MC Nguyên Khang: ‘Đã chọn nghề thì không hối hận’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 44 Second

 

 

– Chào Nguyên Khang, dường như dạo này anh khá bận rộn?

Cảm ơn bạn đã chú ý (cười). Khang nghĩ công việc mình đang có những bước khởi sắc tốt, có lẽ do được khách hàng và bạn bè yêu mến. Khang nghĩ mình còn trẻ nên phải cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc. Bản thân Khang cảm thấy vui, hạnh phúc và biết ơn sự quan tâm của mọi người.

– Rất được yêu thích với “Top40” trên XoneFM và “Vân tay” trên VTV6, Nguyên Khang có đang “ém” kỹ một kế hoạch nào đó – như talkshow riêng của mình chẳng hạn?

Khang là một người khá kỹ tính và hơi cầu toàn. Khang luôn muốn thử thách những điều mới mẻ trong cuộc sống một cách chọn lọc và biết lượng sức. Ngoài Vân tay đang gắn liền với hình ảnh của mình, Khang đang chờ đợi những chương trình truyền hình thực tế phát huy sự năng động, hài hước và khả năng ứng biến sân khấu của mình. Khang đang có một vài dự án lớn trong năm sau nhưng xin phép giữ bí mật. Khang chắc chắn sẽ chia sẻ với các bạn ngay khi thông tin được phép công bố.

– Nguyên Khang đã và đang rất được khán giả yêu thích với cả vai trò DJ lẫn MC, anh nghĩ đâu là lợi thế của mình để có thể chinh phục nhiều khán giả như thế?

Sự hài hước, kiến thức và ứng biến tình huống.

– Cơ duyên nào đã dẫn dắt anh đến với nghề dẫn chương trình?

Từ hồi còn học sinh, Khang khá rụt rè, nhút nhát và ngại giao tiếp nên luôn ngưỡng mộ những người có khiếu ăn nói hay và hài hước. Đôi khi Khang chỉ ước mình có thể học được một phần của họ là giỏi lắm rồi. Khang lân la các câu lạc bộ, đội-nhóm tại Nhà văn hóa Thanh niên để rèn kỹ năng mềm cho mình và bắt đầu là câu lạc bộ Anh Ngữ… Quen dần, Khang đăng ký thi các gameshow và cuối cùng là Người dẫn chương trình. Kết quả như bạn đã thấy đấy, nghề MC đã chọn Khang. (Cười).

– Nguyên Khang thời đi học có thể được miêu tả như thế nào? Là con ngoan trò giỏi hay một “hot boy nổi loạn”?

Nổi loạn à, chưa tới mức đó. Nổi “lềnh bềnh” thì đúng hơn. (Cười lớn). Hồi còn học sinh, Khang học khá giỏi và năm nào cũng nằm trong top 3 của lớp. Thậm chí những năm cấp ba, Khang còn thường xuyên dẫn đầu. Thời đó Khang cũng là “hot boy” nhưng chưa dám “nổi loạn”, ngoan ngoãn và hiền lành lắm. Giờ thì vẫn vậy, nhưng “ngoan hiền” tùy lúc (cười lớn).

– Như vậy là anh từng có một thời học sinh rất “oanh liệt”?

Từ cấp một, Khang đã tự xách đàn đi thi hội diễn văn nghệ cấp thành phố và đoạt huy chương vàng độc tấu. Lên cấp hai chuyển qua ca hát, Khang cũng đoạt giải nhất văn nghệ dành cho khối lớp 6 với bài “Bụi phấn” nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Cấp ba thì Khang “hiền” hơn một chút vì tập trung cho việc thi đại học nhưng năm nào cũng có tiết mục dự thi cho bằng bạn bằng bè hết (cười).

– Nhắc về trường xưa, anh nhớ đến điều gì đầu tiên?

Thầy cô rất tận tâm. Khang may mắn được dạy dỗ bởi những thầy cô giỏi nhất của trường, đặc biệt là môn Toán và tiếng Anh nên đã được truyền cảm hứng để học rất tốt hai môn này.

– Thời đi học có người bạn nào khiến Nguyên Khang cực kỳ ấn tượng?

Khang có một cô bạn là “đối thủ đáng gờm” qua các năm học đấy. Bạn ấy làm lớp trưởng, Khang là lớp phó. Không chỉ xinh đẹp, cô bạn ấy và Khang luôn cạnh tranh nhau rất gắt gao trong học tập, không chỉ thành tích trong lớp, mà còn của toàn khối. Ngưỡng mộ cô ấy, Khang có viết bài “Người bạn của tôi” và sau này được đăng trên báo Khăn Quàng Đỏ.

– Cùng làm cán bộ lớp như nhau, hẳn là giữa anh và cô bạn có rất nhiều kỷ niệm?

Năm lớp 9 cuối cấp, cô bạn trong một lần đến trường thì bị tai nạn giao thông. Cũng gần đến ngày thi nên lớp Khang chia nhau đến nhà để thăm và ôn bài cho bạn ấy. Khang tận tình hướng dẫn cho cô bạn những nội dung thi dù rằng cả hai là đối thủ cạnh tranh nhau trong học tập, và kết quả năm ấy cô đoạt nhất khối và rinh luôn giải thưởng mà Khang mơ ước (cười).

– Cả hai vẫn thường xuyên giữ liên lạc chứ?

Khang và cô bạn ấy vẫn liên lạc qua mạng thường xuyên, và tất nhiên, Khang còn biết bạn ấy vẫn đang “single” nữa. (Cười lớn). Giờ thì cô bạn ấy đang làm việc cho một ngân hàng bên Anh nhưng cứ mỗi dịp Tết, Khang và cô bạn lại có dịp gặp nhau mỗi khi tổ chức họp lớp.

– Rẽ sang con đường nghệ thuật khác với số đông bạn bè mình, có khi nào Nguyên Khang cảm thấy tiếc nuối với lựa chọn này?

“Đã yêu thì không tiếc, đã chọn nghề thì không hối hận”, Khang nghĩ là như thế. Rất may là sự lựa chọn khá mạo hiểm này lại là một quyết định đứng đắn của Khang. Hiện giờ, Khang chưa nghĩ là mình thành công nhưng ít ra mình đã có sự khác biệt, mọi thứ cần thời gian để thử thách.

– Thử tưởng tượng nếu không làm MC, Nguyên Khang sẽ làm nghề gì khác?

Sẽ là một anh kỹ sư bình thường, chấp nhận “làm thuê” cho một công ty nước ngoài với lương tháng vài ngàn đô và luôn sống trong sự “dằn vặt” vì đã không can đảm thực hiện ước mơ của mình. Nếu điều đó thực sự xảy ra, Khang nghĩ mình đã thất bại. Cuộc sống cần lắm những “đam mê” và “liều lĩnh”, nó giúp Khang có nghị lực và phấn đấu hơn cho chặng đường mà Khang đang theo đuổi.

– Nhìn lại một chặng đường dài “dấn thân” vào nghề, anh thấy tự hào ở mình điều gì nhất?

Dám liều lĩnh, dám thất bại và dám làm lại.

– Nhiều bạn bè của Nguyên Khang đều đã hoặc đang “rục rịch” đám cưới, khi nào sẽ tới phiên anh?

Khi nào bạn nhận được thiệp mời của Nguyên Khang thì đó sẽ là câu trả lời xác đáng nhất. (Cười).

– Cảm ơn anh về buổi trò chuyện ngày hôm nay.

Hữu Anh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *