12 thói quen khiến bạn vẫn chưa thể thành công

12 thói quen khiến bạn vẫn chưa thể thành công

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 0 Second

(FTUNEWS) – Có một sự thật rõ ràng, khi các thói quen bạn cho là “xấu” thì nó luôn khó bị “giết chết”. Dù vậy, bạn cũng nên để cho những thói quen này trong trạng thái “sleep”. Bạn không hẳn sẽ là kẻ thất bại chỉ vì vài thói quen xấu, nhưng chúng sẽ gây phiền toái trong công việc và cả cuộc sống bạn.

  1. Bạn luôn giữ im lặng

Bạn hay cúi đầu, ít khi mở miệng, và không muốn thoát ra ranh giới của sự an toàn. Trên thực tế, những điều này đang kìm hãm sự phát triển của bạn. Im lặng không giống như “một điều nhịn, chín điều lành”. Bạn không bày tỏ chính kiến của bản thân đồng nghĩa với việc dần mặc kệ cái tôi trong mình. Ngay cả bạn còn không quan tâm đến suy nghĩ bản thân, vậy còn ai sẽ tôn trọng nó?

you-keep-your-mouth-shut

  1. Bạn hay bồn chồn

Bồn chồn sẽ chẳng là vấn đề gì quá to tát, đôi khi nó còn tốt trong một vài trường hợp. Thế nhưng, bạn cần hạn chế việc tỏ ra lúng túng hay quá run sợ trước mọi thứ xung quanh. Điều này khiến bạn trông có vẻ đang tự ti và không có khả năng kiểm soát bản thân, và thậm chí còn “kéo” đồng nghiệp và bạn bè cảm thấy không thoải mái và căng thẳng theo!

  1. Hay “dây thun”

Văn hóa “dây thun” ở Việt Nam sẽ dần dà làm bạn thấy đây chẳng là vấn đề nghiêm trọng. Mọi chuyện khá quen thuộc khi ai đó hẹn đám bạn đi chơi nhưng rồi hủy ngay “giờ G” bằng vài cái cớ quen thuộc, một hai tin nhắn kèm thêm lời xin lỗi, hứa hẹn. Thế nhưng trong môi trường chuyên nghiệp, sự chậm trễ sẽ không được bỏ qua, dù là lý do gì. Xuất hiện trễ thể hiện bạn là một người cẩu thả và không đáng tin.

youre-always-tardy

  1. Thể hiện sự thù ghét

Tôi không có ý kêu bạn cần phải đi dạo vòng quanh rồi hát bài “Yêu đời” của MTV. Thể hiện cảm xúc khó chịu là một việc bình thường khi cảm thấy không thích một ai nào đó. Tuy vậy, nếu cứ giữ trong mình những sự thù ghét và căm phẫn thì thật là một sự lãng phí thời gian và năng lượng. Và việc thể hiện những cảm xúc này ra với người xung quanh càng khiến bạn trông đáng sợ và nguy hiểm hơn. Học cách “let it go” đi nào!

  1. Bạn tuân thủ

Tuân thủ với mọi thứ chỉ là cách tồn tại ở thời phổ thông thôi, giờ đây bạn đã là một người trưởng thành và thậm chí là còn có cả công việc. Đặt biển “stop” cho việc luôn lo lắng người khác sẽ nghĩ gì về mình. Hãy làm những điều bạn nghĩ là mình đúng và hiệu quả, dĩ nhiên trong giới hạn đạo đức nhé!

  1. Chi tiền quá nhiều

Nếu thường xuyên rơi vào tình trạng “viêm màng túi”, bạn đang trong nguy cơ sẽ tiếp tục gặp phải những khó khăn về tiền bạc. Tiết kiệm tiền sẽ vô cùng quan trọng cho một tương lai tươi sáng về tài chính. Học cách nhận diện những nguyên nhân và nhanh chóng tìm ra giải pháp cho việc tiêu xài quá mức là lời khuyên ngay lúc này nếu muốn chữa căn bệnh “cứng đầu” này.

  1. Hay trì hoãn

Tôi sẽ nói về những hậu quả tiêu cực mà trì hoãn sẽ gây ra cho bạn sau một lát nữa…

…Đùa thôi đấy! Thói quen trì hoãn sẽ khiến bạn mất thời gian, tiền bạc, và cả sự tôn trọng từ những người xung quanh!

  1. Nói dối

Hãy thành thật! Vì những lần mà bạn nghĩ chỉ là một lời nói dối vô hại nhưng theo thời gian thói quen xấu này khiến bạn nói những lời nói dối nghiêm trọng hơn mà chẳng cảm thấy tội lỗi gì cả. Và một khi điều này bị phanh phui, uy tín của bạn cũng sẽ chẳng còn để bảo vệ.

  1. Không suy nghĩ kĩ khi nói

Sự chân thành là quan trọng, nhưng nó không đồng nghĩa với việc nói ra tất thảy mà không thèm suy nghĩ. Đừng là kiểu người với bất ý nghĩ nào trong đầu cũng thể hiện ra. Đó là một thói quen phiền phức biến bạn thành một kẻ thô lỗ, thiếu tế nhị.

  1. Nói chuyện phiếm quá độ

Với một chừng mực nào đó thì việc tán gẫu và “tám” cùng đồng nghiệp sẽ khiến môi trường làm việc thân nhau và vui vẻ hơn. Thế nhưng nó sẽ khiến bạn dễ bị phân tâm khi quá sa đà vào câu chuyện mà quên đi công việc chính của mình.

  1. Hay phàn nàn

Có một số người xem việc than thở như một môn thể thao tiếp thêm sức sống! Điều này thật sự không nên, và việc tiêu cực hóa mọi thứ cũng chẳng phải là một điều tốt đẹp gì. Đôi khi, bạn cần “thả bay” những trách móc khó chịu. Đừng là người với những chuyện nhỏ tí ti cũng đem ra càu nhàu nhé!

  1. Mất tập trung

you-zone-out

Bạn dễ bị xao nhãng vì các tác nhân xung quanh, thường chìm đắm vào thế giới riêng của mình. Điều này sẽ thật hay khi bạn đang đọc một quyển sách ngôn tình hay trinh thám. Nhưng khi bước cuộc sống thực, hãy học cách tập trung và chú ý đến những gì đang diễn ra, không ai có thể tin tưởng một người cứ suốt ngày cứ “tinh thần treo ngược cành cây” mãi đâu.

Theo Business Insider

Nhật Huy

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Vitamin Biz