K50 háo hức với hội thao FTUGames 2011

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 57 Second

 

FTUGames là hội thao 5 môn phối hợp lần đầu tiên được tổ chức trong chuỗi sự kiện của chương trình Dấu ấn Ngoại thương FTUHallmark 2011. Không có nhiều thời gian chuẩn bị, chưa có nhiều kinh nghiệm cho một cuộc thi quy mô lớn như thế nhưng những thành viên mới của FTU đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách đầu tiên. Đó chưa phải là những trận thi đấu quyết liệt, căm go, mà chính là những ngày chuẩn bị vất vả cả về vật chất lẫn tinh thần.

“Vạn sự khởi đầu nan’’

 Là những tân sinh viên, K50 càng phải cố gắng để vượt qua những chướng ngại vật đầu tiên. Từ việc vận động các bạn tham gia, phổ biến nội quy thi, bầu trưởng đoàn tới việc vận động các nguồn quỹ cho lệ phí thi, giai đoạn nào cũng đều gặp phải những khó khăn nhất định. “Công tác phổ biến cho các bạn trong lớp gặp nhiều trở ngại, một phần vì lớp đông, lớp anh văn bao gồm nhiều lớp nhỏ, phải tranh thủ những giờ giải lao ít ỏi để phổ biến công việc.” – Bạn Ánh Hồng, chi hội trưởng K50A chia sẻ. Khác với cấp 3, lần đầu tiên các đoàn vận động viên phải đóng lệ phí thi nên việc vận động các nguồn quỹ và xin tài trợ có lẽ là công việc vất vả nhất. Bạn Mai Hoàng, chi hội trưởng K50CLC1 tâm sự: “Lớp ít người, thu phí các bạn rất khó nên tụi mình phải đi xin tài trợ, công việc này thật không dễ dàng chút nào nhưng may mà cuối cùng cũng thành công.”

Bên cạnh công tác tuyên truyền, việc luyện tập cũng là một thách thức lớn với các đoàn vận động viên. Đa phần các bạn đều có những khó khăn chung như việc thuê sân, sắp xếp thời gian, kết hợp hiệu quả trong quá trình luyện tập, kể cả việc chấn thương ngoài ý muốn. “Vì thời gian tiếp xúc nhau chưa lâu nên chúng tớ chưa phối hợp ăn ý lắm, cần phải tập luyện nhiều.” – bạn Hữu Hạnh, lớp K50D cho biết.

Tinh thần thể thao cho một mùa FTUGames thành công

Trước hết phải kể đến tinh thần tập thể của các đoàn vận động viên, những người đã dành nhiều giờ liền để luyện tập, chuẩn bị đồng phục, dụng cụ…, vì đam mê thể thao và niềm tự hào được đại diện cho tập thể lớp. K50 luôn tin rằng mình sẽ có được cơ hội giao lưu, học hỏi quý giá trong cuộc thi này. ‘’Mình thực sự cảm thấy run khi phải thi đấu với các anh chị có kinh nghiệm nhưng mà mình cũng rất hào hứng vì sẽ học hỏi được nhiều’’ – Bạn Bảo Ngọc, lớp CLC1 hào hứng.

Có thể thấy những thử thách đầu tiên mà K50 phải đối mặt không hề ít, nhưng với tinh thần đầy nhiệt huyết, hăm hở, K50 muốn thể hiện mình, muốn giao lưu và học hỏi, cố gắng vượt qua tất cả để dành “lời chào mở đầu đầy ấn tượng” trong môi trường mới mang tên Ngoại thương này.

Những công việc thầm lặng không tên

Ở bất kì cuộc thi nào, sự cổ vũ luôn là một yếu tố quan trọng và cần thiết. Các cổ động viên giờ đây đã là một phần không thể thiếu trong các buổi luyện tập cũng như thi đấu của lớp. Mặc dù không là người trực tiếp tham gia nhưng họ đều cảm nhận được không khí hào hứng của hội thao ngay từ những ngày đầu chuẩn bị, đã cùng nhau lo công tác hậu cần như nước uống, băng-rôn… ‘’Mình không tham gia trong đoàn vận động viên nhưng thấy không khí rất sôi nổi, các bạn chuẩn bị rất chu đáo, chắc chắn mình sẽ đi cổ vũ cho đoàn lớp mình’’ – Phương Thảo, K50A chia sẻ.

Thật vậy, FTUGAMES không chỉ là cuộc thi thể thao đơn thuần để cho các vận động viên thể hiện năng lực của mình, mà còn là cơ hội để thắt chặt tình đoàn kết, rút ngắn khoảng cách giữa các thành viên trong lớp. Ngọn lửa của FTUGAMES đã thắp lên và hâm nóng lòng nhiệt huyết trong mỗi K50-er. K50 đã bắt đầu như thế và giờ đã có thể tự tin cùng các anh chị đi trước góp sức cho một mùa hội thao thành công rực rỡ. Cùng trông chờ và hy vọng vào những diễn biến hấp dẫn tiếp theo của FTUGames 2011!

Kim Hà – Thương Thương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *