Kênh âm nhạc MTV ‘đổ bộ’ vào Việt Nam

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 28 Second

Từ 1/7, kênh truyền hình MTV chính thức được Việt hóa tại Việt Nam với sự hợp tác của công ty UTV và ban biên tập truyền hình cáp của Đài truyền hình Việt Nam. Công ty BHD sẽ là đối tác chiến lược của Kênh MTV trong các chương trình sản xuất trong nước của MTV tại Việt Nam.

Kênh MTV Việt Nam sẽ phát sóng 24 tiếng mỗi ngày trên các kênh truyền hình cáp lớn nhất Việt Nam như HTVC, HTVC, VCTV, VNPT, VTC và cả K+ với ước lượng có khoảng 3 triệu hộ gia đình thưởng thức. Trong đó, thời lượng chương trình được Việt hóa là hai tiếng mỗi ngày từ 20h đến 22h và phát lại vào sáng ngày hôm sau từ 6h đến 8h. 

Đối tượng khán giả của MTV Việt Nam là các khán giả từ 15 đến 34 tuổi. Cũng như phiên bản MTV tại các quốc gia khác, MTV Việt Nam phát triển các chương trình nổi tiếng như My Super Sweet 16, Plain Jane, Punk’d… hay Chart Attack, Seoul Sundays, MTV World Stage, Shibuhara Girls bên cạnh việc sản xuất, cân đối các chương trình âm nhạc thuần Việt.

Trong giai đoạn đầu, các chương trình được Việt hóa với phụ đề Việt ngữ sẽ là My Supper Sweet 16 (Ngọt ngào tuổi 16), MTV CRIBS, MTV K Pop Top 50…

Nhà sản xuất MTV cho biết, các chương trình được Việt hóa sẽ tăng dần với mục đích đạt 100% Việt hóa trong khoảng một năm sắp tới nhằm mang tới cho khán giả trẻ Việt Nam một kênh truyền hình nhiều màu sắc hiện đại với những tin tức cùng các chương trình âm nhạc và giải trí quốc tế hay. Việc kênh âm nhạc MTV đến Việt Nam còn có vai trò như là chiếc cầu nối, đưa những nhân tố tiềm năng trong nền âm nhạc Việt Nam ra khu vực và thế giới.

Có lợi thế ngoại ngữ tốt và đam mê, am hiểu về âm nhạc, Đăng Khoa Idol tự tin đảm nhiệm vai trò MC MTV Việt Nam.


Ngoài ra, MTV còn tạo cơ hội cho khán giả Việt Nam được xem những chương trình sản xuất tại Việt Nam dựa trên những format nổi tiếng toàn cầu của MTV, cũng như của các công ty hàng đầu khác trong lĩnh vực truyền thông trên thế giới. Trong quá trình Việt hóa này, các ca khúc nhạc trẻ của Việt Nam cũng sẽ được chọn lọc để phát sóng.

Trong thời gian đầu, hai chương trình tại Việt Nam được sản xuất là MTV Thích Mê và MTV Chart Attack. Trong đó, MTV Thích Mê là chương trình phát sóng các ca khúc theo yêu cầu và sở thích âm nhạc của khán giả trẻ Việt Nam – phát sóng từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ 1/7, vào lúc 20h.

MTV Chart Attack là bảng xếp hạng 20 ca khúc do khán giả châu Á bình chọn và phát sóng vào các ngày chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 3/7, vào lúc 20h. Đặc biệt, MTV cũng kết hợp với công ty BHD chuẩn bị sản xuất 32 ca khúc của 32 ca sĩ có những dự án về âm nhạc đặc biệt trong năm 2011 và giới thiệu một số gương mặt trẻ. Những ca khúc này sẽ được giới thiệu đến giả trong khuôn khổ chương trình Giải thưởng Video Âm nhạc Việt Nam phát sóng trên kênh MTV trong thời gian tới. Hai video clip được khán giả yêu thích nhất sẽ được MTV Châu Á giới thiệu ra các nước trong khu vực.

Ba MC của kênh MTV Việt Nam trong buổi ra mắt khán giả vào tối 1/7.


Trong tương lai, kênh MTV Việt Nam sẽ đẩy mạnh các chương trình thuần Việt, các sự kiện âm nhạc lớn, cũng như chương trình tìm kiếm VJ – Người dẫn chương trình và hàng loạt cải tiến khác để ngày càng phù hợp hơn với giới trẻ Việt Nam.

Tối qua, MTV Việt Nam vừa có buổi ra mắt hoành tráng tại TP HCM với sự góp mặt của nhiều sao showbiz và đặc biệt là ba gương mặt MC mới là Đăng Khoa Idol, hot girl Quỳnh Chi và Anh Vũ.

Ra đời từ năm 1981, kênh âm nhạc MTV nhanh chóng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với lứa tuổi học sinh, sinh viên và các bạn trẻ đam mê âm nhạc. Đây là chương trình gắn liền với tên tuổi của những nhóm nhạc, boyband, girlband đình đám và cũng là mốc son trong lịch sự âm nhạc thế giới.

  • Từ năm 1986 MTV Networks Inc được tập đoàn Viacom Inc mua lại đổi tên thành MTV Networks. Năm 1987, MTV châu Âu ra đời thu hút thêm 1,6 triệu gia đình hâm mộ. MTV cũng là kênh âm nhạc đầu tiên cho ra mắt trang web vào năm 1996. Một năm sau, kênh MTV Anh quốc và Ireland cũng bắt đầu xuất hiện. MTV đã trở thành một ngành kinh doanh và một thương hiệu bao gồm các sản phẩm và các kênh kỹ thuật số.


 Theo Ngôi sao

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *