‘Bom tấn’ tháng 4 tại rạp chiếu phim

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 49 Second

(FTUNEWS) – Trong số 7 phim chiếu rạp tháng này, có 3 bộ phim Hollywood được đầu tư lớn là Battleship, The Avengers và Wrath of The Titans 3D. Tác phẩm của đạo diễn Charlie Nguyễn ‘Cưới ngay kẻo lỡ’ cũng ra mắt khán giả.

1. Wrath of The Titans 3D

Ngày khởi chiếu: 6/4

Phần hai của tác phẩm Clash of The Titans (Cuộc chiến giữa các vị thần) rất ăn khách hồi năm 2010 là bom tấn mở màn cho mùa phim tháng 4. Sau khi đánh bại quái vật Kraken ở phần trước, Perseus (Sam Worthington) quay lại với nghề đánh cá và sống cuộc sống bình lặng bên cậu con trai 10 tuổi, Helius. Tuy nhiên, cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các vị thần cùng những Titan khổng lồ, cầm đầu mỗi phe là thần Zeus và Kronos, vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

alt

Một cảnh quay nhiều kỹ xảo trong “Wrath of The Titans”. Ảnh: Warner Bros.

Khi khám phá ra việc thần địa ngục Hades và thần chiến tranh Ares thỏa thuận giao nộp Zeus cho Kronos, Perseus buộc phải đứng lên bảo vệ cha mình, đồng thời cứu nhân loại khỏi cơn phẫn nộ khủng khiếp của các vị thần. Sau khi bị giới phê bình chỉ trích vì hình ảnh, hiệu ứng tệ do quay ở 2D rồi chuyển sang 3D ở phần một, nhà sản xuất quyết định quay Wrath of The Titans bằng những camera 3D để tạo được hiệu quả cao nhất về mặt nghe, nhìn cho khán giả.

2. Battleship

Ngày khởi chiếu: 13/4

Một tuần sau khi Wrath of The Titans chiếu rạp, khán giả Việt Nam tiếp tục được thưởng thức một trong những quả bom tấn “nặng ký” nhất của mùa hè năm nay là Battleship. Phim nói về cuộc giao chiến ác liệt giữa một nhóm người ngoài hành tinh có tên The Regents và một hạm đội hải quân Mỹ đóng trên vùng biển gần quần đảo Hawaii. The Regents tới Trái đất với sứ mệnh xây dựng một nguồn năng lượng trên đại dương.

alt

Chiến hạm hoành tráng của người ngoài hành tinh trong bom tấn “Battleship”. Ảnh: Universal.

Do những nhà sản xuất của loạt bom tấn Transformers thực hiện, với kinh phí 200 triệu USD, Battleship hứa hẹn sẽ đem tới cho người yêu điện ảnh một “bữa tiệc kỹ xảo” trong tháng này. Đây là bộ phim đầu tiên có sự tham gia của nữ ca sĩ Rihanna. Trong phim, cô vào vai một chuyên gia vũ khí. Ngoài ra, Battleship còn có sự góp mặt của tài tử Canada, Taylor Kitsch, người vừa đóng John Carter trong bom tấn cùng tên ra mắt hồi đầu tháng 3. Battleship là phim đầu tiên khởi chiếu tại Việt Nam trước thị trường Bắc Mỹ tới hơn một tháng.

3. Love Fiction

Ngày khởi chiếu: 13/4

Thuộc thể loại hài – lãng mạn, Love Fiction là bộ phim Hàn Quốc duy nhất ra rạp Việt Nam tháng này. Phim xoay quanh câu chuyện về tiếng sét ái tình giữa Go Joo-wol, một nhà văn nhút nhát, và Hee-jin, một nhân viên công ty xuất khẩu phim và cũng là nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Joo-wol nổi tiếng ở cuốn tiểu thuyết đầu tay nhưng lại thất bại ở cuốn thứ hai. Trong khi đó, Hee-jin là một cô gái dễ bị tổn thương đằng sau vẻ ngoài khôn khéo, hoạt bát.

alt

Hai diễn viên chính của phim tình cảm – hài “Love Fiction”. Ảnh: Lotte.

Love Fiction có sự tham gia của hai ngôi sao Ha Jung-woo và Gong Hyo-jin. Chỉ sau 5 ngày chiếu, phim đã thu hút hơn một triệu lượt khán giả tới rạp và phá kỷ lục của Sắc đẹp ngàn cân – tác phẩm đạt được mốc này trong 6 ngày. Phim được đánh giá cao ở câu chuyện gần gũi, nhẹ nhàng, có nhiều yếu tố giải trí thỏa mãn được khán giả nhưng vẫn có chiều sâu, gần gũi với cuộc đời thực qua cách xây dựng tính cách và cuộc sống của hai nhân vật chính.

4. The Descendants

Ngày khởi chiếu: 13/4

Trong tháng này, khán giả Việt Nam còn được thưởng thức The Descendants – phim tâm lý xuất sắc của Quả Cầu Vàng và là một trong 9 tác phẩm tranh giải Phim hay nhất của Oscar năm nay. Sau khi người vợ gặp tai nạn và hôn mê, Matt (George Clooney đóng) – một người đàn ông vốn chỉ biết công việc – bỗng phải nhận nhiệm vụ chăm sóc cho hai cô con gái nổi loạn. Khi con gái cả Alexandra trở về nhà từ trường nội trú, Matt biết được bí mật về vợ mình. Điều này làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và lối sống hiện tại của anh.

alt

Tài tử George Clooney và nữ diễn viên trẻ Shailene Woodley trong phim “The Descendants”. Ảnh: Fox Searchlight.

Tình huống trong The Descendants rất đời thường, quen thuộc nhưng cách kể của đạo diễn Alexander Payne và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên khiến khán giả đồng cảm. Qua bộ phim, người xem có thể thấy một thiên đường đôi khi cũng có thể trở thành địa ngục chỉ trong nháy mắt. The Descendants sẽ là tác phẩm tâm lý đặc sắc có tính nghệ thuật cao cân bằng cho các rạp chiếu Việt tháng 4 giữa một loạt bom tấn nhiều kỹ xảo liên tiếp ra mắt.

5. Mirror Mirror

Ngày khởi chiếu: 20/4

Mirror Mirror là phiên bản “hài hước và thực tế” hóa của câu chuyện cổ tích Nàng Bạch Tuyết và 7 Chú Lùn. Phim vẫn đi theo nội dung mà hàng triệu độc giả qua nhiều thế hệ vẫn biết, nhưng có nhiều chi tiết thay đổi, hư cấu so với nguyên tác. Bạch Tuyết, Nữ hoàng Ravenna và 7 chú lùn vẫn là các nhân vật trọng tâm nhưng ý tưởng được đặt ra là Nàng Bạch Tuyết đang ở rừng sâu cùng 7 chú lùn sẽ phải làm thế nào khi Hoàng tử bị trúng “bùa yêu” của Nữ hoàng.

alt

“Nữ hoàng” Julia Roberts và “Bạch Tuyết” Lily Collins trong phim “Mirror Mirror”. Ảnh: Relativity Media.

So với “đối thủ” Snow White and The Huntsman ra mắt vào tháng 6 thì Mirror Mirror của đạo diễn Tarsem Singh có màu sắc cổ tích và vui nhộn hơn. Thủ vai Bạch Tuyết là nữ diễn viên trẻ Lily Collins (con gái danh ca Phil Collins). “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts trở thành Nữ hoàng Ravenna quyến rũ nhưng nham hiểm. Vai hoàng tử được giao cho nam diễn viên mới nổi Armie Hammer – người từng đóng cặp song sinh Winklevoss trong The Social Network.

6. Cưới ngay kẻo lỡ

Ngày khởi chiếu: 20/4

Là một trong những phim được chờ đợi nhất của điện ảnh Việt Nam năm nay, Cưới ngay kẻo lỡ của đạo diễn Charlie Nguyễn xoay quanh chuyện tình cảm của Hồ Sơn (Johnny Trí Nguyễn), một chàng nhiếp ảnh gia giàu có, điển trai nhưng lại không coi trọng tình yêu. Tình cảm của anh dành cho phụ nữ chỉ đơn thuần là “tình một đêm”. Mọi chuyện thay đổi khi một ngày, Sơn trúng tiếng sét ái tình với Khánh Linh (Ngọc Diệp) – một cô gái thành đạt nhưng 30 tuổi vẫn chưa có người yêu.

alt

Thái Hòa xưng “chị” với Đinh Ngọc Diệp trong phim “Cưới ngay kẻo lỡ”. Ảnh: Galaxy.

Chọn ra mắt vào dịp 30/4, đạo diễn Charlie Nguyễn và êkíp thực hiện kỳ vọng Cưới ngay kẻo lỡ sẽ đạt được những thành công như Để Mai Tính (cũng ra mắt dịp này hồi năm 2010). Thái Hòa tiếp tục làm “bóng” trên màn ảnh nhưng lần này, vai diễn của anh còn ăn mặc và hóa trang như một “bà đầm già”. Cưới ngay kẻo lỡ cũng sẽ đem tới màn ảnh rộng Việt Nam cặp tình nhân mới là Johnny Trí Nguyễn và Đinh Ngọc Diệp.

7. The Avengers 3D

Ngày khởi chiếu: 27/4

Có kinh phí khoảng 220 triệu USD, The Avengers được coi là một “siêu bom tấn” của mùa phim hè năm nay bởi quy tụ nhiều người hùng truyện tranh đình đám của Marvel như Iron Man, Captain America, Thor, Black Widow… Nội dung phim nói về Nick Fury (Samuel L. Jackson đóng), người điều hành tổ chức bảo vệ hòa hình S.H.I.E.L.D – chiêu mộ các siêu anh hùng vào thành một đội để cứu Trái đất khỏi nguy cơ diệt vong.

alt

Poster chính thức của siêu bom tấn “The Avengers”. Ảnh: Marvel.

Dự án hoành tráng này được hãng Marvel khởi xướng từ mùa hè năm 2005 nhưng tập trung vào từng nhân vật riêng biệt. Đến mùa hè năm nay, siêu phẩm quy tụ những người hùng truyện tranh mới có thể ra mắt được khán giả. Những diễn viên quen thuộc như Robert Downey Jr (Người Sắt), Scarlett Johansson (Góa phụ đen), Chris Hemsworth (Thor), Chris Evans (Captain America) tiếp tục thể hiện nhân vật của họ trong siêu bom tấn này. The Avengers sẽ khởi chiếu tại Việt Nam trước Bắc Mỹ một tuần.

Theo VNExpress

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *