‘Hồn Việt’ qua bàn tay tài hoa của FTUers

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 1 Second

Cuộc thi diễn ra vào 9h30 ngày 15/10 tại hội trường B11, với sự tham gia của tất cả các tập thể K48 và K49 cùng các câu lạc bộ AC, SIFE, FJC. Ban giám khảo của cuộc thi gồm có thầy Nguyễn Trần Sỹ (bộ môn Cơ sở cơ bản), anh Trần Quốc Đạt (Phó Bí thư Đoàn trường), cô Đặng Lê Phương Xuân (Bí thư Chi Đoàn giáo viên) và bạn Hoàng Nguyễn Hương Ngọc (Trưởng Ban Phong trào – Trưởng BTC). Ngoài việc sáng tạo nên những mô hình đẹp mắt hợp chủ đề, các đội thi còn phải chuẩn bị một bài thuyết trình dài không quá 4 phút.


Dưới bàn tay tài hoa của những FTUers, đất nước Việt Nam đã hiện lên theo từng chặng đường lịch sử, cùng với những nét đẹp văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Việt từ những vật liệu thô sơ như mây, tre, giấy, xốp…K48A mang đến mô hình “Hương sắc ngàn năm”: ngợi ca vẻ đẹp người phụ nữ Việt hiền hậu, duyên dáng trong nón lá, áo dài. K48B khéo léo đưa những nhạc cụ cổ truyền dân tộc lên trên nền đất nước Việt Nam hình chữ S xếp từ 4000 thanh tre, tượng trưng cho 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước. “Vĩnh Tường” – Việt Nam mãi mãi trường tồn trong trái tim mỗi người con nước Việt là thông điệp mà K48D gửi gắm qua mô hình của mình. FTUers đã mặc sức sáng tạo không chỉ từ các vật liệu đơn giản và cả cách trình bày thuyết phục Ban giám khảo. Từ giấy, báo, thùng xốp, tăm tre, sim card điện thoại, K48E dựng nên hình ảnh một Hạ Long non xanh nước biếc qua mô hình “Hồn Việt một góc nhìn”. Mở đầu bài thuyết trình bằng một bài vè rất ấn tượng cho mô hình “Tâm hồn người Việt”, K48C đưa hình ảnh Việt Nam cùng hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trên hai phông màu chính là màu nâu trù phú và màu xanh bao la, điểm thêm chút hồng của hoa sen – quốc hoa nước Việt.


“Em nghe chăng, trong lắng sâu nơi hồng trái tim mình

Hà Nội mùa thu, ôi xao xuyến lòng ta…”

Dạo đầu bằng những ca từ đầy quen thuộc, thân thương, K48CLC đã tái hiện những đường nét cổ kính của Thủ đô ngàn năm văn hiến qua mô hình “Phố cổ Hà Nội”. K49CLC2 thì mang đến mô hình “Ngôi nhà trên biển” cùng thông điệp gửi đến các chiến sĩ biển đảo. Được Ban giám khảo đánh giá là mô hình công phu nhất, “Dòng chảy thời gian” của K49C đã tái hiện lại bốn trang lịch sử vẻ vang của dân tộc ta. Từ thời kì dựng nước với hình ảnh Vua Hùng, Lạc Long Quân, Âu Cơ, nhà tranh, bếp lửa… Đến thời kì đầu giữ nước với hình ảnh chiến thắng Bạch Đằng và bài Hịch Tướng Sĩ. Chiến thắng Điện Biên Phủ và địa đạo Củ Chi – minh chứng cho thời kì chống thực dân, đế quốc. Và cuối cùng là đất nước Việt Nam trên đường phát triển với những nhà máy, cao ốc chọc trời… Mô hình “Hương Việt” của K49CLC1 tuy hơi khiêm tốn về kích cỡ nhưng khá bắt mắt bởi những sắc màu rực rỡ của mâm cỗ ngày Tết với bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ…


Mô hình “Bình yên” của AC Club gợi cho người xem một cuộc sống chân quê Việt Nam dân dã, bình dị.  Đội SIFE đến với cuộc thi bằng mô hình “Tàu cuộc sống” với hình ảnh chủ đạo là con chim hạc đang bay, chuyên chở các thế hệ người Việt đi qua 4000 năm lịch sử. Mô hình “Hồn Việt” với hình ảnh chùa Một Cột cùng 4 bông sen, CLB FJC gửi gắm thông điệp “ Hồn Việt không ở đâu xa mà ở ngay trong tim mỗi con người Việt Nam”.


Khép lại cuộc thi là phần thuyết trình của K49CLC3 với mô hình “Hồn Việt”, là sự tái hiện cuộc đời vị lãnh tụ dân tộc – Hồ Chí Minh qua những nơi đã in dấu chân Người như Bến Nhà Rồng, trường Quốc Học Huế, quảng trường Ba Đình …và cuối cùng là Lăng Chủ tịch. Đây cũng chính là mô hình đoạt giải quán quân của “Hồn Việt” năm nay. Giải nhì thuộc về K49A, K48C đạt giải 3 và giải khuyến khích thuộc về K48B. Đoàn khóa K49C được giải cho mô hình ấn tượng nhất.

Katy – Quốc Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *