Nguyễn Đức Hoàng – Người trẻ của những hoài bão lớn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 45 Second

Nhắc về Nguyễn Đức Hoàng phải kể đến cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2010 mà anh làm trưởng Ban Tổ chức. Chương trình với nhiều đổi mới từ các vòng thi cũng như nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong đêm Chung kết đã tạo nên thành công và tiếng vang lớn. Nguyễn Đức Hoàng còn là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên CS2 trường ĐH Ngoại thương và là UV BCH HSV thành phố nhiệm kỳ IV (2010 – 2015). Trong cuộc thi P&G ASEAN Business Challenge 2010, Đức Hoàng xuất sắc lọt top 30 Quốc gia và nhận suất thực tập hè tại tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới này.

Cùng FTUNEWS ‘chat’ nhanh với anh – chàng sinh viên với những thành tích ‘khủng’ và nhiều hoài bão lớn nhé!

Chào anh, được biết 2011 được xem là năm “gặt hái” nhiều giải thưởng của anh, anh có thể chia sẻ vài điều về những giải thưởng đó? Anh hài lòng nhất với danh hiệu hay giải thưởng nào nhất?

Năm 2011 anh đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành năm học 2009-2010 do HSV Việt Nam TP.HCM xét trao và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM khen tặng, còn danh hiệu “Sinh viên tiêu biểu”, giải thưởng “Sao tháng Giêng” do Trung ương HSV Việt Nam cùng báo Sinh viên Việt Nam trao tặng. Mỗi danh hiệu, giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của bản thân, vậy nên anh tâm đắc với tất cả những danh hiệu mình đạt được vì anh rất trân trọng những trải nghiệm đã đưa mình đến với các danh hiệu và giải thưởng này.


Tham gia nhiều chương trình với trọng trách lớn như vậy, thường thì anh sẽ chọn cố gắng chu toàn mọi thứ hay sẽ tập trung vào điều nhất?

Quản lý thời gian với anh không dễ, đặc biệt là vào những thời điểm mà anh đảm trách nhiều vị trí khác nhau trong cuộc sống. Cách anh làm vẫn là hoàn thành mọi nhiệm vụ nhưng theo thứ tự ưu tiên. Việc này nói trên lý thuyết thì rất dễ nhưng khi thực hành thì rất khó, vì phải xác định được chính xác ưu tiên lớn nhất của mình tại một thời điểm hay trong một thời kỳ là gì.

Còn với các mối quan hệ xã hội thì sao ạ? 

Với các mối quan hệ xã hội, có hai loại, những mối quan hệ tự hiện hữu (bạn cùng lớp, đồng nghiệp cùng làm một dự án…) và những mối quan hệ không tự hiện hữu (bạn cũ lâu ngày không gặp, những người mới quen và ít nói chuyện…). Sự phân loại này thay đổi thường xuyên vào tùy thuộc vào tình trạng của bạn. Việc dễ nhất mà anh nghĩ mọi người có thể làm bây giờ là tạo cơ hội cho những mối quan hệ không tự hiện hữu được hiện hữu (mạng xã hội, cà phê…)

Giới trẻ ngày nay thường phân vân giữa việc chọn lựa đi làm thêm để lấy kinh nghiệm hay tập trung hoàn toàn vào việc học, anh nghĩ sao về vấn đề này?

Câu hỏi đặt ra là: Tại sao các bạn lại phân vân lựa chọn vào thời điểm này? Để trả lời câu hỏi này, anh gợi ý các bạn trả lời một số câu hỏi sau: Xã hội/Gia đình/Bạn đang đòi hỏi điều gì ở bản thân bạn? Bạn đáp ứng được điều gì trong những đòi hỏi trên? Bạn cần khai thác điều gì ở việc học/làm thêm/hoạt động xã hội để đáp ứng? Những nguồn lực mà bạn kiểm soát đang ở trong tình trạng như thế nào? (thời gian, sức khỏe, tài chính…). Học tập, làm thêm, hay hoạt động xã hội vừa triệt tiêu nhau vừa bổ sung nhau. Quyết định thông minh nhất là sự tổng hòa các yếu tố sao cho “lợi nhuận” là lớn nhất. Theo kinh nghiệm của bản thân anh, khi còn là sinh viên, hãy tận dụng mọi cơ hội phù hợp để phát triển bản thân, những cơ hội đó có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Như vậy, cuối cùng, câu hỏi quan trọng nhất sẽ không còn là câu hỏi: có nên làm thêm hay chỉ nên tập trung học?


Vậy sau bốn năm học ở trường, anh có chia sẻ hay cảm nhận gì đặc biệt không?

Anh rất khâm phục tài năng, sự nỗ lực và sự năng động của một bộ phận không nhỏ sinh viên đã và đang hoàn thiện, phát triển bản thân cũng như củng cố thương hiệu “sinh viên Ngoại thương”. Với anh, Đại học Ngoại thương 4 năm qua, luôn là một môi trường nhiều cơ hội và thử thách để anh hoàn thiện mình. Và anh rất trân trọng điều đó.

Anh có muốn hướng đến một hình ảnh nào trong tương lai không?

Điều anh luôn trăn trở đó chính là hướng đi của bản thân phải là sự tương tác giữa phát triển bản thân và phát triển cho cộng đồng và xã hội. Vì vậy, 3 yếu tố hàng đầu anh luôn muốn xây dựng và hoàn thiện bản thân, đó là: Uy tín – Tự phát triển – Phát triển cộng đồng. Đây cũng là chuẩn mực để anh tạo dựng hình ảnh bản thân, đó là: Hội nhập – Lãnh đạo trong mắt mọi người trong hiện tại cũng như tương lai của mình.

Cảm ơn anh.

DIỄM TRANG – BỘI KHUYÊN (thực hiện)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *