh viên trường. Và có thể nói, lòng tự hào và nền tảng vững chắc của một người Ngoại thương chính là một trong những động lực chính giúp những gương mặt tiêu biểu này đạt được thành công trên chuyến hành trình của mình.

alt

Nguyễn Ngọc Huyền My – Giải ba CIMA Global Business Challenge 2012, Đại sứ môi trường Bayer 2012

Nhìn lại chặng đường đã qua

Để bước lên bục vinh quang với vòng nguyệt quế trên đầu là cà một hành trình dài. Có nhiều yếu tố quyết định đến khả năng thành bại trong một cuộc thi, song nhân tố quan trọng hơn cả chính là con người. Muốn đạt được mục tiêu chúng ta phải luôn suy nghĩ tích cực nhưng phải có tầm nhìn. Khi đưa ra một ý tưởng, chúng ta nhất thiết phải xem nó có khả thi hay không. Cả bạn Mai Anh – Đại sứ môi trường Bayer và bạn Đinh Lê Vũ đều nhất trí rằng suy nghĩ thực tế chính là tấm đệm lò xo làm tăng sức bật đưa ta đến với thành công nhanh hơn. Mai Anh cũng chia sẻ thêm: “Có những bạn đưa ra dự án về việc bảo vệ môi trường với quy mô rất lớn, lên đến cả ngàn người nhưng đó hoàn toàn là ý tưởng trên giấy, không có tính khả thi. Như vậy, đôi lúc, đề ra được ý tưởng hay không có nghĩa là nắm chắc phần thắng trong tay”

Đặt biệt là các cuộc thi yêu cầu trình bày bằng tiếng Anh như Henkel Innovation Challenge thì khả năng trình bày thuyết phục lại dễ  “ghi điểm” với BGK hơn là có ý tưởng hay. ” Ý tưởng có thể không cần phải là tốt nhất nhưng phải trình bày một cách hiệu quả nhất sao cho BGK hiểu và cảm nhận được nhiêt huyết của mình”, Hạnh Châu cho biết. Ngoài ra, chủ nhân của một cuộc thi trình bày bằng tiếng Anh khác – bạn Huyền My cũng góp ý chúng ta không nên ôm đồm quá nhiều việc mà phải biết đầu tư khôn ngoan và kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình.

Và tiếp nối những khởi đầu mới

Những nụ cười thật tươi luôn nở trên môi các sinh viên tài năng của chúng ta khi họ được vinh danh trên sấn khấu và cả khi trả lời phỏng vấn với FTUNEWS sau cánh gà. Để lại những trải nghiệm đẹp sau lưng, các chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế đang rất hào hứng cho những thử thách mới. Nếu bạn Đinh Lê vũ đang ấp ủ dự định làm giảng viên thì Huyền My và Hạnh Châu, những sinh viên K48 hiện đang rất bận rộn với lịch học năm cuối, nhưng với hai bạn đó chỉ là “khoảng lặng trước cơn bão” bởi cả haiđều đang trong quá trình chuẩn bị cho những cuộc thi tiếp theo. Đại sứ môi trường Mai Anh thì lại đang dồn sức để phát triển  “Cẩm nang xanh cho bà nội trợ” của mình… Hành trình lại nối tiếp những hành trình, những người trẻ của Ngoại thương là phải luôn luôn chuyển động, chuyển động để “va chạm” với những thử thách, và chinh phục nó.

alt

Đặng Huỳnh Mai Anh – Đại sứ môi trường Bayer 2012, giải thưởng “Lãnh đạo toàn cầu”

Chủ nhân tiếp theo của những chiếc vòng nguyêt quế

Vòng nguyệt quế chỉ được trao cho những ai xứng đáng nhất. Đó chính là những sinh viên tự tin, không e ngại thử thách và biết nắm bắt cơ hội. Là người đi trước, bạn Đinh Lê Vũ khuyên chúng ta phải biết hoà đồng phối hợp nhóm, “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Ngay cả trong cuộc thi cá nhân, việc tương tác với Ban tổ chức để nắm vững yêu cầu của cuộc thi và am hiểu các đối thủ cũng chính là những kỹ năng “làm việc nhóm” rất cần thiết. Chúng ta cũng không nên quá áp lực thắng thua mà phải xác định rõ đã thi thì “không sợ thất bại và tuyệt đối không lo sợ về xuất phát điểm của mình, hãy tự tin mình sẽ làm được”, theo ý kiến của Mai Anh. Đây đều là những kinh nghiệm quý báu được đúc rút từ các quá trình tham gia cuộc thi của các FTUers tài năng. Tiếp xúc với các bạn, FTUNEWS cảm nhận rất rõ “chất” Ngoại thương, thứ tưởng chừng như trừu tượng mà bây giờ lại rất hữu hình. Chúc cho các bạn gặt hái thêm nhiều thành tích nữa trên hành trình mới của mình và lại tiếp tục trở thành chủ nhân của những chiếc vòng nguyệt quế tương lai.

Hạnh Nguyên – Mai Thư – Nhật Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *